The Neon Demon - Ác quỷ sàn Catwalk được phép công chiếu tại Việt Nam

Ngày : 02/07/2016
THANTUONG - Bộ phim tâm lý kinh dị The Neon Demon- Ác quỷ sàn Catwalk sẽ chính thức khởi chiếu từ ngày 8.7.2016 tại Việt Nam

 

Với suy nghĩ “sắc đẹp không phải là tất cả, sắc đẹp là duy nhất”, cô gái tỉnh lẻ Jesse (Elle Fanning) với nhiều tham vọng, quyết tâm đến Los Angeles để bắt đầu giấc mơ người mẫu của mình. Chính nét đẹp thơ ngây, đầy sức sống đã giúp cô lọt vào mắt xanh của những ông trùm trong ngành giải trí tại đây. Jesse nhanh chóng có được vị trí mà ngay cả những người mẫu chuyên nghiệp lâu năm vẫn luôn mơ ước. Nhưng sự thành công chóng vánh đã khiến tuổi trẻ và sắc đẹp của Jesse luôn bị đe dọa bởi những đối thủ ghen ghét và dùng mọi thủ đoạn để tước đi những gì cô đang có. Sắc đẹp, danh vọng, thù hận… đều là những thứ sẽ luôn đi kèm nhau trên sân khấu cuộc đời mà cả Jesse lẫn những người mẫu khác đều sẽ phải trả giá dù ít hay nhiều.

The Neon Demon có thể xem là một trong những phim tâm lý kinh dị hiếm hoi bóc trần những lộng lẫy và hào nhoáng của thế giới người mẫu tai tiếng đầy cám dỗ với giới trẻ trên khắp thế giới.

ÁC QUỶ TRỖI DẬY:

Nhiều năm nay, tôi luôn hào hứng với việc làm ra một bộ phim nói về cái đẹp, bởi xung quanh tôi có quá nhiều người đẹp”, đạo diễn Nicolas Winding Refn (NWR) chia sẻ và dẫn chứng bằng hình ảnh người vợ của mình, nhà làm phim LIV CORFIXEN, hai cô con gái nhỏ cùng vô số những diễn viên, người mẫu đã hợp tác khi ông chỉ đạo phim và quảng cáo thời trang cho các thương hiệu như Gucci, YXL, H&M và Hennessy. Ông còn đặc biệt nhấn mạnh về sức mạnh của cái đẹp: “Quyền năng của cái đẹp ngày càng tăng và không bao giờ giảm. Tuy nhiên khi chúng ta nhận ra rằng tuổi thọ của cái đẹp càng ngắn thì sự ám ảnh về cái đẹp càng trở nên cực đoan hơn. Nỗi ám ảnh này đôi khi dẫn đến những hành động điên rồ”. Để chứng minh, NWR đã lấy ví dụ về chàng Narcissus trong thần thoại Hy Lạp, vì quá yêu vẻ đẹp của mình mà tự lao xuống sông tự tử do tình yêu chính mình không bao giờ được đáp lại.

Vốn được biết đến với những thể loại phim quen thuộc như loạt phim về nhà tù (Bronson năm 2008), phim phiêu lưu lịch sử (Valhalla Rising năm 2010), phim hành động (Drive năm 2011) và phim báo thù (Only God Forgives năm 2013), NWR gây tò mò liệu ông có thể thử sức với dòng phim kinh dị và “làm cho bộ phim kinh dị không hề kinh dị?”  

Để tạo nên những nhân vật nữ điển hình trong Ác Quỷ Sàn Catwalk (The Neon Demon), NWR tìm cách hợp tác với một tác giả trẻ nào đó, tốt nhất là người có kinh nghiệm viết thoại trong các vở kịch nhà hát. Và NWR đã thấy được điều này trong hai tác giả: POLLY STENHAM, một biên kịch nổi tiếng người Anh và MARY LAWS, biên kịch trẻ người Mỹ. Ông chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi được làm việc với hai người phụ nữ có những cách tiếp cận khác nhau. Mỗi quan điểm khác biệt đó đã tạo ra một kịch bản vô cùng hấp dẫn và biến hóa khôn lường”.

NHỮNG NGƯỜI ĐẸP:

Vai đầu tiên và quan trọng nhất cần tìm kiếm là Jesse, một cô gái trẻ ngây thơ từ thị trấn nhỏ Georgia sẽ dần dần thay đổi và lột xác khi sự nghiệp người mẫu cất cánh. “Với tôi, ELLA FANNING là sự hòa quyện giữa hình ảnh của một ngôi sao cổ điển trong những bộ phim câm trước đây và một diễn viên hiện đại của ngày hôm nay. Cô có khả năng biến hóa tuyệt vời và thực sự thu hút trước ống kính”. Để chuẩn bị cho vai diễn, NWR đã yêu cầu Fanning xem một loạt các thể loại phim, không chỉ trong thể loại phim kinh dị như Valley of the Dools Beyond the Vallley of the Dools. Theo NWR, JENA MALONE cực kỳ khéo léo khi tái hiện nhân vật Ruby bởi nhân vật này là một bí ẩn ngay từ khâu kịch bản. Vì thế ông cần một ai đó có thể biến mình và hóa thân vào vai diễn.

ĐỒNG HÀNH CÙNG ÁC QUỶ:  

Giây phút cái tên KEANU REEVES hiện lên trong đầu cũng là lúc tôi biết đây chính là lựa chọn tốt nhất. Keanu và tôi đã làm việc cùng nhau cách đây mười năm trong dự án lớn đầu tiên của tôi tại Hollywood. Bộ phim đó không được hoàn thành… tuy nhiên tôi luôn muốn được một lần nữa hợp tác cùng anh. Rất ít nam diễn viên có được thành công như anh với sự chuyên nghiệp trên phim trường cũng như khí chất của mình”. Đạo diễn chia sẻ.

“Sau đó, cái tên DESMOND HARRINGTON xuất hiện, anh đã mang lại sự bí ẩn cho Jack bởi bản thân Desmond có một tính cách cực kỳ bí ẩn”.

NWR cũng có ý định hợp tác lại với CHRISTINA HENDRICKS trong vai Roberta Hoffman, quản lý công ty người mẫu của Jesse.

NWR đã phát hiện ra tài năng của KARL GLUSMAN nhờ vào sự giúp đỡ của nhà làm phim thân thiết GASPAR NOÉ đã từng làm việc với Karl trong bộ phim lãng mạn Love còn nhiều tranh cãi. “Lúc đầu tôi có chút lưỡng lự. Sau đó Karl liên hệ với tôi nhưng tôi chưa có câu trả lời chính thức. Và chúng tôi đã lãng phí thời gian đôi chút. Tuy nhiên, không tìm được diễn viên nào phù hợp và ngay khi Karl trở về từ Pháp, tôi đã nói: ‘Hãy để anh ấy nhập vai và xem nó ra sao’ và nhân vật Elle đã thực sự hiện hữu”.

HỘI ÁC QUỶ:

“Đó là sự kết hợp của hai yếu tố: sau khi quay xong bộ phim Only God Forgives ở Bangkok, tôi muốn làm một bộ phim ở Tokyo, và Liv nói: ‘Em sẽ không sống ở Tokyo đâu’, tôi liền hỏi cô ấy ‘Gợi ý của em là gì”, và câu trả lời là: ‘L.A’”.

Động lực để thực hiện một câu chuyện về L.A., đạo diễn NWR chia sẻ: “Tôi có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động thời trang tại L.A. vì thế tôi nhìn thấy yếu tố thời trang của nó. Mặc dù có thể bạn nghĩ rằng khi nói đến thời trang cao cấp người ta thường nhắc tới New York hay Paris, tuy nhiên L.A. lại là nơi dẫn đầu về ngành giải trí. Vì thế có thể nói L.A. là cửa ngõ của thế giới giải trí và các lĩnh vực khác”.

NWR miêu tả việc mời nhà thiết kế sản xuất ELLIOT HOSTTER và đạo diễn hình ảnh NATASHA BRAIER là “tuyệt đối quan trọng trong việc thiết kế và thực hiện bộ phim”.

PHỤC TRANG

Khi Ác Quỷ Sàn Catwalk (The Neon Demon) cuối cùng được chính thức bước vào giai đoạn tiền sản xuất, NWR nói với Erin Benach (thiết kế phục trang) rằng ông muốn các thiết kế trang phục cho bộ phim phải: “Thực sự vượt qua các giới hạn và đặt nền móng cho thời trang cao cấp – không phải thời trang cao cấp nhái”. Điều này khiến Benach phải đối mặt với thách thức kép là vừa phải tìm mẫu thiết kế nguyên bản rồi đẩy chúng lên một tầm cao mới để tạo nên một thế giới thời trang cao cấp thực sự.

DỰNG PHIM

Để dựng Ác Quỷ Sàn Catwalk (The Neon Demon), NWR làm việc cùng nhà dựng phim Matthew Newman, đối tác lâu năm và cũng là người tạo nên những đột phá trong Bronson (2008), Valhalla Rising (2009), Drive (2011), và Only God Forgives (2013).

NWR cho biết: “Khi lần đầu tiên hợp tác với anh ấy (trong bộ phim truyền hình Agatha Chritie’s Marple của Anh năm 2007), tôi không bao giờ hình dung ra rằng con đường của chúng tôi sẽ gắn liền với nhau như vậy. Nhưng đó quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời. Và sau đó, khi hợp tác cùng anh ấy trong bộ phim Bronson, và cũng từ đó về sau, anh ấy giúp tôi rất nhiều trong việc thay đổi cách làm phim”.

Cùng với việc nghiên cứu từng phân cảnh, NWR và Newman cũng cân nhắc tính tổng thể của toàn bộ bộ phim. Ông cùng Matt luôn tự hỏi: “Chúng ta đang ở đâu trong câu chuyện, diễn biến của nó như thế nào và hướng đi mới sẽ ra sao?”, và đôi khi đòi hỏi phải viết lại hoặc có những thay đổi khác đi. Chẳng hạn như, khi thực hiện được một nửa bộ phim, ông đã thay đổi ý định về số phận của một nhân vật – và đây là kết quả khi hai người ngồi làm việc với nhau và nó cũng phản ánh về diễn biến cần phải có của bộ phim.

ÂM NHẠC

Để tạo ra không gian âm nhạc hoàn hảo cho bộ phim kinh dị đầu tay của mình, NWR đã tái hợp với Cliff Martinez, trước đây đã thực hiện phần âm nhạc cho các bộ phim của ông bao gồm Drive, Only God Forgives, cũng như bộ phim My life của Liv Corfixen do ông đạo diễn.

Ban đầu, NWR đã tạm thời sử dụng những bản nhạc từ các tác phẩm trong bộ phim Hitchcock của nhà soạn nhạc Bernard Herrmann. Martinez nhớ lại: “Tôi thật thất vọng vì những bản nhạc đó đã quá lỗi thời”. NWR nhanh chóng trấn an anh rằng ông không muốn những bản nhạc nghe như thế, nhưng cần những bản nhạc có được âm hưởng như vậy.

Để thực hiện Ác Quỷ Sàn Catwalk (The Neon Demon), NWR sử dụng một số bài hát có bản quyền như “Waving Goodbye” của SIA, người mà NWR miêu tả là “một trong những nữ nghệ sĩ tài năng hiếm có” và “Mine”, “Demon Dance” của JULIAN WINDING, cháu của ông.

QUAY PHIM TẠI THÀNH PHỐ THỜI TRANG

Một việc hiếm trong kinh doanh, nhưng lại phổ biến với đạo diễn NWR, đó là bộ phim được quay theo trình tự thời gian. Refn chia sẻ: “Đây là cách tôi làm cho tất cả các bộ phim của mình, vì tôi thích nỗi sợ hãi về khả năng không xem được đầy đủ bộ phim tiến triển như thế nào cho đến tận cuối. Điều đó buộc tất cả mọi người phải thể hiện mình bởi nó là một tổng thể liên tục cần được xử lý và cần được cảm nhận và xúc động. Mỗi ngày đều sẽ có những thay đổi, có thể rất đáng sợ nhưng cũng có thể rất phấn khích. Tôi nghĩ rằng L.A. có hai thực tại đó là thực tại “thật” và thực tại “ảo”. Thực tại ảo chính là những giá trị ảo ảnh của Los Angeles và đó là một cái gì đó khiến tôi vô cùng thích thú”.

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang