Bryce Dallas Howard trở lại màn ảnh rộng với vai diễn ấn tượng trong Pete's Dragon

Ngày : 23/08/2016
THANTUONG - Tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở môn nghệ thuật thứ 7, sau thành công với bom tấn Jurassic World, nữ diễn viên Bryce Dallas Howard sẽ quay trở lại màn ảnh rộng với một siêu phẩm của Walt Disney mang tên PETE’S DRAGON (PETE VÀ NGƯỜI BẠN RỒNG).

Trong bộ phim này, Bryce vào vai một cô nàng kiểm lâm xinh đẹp Grace, là người tìm thấy và đưa cậu bé mồ côi Pete về thế giới loài người sau 6 năm sống trong rừng. Mặt khác, Grace cũng là người đi tìm sự thật về câu chuyện con rồng xanh bí ẩn – người bạn thân thiết nhất của Pete dù cô chẳng bao giờ tin nó có thật. Khi khám phá những sự thật phía sau thân phận của Pete, Grace cảm động bởi tình bạn tuyệt vời giữa Pete và Elliott, về tình thương gia đình, sự tin tưởng mà Pete và Elliott đối với nhau ở nơi luôn nguy hiểm như rừng xanh sâu thẳm.

Với xuất thân từ một gia đình có “nòi” nghệ thuật, ngay từ nhỏ, Bryce đã được góp mặt trong một số bộ phim của người cha nổi tiếng của mình là đạo diễn từng đạt giải Oscar - Ron Howard. Nhưng gia đình vẫn không muốn cô dấn thân vào nghề thật sự, chỉ để cô loanh quanh với những vai nhỏ và phụ. Quyết tâm theo đuổi đam mê, cô không ngừng trau dồi ở các trường lớp đào tạo diễn xuất, làm mới mình trong các hình tượng nhân vật khác nhau. Tuy vậy, mọi thứ lại không dễ dàng gì với người đẹp tóc đỏ khi nhìn lại chặng đường với nghiệp diễn, cô chưa có dấu ấn nào nổi bật. Đồng thời, việc thoát khỏi ánh hào quang của gia đình danh tiếng của mình cũng là một trở lại không hề nhỏ với cô diễn viên mang họ Howard.

Dù tham gia từ phim bom tấn như Spider-Man 3, Twilight Saga: Eclipse, đến các tựa phim nghệ thuật nhận được khen ngợi như The Village (2004), The Help (2011)… tên tuổi của Bryce chưa thật sự tỏa sáng ở Hollywood. Có lẽ cái mác của họ Howard đã gây nhiều áp lực vô hình lên cô, đó cũng là lý do khó có thể đánh giá khả năng của cô theo tiêu chuẩn bình thường như bao diễn viên khác. Cho tới khi góp mặt trong Jurassic World cùng Chris Pratt, dường như sự nghiệp của Bryce mới bắt đầu khởi sắc. Vai giám đốc điều hành Claire Dearing can đảm, mạnh mẽ đã tạo được một hình ảnh mới, cũng như đánh dấu sự quay trở lại với nghiệp diễn của Bryce sau nhiều năm vắng bóng. Và người đẹp hẳn có duyên với thể loại phim phiêu lưu, ảo tưởng với các loài sinh vật kỳ bí khi sắp tới đây sẽ xuất hiện trong bộ phim PETE’S DRAGON. Theo chia sẻ của Bryce, những câu chuyện về sinh vật huyền bí luôn tạo nhiều cảm hứng với cô – một người luôn tin vào những phép màu. Cảm xúc nhiều nhất mà Bryce dành cho bộ phim có lẽ là tình yêu gia đình, điều đó giúp cô đồng cảm và thấu hiểu với cậu bé Pete. Trong một buổi phỏng vấn, Bryce đã nói về cảm nghĩ của mình: “Chúng ta có thể tự tạo một gia đình thuộc về mình. Khi một cậu bé bị lạc mất cha mẹ từ nhỏ, thì người bạn thân nhất – một con rồng xanh khổng lồ đã trở thành một phần gắn bó như chính là gia đình của cậu.”

Cùng với Bryce, tài năng trẻ Oakes Fegley (“Boardwalk Empire”, “Person of Interest”, “This Is Where I Leave You”), diễn viên gạo cội Robert Redford (“The Way We Were”, “The Sting”, “All the President’s Men”), Wes Bentley (“American Horror Story: Hotel”, “The Hunger Games”) và Karl Urban (“Star Trek”, “The Lord of the Rings”) sẽ là những cái tên làm nên câu chuyện đầy cảm động và giàu ý nghĩa nhân văn về tình người, tình yêu gia đình xung quanh Pete và chú rồng xanh Elliot.

Sau thành công của The Jungle Book, Walt Disney tiếp tục phát huy thế mạnh về công nghệ CGI trong siêu phẩm live action PETE’S DRAGON, một câu chuyện về rừng già với góc nhìn mới, các khung cảnh hoành tráng và mãn nhãn hẳn sẽ thỏa lòng mong đợi của khán giả.

Phim được dựa trên truyện ngắn cùng tên của S.S. Field và Seton I. Miller và được làm lại từ phiên bản năm 1977. Bộ phim kể về câu chuyện của cậu bé mồ côi Pete và người bạn rồng Elliott. Trong nhiều năm, người thợ khắc gỗ Meacham (Robert Redford thủ vai) vẫn thường kể cho những đứa trẻ nghe câu chuyện về một con rồng hung dữ sống sâu trong khu rừng Tây Bắc. Đối với cô con gái đang làm kiểm lâm của ông, Grace (Bryce Dallas Howard thủ vai) chỉ xem những câu chuyện trên như cổ tích hư cấu cho đến khi cô ấy gặp Pete (Oakes Fegley thủ vai). Pete là một cậu bé 10 tuổi bí ẩn, mồ côi và sống trong khu rừng với một con rồng màu xanh khổng lồ tên Elliott. Theo lời Pete mô tả, người bạn đặc biệt này rất giống với con rồng đã xuất hiện trong những câu chuyên của ông Meacham. Cùng với sự giúp đỡ của cô bé 11 tuổi Natalie (Oona Laurence thủ vai) - con gái của chủ xưởng gỗ Jack (Wes Bentley thủ vai), Grace đã dần khám phá ra nguồn gốc của chú bé Pete và sự thật về người bạn rồng kì lạ kia.

PETE và Người Bạn Rồng dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 26.08.2016 dưới định dạng 2D, 3D.

:
Xem thêm
Về đầu trang