Thông điệp ý nghĩa về tình bạn và tình yêu thương gia đình trong GOING IN STYLE - GIÀ GÂN TRẢ ĐŨA

Ngày : 10/04/2017
THANTUONG - Với sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như Morgan Freeman, Michael Caine, Alan Arkin, tác phẩm điện ảnh GIÀ GÂN TRẢ ĐŨA đã nhận được vô số lời khen ngợi từ khán giả cũng như giới chuyên môn. Không chỉ đem lại tiếng cười bằng những chi tiết hài hước, bộ phim còn có nhiều phút lắng đọng, đáng suy ngẫm với các thông điệp ý nghĩa về tình bạn và tình yêu thương gia đình.

Bộ phim xoay quanh ba nhân vật Joe, Willie và Albert – họ là những người bạn già của nhau. Cùng nhau ăn sáng, tập luyện, đọc báo, tham gia chung các hoạt động tình nguyện, rồi tối về, ngồi bên nhau, cười khúc khích khi thưởng thức chương trình truyền hình The Bachelor. Dường như mỗi lúc xuất hiện trên màn ảnh, cả 3 ông lão đều “kè kè” bên nhau. Thậm chí, họ còn dám “điên” cùng nhau khi lên kế hoạch cướp nhà băng. Một ý tưởng không thể tin nổi, và khả năng thành công thậm chí bằng 0, nhưng bộ ba Joe, Willie và Albert, đã chứng mình điều ngược lại.

Kế hoạch của Joe sẽ không thể thực hiện nếu thiếu đi những người bạn trung thành và luôn ủng hộ mình trong mọi hoàn cảnh như Willie và Albert. Họ cùng nhau phân công mọi thứ một cách hợp lý và nhuần nhuyễn. Nhóm cướp không chuyên nghiệp, không nhanh nhẹn nhưng lại "ăn điểm", có lẽ là nhờ sự ăn ý và hiểu nhau của 3 ông bạn già.

Nói về tình bạn giữa họ, Joe từng phát biểu trong lễ cưới của Albert rằng: “Người ta nói trong đời nếu bạn may mắn, bạn sẽ có vài người bạn tuyệt vời. Những người ở bên bạn cho đến lúc cuối cùng. Bạn già đi cùng nhau, nhìn thấy tất cả cùng nhau, làm mọi thứ cùng nhau, cười và khóc cùng nhau. Al Garner là một người như vậy với tôi. Sẽ không có nhiều người như ông ấy. Sẵn sàng mạo hiểm tất cả vì người khác.” Còn Wille, trước khi ca mổ của ông diễn ra, ông đã nói với Albert rằng: “Nhưng nếu tôi chết, tôi chỉ muốn nói là ông là người bạn và người cùng phòng rất tuyệt trong 25 năm qua.” Có lẽ một trong những điều hạnh phúc nhất của cuộc sống chính là có một nhóm bạn thân lâu năm như vậy.

Bên cạnh câu chuyện sâu sắc về tình bạn của ba ông lão, bộ phim còn ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc, đáng suy ngẫm về tình cảm gia đình. Đó là sự gắn kết giữa các thế hệ, đặc biệt thông qua “tình bạn khăng khít” giữa Joe và cháu gái cũng như Wille với cháu của mình. Với Joe là tình yêu dành cho đứa cháu và muốn giữ lại căn nhà cho con bé. Willie thì chỉ muốn có thể thăm con và cháu nhiều hơn 1 lần mỗi năm. Còn ở nhân vật Albert, khán giả sẽ cảm thấy “khoái chí” về mối tình tri kỉ lãng mạn giữa ông và Annie (do Ann-Margret thủ vai) – thu ngân của tiệm tạp hoá, mặc dù cả hai đã ở tuổi xế chiều.

Với tiếng cười hóm hỉnh, tinh thần lạc quan, cùng những bài học nhân vân về cuộc sống, GIÀ GẦN TRẢ ĐŨA xứng đáng là một tác phẩm không thể bỏ lỡ trong tháng 4 này.

GIÀ GÂN TRẢ ĐŨA khởi chiếu từ ngày 7/4/2017.

:
Xem thêm
Về đầu trang