DEEPWATER HORIZON lọt Top 3 bộ phim có doanh thu cao nhất tuần qua

Ngày : 04/10/2016
THANTUONG - Tái hiện lại thảm họa giàn khoan dữ dội nhất trong lịch sử nhân loại, DEEPWATER HORIZON: THẢM HỌA GIÀN KHOAN đang là tác phẩm được đánh giá khá tốt trên thị trường thế giới cũng như ngay tại Việt Nam.

Bộ phim đang trong top 3 bộ phim có doanh thu cao nhất tại Bắc Mỹ tuần qua – đứng thứ 2 với doanh thu 20.6 triệu USD. DEEPWATER HORIZON được các nhà phê bình đánh giá khá cao, cụ thể trên CinemaScore đánh giá là “A-“, còn trên Rotten Tomatoes bộ phim được đánh giá “Certified Fresh” với 82%.

Ở thị trường quốc tế, DEEPWATER HORIZON đã có doanh thu khá ấn tượng là 12.4 triệu USD (doanh thu từ 52 thị trường – trong đó có 3 thị trường chính). Mở màn tại Anh bộ phim ước tính cá kiếm được 2.6 triệu USD, tiếp theo đó ở thị trường Trung Đông bộ phim thu về 1.5 triệu USD và ngay sau đó là tại Nga là 1.2 triệu USD. Bộ phim dự kiến sẽ kiếm được nhiều hơn nữa khi các thị trường tại Úc và Italy sẽ trình chiếu vào ngày 6.10 sắp tới.

Quay trở lại nội dung bộ phim, ít ai biết rằng cốt lõi làm nên kịch bản phim xuất phát từ nội dung bài báo trên New York Times: “Deepwater Horizon’s Final Hours” (Những giờ phút cuối cùng trên giàn khoan Deepwater Horizon) của các tác giả David Barstow, David Rohde và Stephanie Saul. Đây là kết quả của các cuộc phỏng vấn với 21 người sống sót sau thảm họa cũng như những câu chuyện, những phát biểu khác từ những người khác về những gì họ đã chứng kiến trên giàn khoan đó.

Nhà biên kịch Matthew Sand nhớ lại, khi mới đọc bài báo, anh chưa dám chắc đã hình dung ra tâm hồn và trái tim của bộ phim. Cho đến khi anh thấy một cuộc phỏng vấn với Mike Williams. “Mike đã nói về khoảnh khắc trên giàn khoan khi anh thấy các thuyền cứu hộ mới chở đầy một nửa và anh quyết định trở lại nơi nguy hiểm để cứu những người còn lại đến nơi an toàn”, Sand nhớ lại. “Đó chính là khoảnh khắc điện ảnh sâu sắc nhất có thể tạo ra từ đời thực. Tôi đã gặp Mike và thực sự cảm nhận được điều đó qua con người thật của anh. Sau đó, tôi biết rằng mình đã có một bộ phim”.

Còn nhà biên kịch Matthew Carnahan thì tiến hành các cuộc phỏng vấn, chú trọng khai thác cảm xúc, sự kết nối và tình yêu cuộc sống, niềm đam mê công việc và lòng dũng cảm của họ trong thời khắc khó khăn.

Carnahan cho biết thêm rằng anh có thể cảm nhận được một cách chân thực nhất về phản ứng của những công nhân cũng như những người thân của họ, khi nghe được nguồn tin “sét đánh” ấy. “Tôi đã cố gắng hết sức để vinh danh 11 người đã hy sinh trong thảm họa đó. Tôi chưa bao giờ làm việc với một bộ phim đòi hỏi cao về sự chân thực đến như vậy”.

Và để minh họa rõ hơn những chia sẻ “khốc liệt” của hai nhà biên kịch, mới đây, các nhà sản xuất đã hé lộ thêm một trích đoạn ngắn về cuộc hội thoại giữa hai người vợ, có chồng đang làm việc ở giàn khoan vào thời khắc lịch sử ấy. Nghẹn ngào, lo lắng và đầy tuyệt vọng, người vợ của Mike dường như không dám tin vào những gì mà cô ấy đang được nghe.

DEEPWATER HORIZON khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 30.09.2016 với các định dạng 2D, IMAX.

:
Xem thêm
Về đầu trang