PATRIOTS DAY - Câu chuyện cảm động về tinh thần đoàn kết của người dân Boston

Ngày : 05/01/2017
THANTUONG - Quy tụ dàn diễn viên “đắt giá” của làng điện ảnh thế giới như Mark Wahlberg, Kevin Bacon, John Goodman, và J.K. Simmons….bộ phim về đề tài khủng bố PATRIOTS DAY – NGÀY ĐỊNH MỆNH đang là tác phẩm điện ảnh được mong chờ sẽ “lay chuyển” tất cả các phòng vé vào những ngày đầu năm 2017 tới đây.

Không chỉ tái hiện sự kiện lịch sử có thật trên màn ảnh, NGÀY ĐỊNH MỆNH hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn khác mà cả thế giới ít biết đến về vụ khủng bố này. Bên cạnh những con số “đau thương” và mức độ thảm khốc của cuộc tấn công, thì đây còn là câu chuyện ý nghĩa về người dân Boston vào ngày định mệnh đó.

Được thành lập vào năm 1630, Boston là một trong số những thành phố lâu đời nhất của nước Mỹ với bề dày về lịch sử và truyền thống đáng tự hào. Ngày Yêu Nước được tổ chức vào ngày thứ Hai của tuần thứ 3 hàng năm, là ngày kỷ niệm hai trận đánh Concord và Lexington – hai trận đánh lớn đầu tiên của Chiến tranh Cách mạng Mỹ. Theo thông lệ, vào ngày này hàng năm, Boston sẽ tổ chức một cuộc chạy đua Marathon với sự tham gia của toàn bộ người dân thành phố.

Nhưng ngày thứ Hai, 15.04.2013, hai kẻ khủng bố đã bất ngờ thực hiện cuộc khủng bố đẫm máu ngay trong lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất của thành phố. 3 người thiệt mạng và 264 người khác bị thương.

Đứng trước tình thế hoảng loạn, Boston đã không co cụm, không sợ hãi. Toàn bộ cư dân của Boston quyết định sát cánh bên nhau trong cơn hoạn nạn. Cùng cả nước Mỹ, Boston đã trở nên mạnh mẽ và đoàn kết hơn bao giờ hết. Họ đã chứng mình cho thế giới thấy rằng tình yêu luôn chiến thắng thế lực bạo tàn.

Cũng giống như nhiều người dân Mỹ khác, đạo diễn Peter Berg – người từng hồi hộp theo dõi sự kiện này ngay từ khi nó bắt đầu xảy ra. “Tôi thực sự xúc động trước cảnh toàn bộ người dân thành phố đã đoàn kết lại để tìm ra hung thủ cũng như cách mà họ ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau”. Ông chia sẻ thêm: “Chính sự dũng cảm quên mình của các sỹ quan quân đội và lực lượng thực thi pháp luật trong thảm kịch diễn ra vào ngày hôm đó đã là một nguồn cảm hứng lớn lao giúp tôi để có thể thực hiện được bộ phim này”.

 

NGÀY ĐỊNH MỆNH khởi chiếu ngày 06.01.2017.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang