Mãn nhãn với những pha hành động siêu kịch tính của Keanu Revees trong Sát Thủ John Wick: Phần 2

Ngày : 08/02/2017
THANTUONG - Vào ngày 10/02 tới, MVP Pictures sẽ phát hành bộ phim hành động John Wick: Chapter 2 – Sát Thủ John Wick: Phần 2.

Được đạo diễn bởi Chad Stahelski, người ngồi ghế chỉ đạo Sát Thủ John Wick: Phần 1 và biên kịch Derek Kolstad tiếp tục được dịp thể hiện tài năng. Bộ phim là sự hội ngộ của ekip đến từ dự án phim đình đám The Matrix (Ma Trận): Keanu Reeves Laurence Fishburne. Ngoài ra, John Wick: Chapter 2 còn có sự góp mặt của rapper Common (phim “Selma“), Riccardo Scamarcio (phim “Burnt”), Ruby Rose (“Orange is the New Black”), Lance Reddick (The Guest, “Fringe”),  John Leguizamo (Ice Age, Moulin Rouge, Romeo + Juliet), và Ian McShane ("Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides", “Deadwood”).

Ở phần này, Keanu Reeves tiếp tục trở lại trong vai sát thủ huyền thoại John Wick, người đã bị buộc phải quay trở lại thế giới ngầm bởi một lời thề máu. Để trả nợ huyết ấn, John buộc phải tới Rome để thực hiện một nhiệm vụ, ở đó anh sẽ phải đối mặt với những sát thủ nguy hiểm nhất thế giới ngầm.

Sau khi giải quyết ân oán với những kẻ đã giết hại chú chó của mình,  John Wick cuối cùng cũng lấy lại được chiếc xe yêu thích (Mustag 1969), trong chiếc xe này còn ẩn chứa một kỷ vật của người vợ quá cố - Helen. Trở về nhà, John dự định tiếp tục sống một cuộc sống bình lặng, nhưng ý định đó của anh đã “tan thành mây khói” khi  ông trùm Santino D’Antonio (Riccardo Scamarcio thủ vai) bất ngờ xuất hiện và đề nghị anh trả một món nợ ân huệ. John bất tuân và phải chịu hậu quả khi Santino chính tay thiêu rụi căn nhà nơi vợ chồng anh đã có những ngày tháng hạnh phúc. Dù lòng đây căm hận nhưng nghe lời khuyên của Winston, trùm sò trong giới sát thủ đồng thời là quản lý khách sạn The Continental (Ian McShane), John khiên cưỡng phải tuân theo luật lệ của tổ chức và tiến hành nhiệm vụ thanh trừng Gianna- chị gái của Santino để giúp hắn ngồi vào chiếc ghế đại diện cho nhà Camorra - một trong những gia đình mafia quyền lực nhất.

Tại Rome, John nghỉ chân tại khách sạn Il Continentale (Continental), tự trang bị vũ trang kĩ càng, xâm nhập vào thành lũy được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt của Camorra và đột kích Gianna trong chính phòng ngủ của ả. Sau khi kết liễu hàng trăm đối thủ tại bữa tiệc của Gianna, John chạy trốn khỏi Rome trong sự rượt đuổi của Cassian (Common) – sát thủ có tiếng của Camorra và Ares (Ruby Rose).

John tìm đến ông trùm cái bang bí ẩn, Bowery King (Laurence Fishburne) để nhờ giúp đỡ. Liệu với sự trợ lực của Bowery King và Winston ,John có tiêu diệt được Santino và bảo toàn được tính mạng của mình?


Sau thành công bất ngờ vào năm 2014, John Wick đã làm hài lòng người hâm mộ khi đem đến một vai diễn hành động mới của Keanu Reeves với những màn võ thuật và đấu súng thật mãn nhãn.  Cũng chính sự thành công của phần 1 đã khiến nhà sản xuất đứng trước câu hỏi: Làm gì với phần kế?  Đối với Reeves, câu trả lời của anh khá rõ ràng: hành động nhiều hơn nữa, khai thác sâu nữa trong cuộc chiến nội tâm của nhân vật John.

Trong một bài phỏng vấn, Reeves chia sẻ: “Trong phần 2, để mang tới cho các bạn một thế giới ngầm rộng lớn hơn,  chúng tôi đã đưa vào một nhân tố mới. Ở phần trước, các bạn đã được giới thiệu tới hiệp hội sát thủ hay còn được biết tới với mật danh Continental, trong phần này chúng tôi sẽ mang đến nhóm được gọi là Hội Điều Hành Tối Cao - High Table, nơi quy tụ đại diện của các gia đình, tổ chức tôi phạm danh tiếng thế giới.”

Nhà sản xuất rất đau lòng khi phải tránh khai thác lại những chất liệu cũ: “Chúng tôi không muốn biến phần 2 thành một bộ phim chung chung chỉ mang hơi hướng, cảm xúc của phần 1”. Nhà sản xuất Basil Iwanyk nói: “ Mặt khác, chúng tôi vừa phải làm hài lòng khán giả, nam và nữ, cả những khán giả không phải là “fan ruột” của thể loại bằng cách giúp khán giả liên hệ tình cảm, cảm xúc với phim lại không được lặp lại lối mòn phần 1”.

Trong khi phát triển các ý tưởng kịch bản cho bộ phim,  nhà biên kịch muốn tìm cách mở rộng mạch phim cũng như khai thác thêm tính cách nhân vật nhưng vẫn phải đảm bảo có sự ăn khớp với phần 1. “Có thêm nhiều nhân vật phản diện và các địa điểm mới”. Nhà sản xuất Erica Lee nói. “Câu chuyện lần này có cảm giác như sẽ có  quy mô lớn hơn và kịch tính hơn phần 1, tuy nhiên vẫn phải giữ được phần cảm xúc cho bộ phim. Điều này là vô cùng quan trọng bởi Keanu là một trong những diễn viên hiếm hoi chiếm được tình cảm của cả tất cả các khán giả ở bất kì độ tuôi và giới tình nào. Vai diễn John Wick do Keanu thủ vai thực sự đã tạo ra được một sự đồng cảm rất lớn và chúng tôi muốn chắc chắn rằng cuộc hành trình trở lại trong phần tiếp theo của anh ta sẽ vẫn nhận được sự ủng hộ của khán giả như phần 1”.

Cộng hưởng cho sự trở lại của Reeves, John Wick: phần 2 còn mang tới cho khán giả hình ảnh của The Continental – một xã hội bí mật của những tên sát thủ máu lạnh,  được vận hành bởi những luật lệ hà khắc có số niên đại lên tới vài thế kỷ.

Kolstad chính là người mang tới khái niệm lời thề máu được triển khai trong phim dưới hình tượng "huyết ấn". "John Wick đã phải làm một huyết ấn để thoát khỏi đời sát thủ. Ngay khi anh ta trở lại, người ta đã đến đưa ra huyết ấn để đòi món nợ năm xưa." - Biên kịch giải thích " Nhưng John đã thay đổi."

Lee nói: “Chúng tôi rất thích ý tưởng “lời thề máu” bởi nó cho chúng tôi lý do để mang đến một kẻ xấu mới để khám phá thêm những bí ẩn của The Continental”. “Một lý do lớn khiến John Wick gây được tiếng vang đó là chúng tôi đã mang đến cho khán giả những góc khuất đằng sau thế giới của những sát thủ và những con người khác trong thế giới đó nữa."

Chi tiết John Wick đồng ý thực hiện nghĩa vụ trả nợ "huyết ấn" cũng làm thay đổi một chút motif của bộ phim, từ việc trả-thù-bằng-mọi-giá ở phần 1 dẫn tới trong thế giới ngầm cũng có luật lệ, và hành động đi liền với hậu quả”, chỉ đạo sản xuất David Leitch chia sẻ. “Trong phần 1, John Wick sống ở một thế giới mà ở đó việc giết người dương như không để lại bất kỳ hậu quả nào. Trong phần tiếp theo, chính quá khứ của John Wick đã trói buộc, bắt anh ta đối mặt với những hậu quả do bản tính bốc đồng của mình gây ra, kẻ sát thủ phải trả một giá đắt cho những tội lỗi của mình.”

 

Với đạo diễn Chad Stahelski, Sát Thủ John Wick: Phần 2 là một cơ hội để đào sâu vào thế giới nội tâm của Wick. Ông đã chọn người đã cộng tác cùng Guillermo del Toro là Dan Laustsen (Crimson Peak) chịu trách nhiệm đạo diễn hình: “Chúng tôi sử dụng ống kính góc rộng với mong muốn đưa nhiều cảnh vào khung hình nhât có thể”.

Phong cách hình ảnh hoành tráng khá ăn nhập với dụng ý khai thác sâu hơn đối với nhân vật Wick, những quy tắc chi phối cuộc sống của anh ta. “Nếu lấy bất cứ bộ phim về Samurai nào của Akira Kurosawa hay những bộ phim về cao bồi miền Tây của Sergio Leone, sẽ nhận thấy anh hùng trong mỗi phim đều có một nguyên tắc riêng”, Stahelski nói. “Một trong những điều hấp dẫn nhất về John Wick đó là nhân vật này cũng có một nguyên tắc, dù anh ta đứng về phe thiện hay phe ác”, đạo diễn rút ra một kết luận giữa Keanu và nhân vật của anh ta trên màn ảnh. "Keanu Reeves rất giống John Wick ở điểm anh ấy là một người đàn ông ưa tính chính xác và luôn cố gắng dù việc đó có khó nhằn tới thế nào" Stahelski nói. "Ở đẳng cấp đó, Keanu cũng đã tạo được cho mình một nguyên tắc riêng”.

 

Reeves không chỉ đóng vai trò mỏ neo của các cảnh hành động trên màn ảnh của John Wick: Phần 2, anh còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp triển khai dự án. Nam diễn viên kỳ cựu kiêm người dẫn dắt nhóm quay B, đạo diễn Chad Stahelski, người dàn dựng các pha mạo hiểm cho Reeves trong các phần The Matrix, là người chỉ đạo cả hai phần phim. "Khi nói về tay đạo diễn lính mới mà được một ngôi sao điện ảnh nhật xét rằng, "đây là người mà tôi tin tưởng", "câu nói này sẽ khiến cho mọi việc dễ dàng hơn rất nhiều," Iwanyk nói.

Keanu đã đóng một vị trí quan trọng trong suốt cả quá trình làm phim ngay từ ngày đầu tiên”, Lee nói. “Nói cách khác, anh ấy chính là John Wick vì vậy việc luôn giữ mối liên kết giữa anh ấy với bộ phim rất quan trọng với chúng tôi. Tôi đã dành rất nhiều ngày chủ nhật tại nhà riêng của Keanu, khoảng sáu tiếng một ngày để thảo luận về kịch bản. Anh ấy rất tài năng, hiểu rõ về quá trình làm phim, và khắt khe với chính bản thân. Keanu luôn gắng hết sức để thực hiện mọi thử chuẩn mực”.

Keanu cho rằng việc tạo ra phần hai là một sự nỗ lực lớn trong sự hợp tác. Sát Thủ John Wick: Phần 2 bắt đầu với kịch bản của Derek Kolstad, biên kịch của phần 1. Nhà sản xuất Basil Iwanyk, Chad và tôi đã có cuộc trò chuyện về hướng mà chúng tôi muốn câu chuyện tiếp diễn, cả trước và sau khi Derek bắt tay vào viết bản thảo”.

Câu chuyện của John Wick trong phần 2 là hành trình của một sát thủ, người luôn tranh đấu để bảo vệ phần thiện trong con người anh ta khi quyết ra khỏi thế giới ngầm, nhưng không thể, vì một món nợ xưa cũ. Reeves giải thích: “Theo luật ngầm, nếu chủ Huyết ấn của anh muốn anh báo đáp lại ân huệ mà họ đã giúp anh , nếu bị cự tuyệt, anh sẽ chết. Nếu anh giết chủ ấn, anh cũng sẽ chết. Đó chính là bi kịch của John”.

Stahelski khuyến khích Reeves tập trung thể hiện những mặt đối lập trong con người của Wick. Keanu trở nên “mềm mại” hơn với một Wick đời thường, và một mạnh mẽ hơn với một sát thủ Wick, Stahelski nói. “Chúng ta sẽ được chứng kiến cả 2 thái cực của John trong những tình huống căng thẳng hơn, điều này rất thú vị khi được thấy ở một diễn viên”.

Wick rất kiệm lời và thay đổi giữa 2 thái cực liên tục. “Khi John Wick yêu, anh ấy dường như muốn chấm dứt tất cả công việc của một sát thủ, nhưng khi quá khứ bắt kịp với anh ấy, Wick lập tức quay lại cá tính sát thủ. Trong trạng thái này, anh ấy không có cảm giác ăn năn hay hối tiếc. Khác ở chỗ, John thường chiến đấu vì người khác. Còn giờ đây, John Wick sẽ chiến đấu vì chính sự tự do của mình

KEANU REEVES (John Wick)

Là một trong những ngôi sao nam được săn lùng thuộc hàng nhất nhì Hollywood, con đường để Keanu vươn tới tầm cỡ quốc tế nhờ một loạt các bộ phim thành công ở nhiều thể loại khác nhau, đáng nhớ nhất là trong những Bill & Ted Bogus Journey; Point Break, Advocate Devil. Hay Speed, bộ phim đưa anh ra nhập hàng ngũ các tài tử hành động, trong Speed, Keanu thủ vai người hùng, phim còn có sự tham gia của nghệ sĩ quá cố Dennis Hopper và Sandra Bullock; Đặc biệt phải kể tới series bom tấn Ma Trận, với Laurence Fishburne và Carrie-Anne Moss; Constantine, cùng bạn diễn Rachel Weisz; và phim kinh dị siêu nhiên của đạo diễn Sam Raimi, The Gift.

Reeves sẽ sớm trở lại trong The Bad Batch, được chiếu tại các liên hoan phim quốc tế Venice và Toronto năm nay. Anh cũng vừa hoàn thành sản xuất hai bộ phim To the Bone và Replicas.

Năm 2013, lần đầu tiên Reeves đã đảm nhiệm làm đạo diễn và tham gia một vai trong bộ phim hành động Man of Tai Chi.  Trong năm đó, Reeves cũng thủ vai chính trong phim 47 Ronin, một câu chuyện từ thế kỷ 18 xoay quanh một nhóm Samurai lên kế hoạch trả thù cho sư phụ đồng thời lấy lại danh dự cho thế giới Samurai. Năm 2012, Keanu cùng Side by Side do anh sản xuất đã có mặt lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Berlin và nhận được đánh giá rất cao. Side by Side là bộ phim tài liệu của đạo diễn Christopher Kenneally, khám phá về lịch sử phim ảnh và tác động của công nghệ tiên tiến trong ngành công nghiệp này.

Ngoài ra, Keanu Reeves còn được đông đảo khán giả nhớ tới qua các vai diễn trong các bộ phim Generation Um, Henry’s Crime, The Private Lives of Pippa Lee, The D ay the Earth Stood Stil, Street Kings, The Lake House, A Scanner Darkly, Thumbsucker, Knock, Knock, Exposed, The Neon Demon, The Whole Truth, Hardball; Sweet November; The Replacements; A Walk in the Clouds; Little Buddha; Much Ado About Nothing, Bram Stoker’s Dracula, My Own Private Idaho, Johnny Mnemonic, Chain Reaction và Feeling Minnesota.

Lớn lên ở Toronto, Reeves đã tham gia trong nhiều vở kịch địa phương khác nhau  cũng như xuất hiện trên truyền hình trước khi chuyển đến Los Angeles. Vai diễn đầu tiên của anh là Tim Hunter. Sau đó anh đóng vai chính trong bộ phim Permanent Record của Marisa Silver và làm việc cùng với Amy Madigan và Fred Ward trong The Prince of Pennsylvania. Hai dự án xuất sắc phải kể tới trong sự nghiệp của anh đó là bộ phim Parenthood của Ron Howard và I love you to Death của Lawrence Kasdan. Khán giả lần đâu tiên thấy Reeves vào người đàn ông lãng mạn, trái ngược với vai Barbara Hershey trong Turn in Tomorrow của Jon Amiel.

LAURENCE FISHBURNE (Bowery King) đã xây dựng cho bản thân một thành tích đồ sộ trong vai trò diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn. Nam diễn viên này được biết đến nhiều nhất trong vai Morpheus của series 3 phần - Ma trận bom tấn của nhà Wachowski. Các bộ phim đáng chú ý trong sự nghiệp của ông gồm: Boyz n the Hood của John Singleton và Higher Learning, The Color Purple của Steven Spielberg, Mystic River của Clint Eastwood và bộ phim kinh điển Deep cover King of New York.

Gần đây nhất, Fishburne đóng vai chính trong bộ phim bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice và miniseries

:
Xem thêm
Về đầu trang