Khán giả trải nghiệm “nhìn” khi xem OPPENHEIMER ở định dạng IMAX

Ngày : 16/08/2023
THANTUONG - Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tuần vừa rồi, dù có muộn hơn nhiều ngày so với quốc tế, nhưng sức nóng đến từ OPPENHEIMER vẫn khiến cho mọi suất chiếu IMAX trên toàn quốc “cháy vé”.

Mô tả hình

Các rạp chiếu có IMAX luôn trong cảnh hàng dài người xếp hàng, cho thấy sức hút của một bom tấn tầm cỡ. Điều này góp phần đưa OPPENHEIMER gặt hái những thành công vang dội ở Việt Nam:

-       Bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất của Christopher Nolan

-       Bộ phim có doanh thu IMAX cao nhất cuối tuần công chiếu năm 2023

Mô tả hình

Sở hữu các kịch bản xuất sắc, các bộ phim của Nolan được nâng tầm nhờ “phong cách nghe nhìn” đặc trưng. Phim Nolan bùng nổ về mặt âm thanh hình ảnh, bóp nghẹt người xem bởi sự kịch tính. Dù là một phim tiểu sử, nhưng OPPENHEIMER đem lại cường độ không khác gì một phim hành động bom tấn.

Mô tả hình

Mô tả hình

OPPENHEIMER được quay kết hợp giữa hai máy quay định dạng lớn là IMAX ®  65mm và Panavision 65mm, và đây cũng là lần đầu tiên định dạng IMAX được sử dụng trong việc quay phim dưới dạng nhiếp ảnh phim kiểu phông đen – trắng. Để nói về sự đồ sộ, bản in IMAX 70mm cuối cùng dài 17km, nặng hơn 270kg – và nó gần như không vừa với đĩa.

Mô tả hình

Mô tả hình

Điều mà máy quay khổ lớn làm được, đầu tiên và quan trọng nhất, chính là độ sắc nét.” Nolan lý giải. Các khung cảnh trong OPPENHEIMER khi được chiếu dưới định dạng IMAX sẽ hiển thị đầy đủ chất lượng ở định dạng gốc, lấp đầy màn hình IMAX khổng lồ choáng ngợp.

Mô tả hình

Mô tả hình

OPPENHEIMER liên tục thay đổi tỷ lệ khung hình từ định dạng tiêu chuẩn sang “tràn viền”, nơi mọi góc của màn hình đều được lấp đầy. Hiếm có bộ phim nào có khả năng lấp đầy mọi ngóc ngách của khung hình ngay cả khi được chiếu định dạng IMAX.

Mô tả hình

Đó là bởi vì chỉ một số ít phim được cung cấp công nghệ để làm điều đó. Khi một bộ phim không được quay trên IMAX, nó sẽ không tận dụng hết lợi thế của màn hình khổng lồ. Tỷ lệ khung hình thay đổi trong OPPENHEIMER là điều cần thiết đối với phong cách của bộ phim, khi kể ở hai điểm nhìn với những sắc thái khác nhau.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

OPPENHEIMER đánh dấu lần hợp tác thứ 4 giữa đạo diễn Christopher NolanHoyte van Hoytema – người từng đảm nhận vai trò quay phim trong “Interstellar”, “Tenet” và “Dunkirk”.  Quá trình quay phim đã trở thành một thử nghiệm đầy tham vọng khi sản xuất một bộ phim đặt nhân vật ở vị trí trung tâm nhưng lại được quay bằng những camera khổ lớn.

OPPENHEIMER hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang