MV Nâng Chén Tiêu Sầu của Bích Phương leo BXH Trending quốc tế sau 24h ra mắt

Ngày : 11/03/2024
THANTUONG - Bích Phương và cuộc chiến thức tỉnh thoát khỏi quá khứ qua những hình ảnh đối lập trong MV Nâng Chén Tiêu sầu.

Mô tả hình

 

Đúng 00:00 ngày 8/3 vừa qua, Bích Phương đã trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng với sản phẩm Nâng Chén Tiêu Sầu. Sau 1 giờ phát hành, MV Nâng Chén Tiêu Sầu đã lọt Top 10 Music Trending YouTube Việt Nam với hơn 500 nghìn lượt xem. Sau 12 giờ phát hành, MV giành Top 2 Trending YouTube, cán mốc 1,5 triệu lượt xem và 120 nghìn lượt yêu thích, lọt Top 16 Music Trending Australia, Top 17 Music Trending Singapore, Top 23 Music Trending Canada và Top 68 Music Trending Worldwide (theo số liệu kworb).

Sau 24 giờ ra mắt, MV Nâng Chén Tiêu Sầu đã cán mốc 3 triệu lượt xem với hơn 200 nghìn lượt yêu thích. Trên Top Trending YouTube, sản phẩm mới của Bích Phương lần lượt giữ thứ hạng như Top 2 Trending tổng ở Việt Nam, Top 2 Music Trending Việt Nam, Top 5 Music Trending Australia, Top 12 Music Trending Singapore, Top 19 Music Trending Canada, Top 29 Music Trending Taiwan, Top 13 video được xem nhiều nhất thế giới trên YouTube trong vòng 24 giờ.  

Ở BXH Music Trending Youtube toàn cầu, MV Nâng Chén Tiêu Sầu debut ở vị trí thứ 9 (nguồn từ Youtube Charts / web chính thức của YouTube). Audio ca khúc Nâng Chén Tiêu Sầu cũng đạt Top 1 Zingchart, Top 1 Keeng, Top 2 iTunes Việt Nam, Top 2 Apple Music.

https://charts.youtube.com/charts/TopVideos/global/daily/20240308

Nâng Chén Tiêu Sầu được sáng tác bởi nhạc sĩ Tăng Duy Tân và DRUM7, sản xuất âm nhạc bởi nhạc sĩ DUONGK và DRUM7. Bên cạnh giai điệu trẻ trung, bắt tai, MV Nâng Chén Tiêu Sầu gây ấn tượng với hình ảnh đẹp mắt, mang nhiều ẩn ý về hành trình thoát khỏi mối quan hệ đã kết thúc của một cô gái. Do đạo diễn Phương Vũ và đội ngũ ANTIANTIART thực hiện, MV đem đến một Bích Phương nữ tính, quyến rũ nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, kết hợp hài hòa giữa yếu tố điện ảnh và âm nhạc, trình diễn để gửi gắm thông điệp ý nghĩa. 

 

Hình ảnh 2 người phụ nữ đối đầu: Một bên đậm chất châu Á dịu dàng, một bên là găng-tơ mạnh mẽ lấy cảm hứng từ phim Kill Bill 

 

Hình tượng của Bích Phương trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu mang đậm phong cách của người phụ nữ Châu Á - nhẹ nhàng và thướt tha. Điều này càng làm nổi bật hơn sự mạnh mẽ trong những cảnh hành động khi Bích Phương nắm trong tay cây kiếm như một găng-tơ. Hành trình của nhân vật nữ chính trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu gửi thông điệp ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Phụ nữ: Mỗi người con gái nào dù mỏng manh, yếu đuối cũng đều ẩn chứa sức mạnh phi thường. 

Mô tả hình

 

MV Nâng Chén Tiêu Sầu là câu chuyện về một cô gái cố gắng thoát khỏi mối tình lâu năm và những điều luôn níu chân cô trong quá khứ. Trận đấu kiếm đậm chất điện ảnh giữa rất nhiều Bích Phương khác nhau trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu được đạo diễn Phương Vũ lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Kill Bill. Cô gái phải một mình đấu lại hàng chục người vây quanh, nhưng cô luôn toát ra sự bình tĩnh và tự tin, tung đòn chắc chắn. Đám người cô đang đối mặt cũng chính là các bản thể, nhân cách đại diện cho con người cũ của cô khi còn ở trong mối quan hệ cũ. Giờ đây, cô gái đang quyết tâm giết đi tất cả bản thể xưa cũ của mình để thoát khỏi những gì chỉ còn là quá khứ. 

 

Tảng đá khổng lồ đè trên lưng và cánh bướm nhỏ tự do: Quá khứ và tương lai

 

Trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu, có một phân cảnh ấn tượng là Bích Phương đang bị đè lên bởi một tảng đá khổng lồ, những giọt nước mắt màu xanh chảy ra từ mắt cô. Hình ảnh một người bị đè nặng dưới tảng đá tạo ra cảm giác nghẹt thở như hình tượng hóa những cảm xúc tiêu cực đang bủa vây cuộc sống của họ. 

Tuy nhiên, khung hình bắt đầu xuất hiện hình bóng một chú bướm nhỏ bay tới, nhẹ nhàng đậu xuống tảng đá khổng lồ. Ngay khi chú bướm chạm đến, tảng đá bỗng nứt vỡ và sụp đổ. Gánh nặng được gỡ bỏ, Bích Phương nhẹ nhàng ngồi dậy giữa sự xuất hiện của một đàn bướm. 

Mô tả hình

 

Loài bướm vốn là một sinh vật mỏng manh, nhưng lại có một quá trình biến hóa vô cùng lớn trong vòng đời của mình. Từ trong kén trỗi dậy một đôi cánh lấp lánh màu sắc trong ánh nắng là hình ảnh tượng trưng cho bước chuyển mình của chính nhân vật trong MV. Với vẻ ngoài mỏng manh, nhưng cô gái cho thấy một sức mạnh phi thường khi phá vỡ khối đá nặng nề của quá khứ đè lên mình đã quá lâu.

 

Hình ảnh các dancer nhảy đương đại ôm lấy Bích Phương và vỡ tan: Những mảnh ký ức cũ giằng xé

Trong phân cảnh Bích Phương hát và biểu diễn cùng các vũ công, không gian được tối giản với màu xanh dương - sắc màu đặc trưng của nỗi buồn. Các vũ công nhảy đương đại đã tạo các tư thế ôm lấy Bích Phương, kết hợp cùng những cử chỉ thân mật, tượng trưng cho những mảnh ký ức đang cuốn vào cô gái.

Mô tả hình

 

Ở góc quay này, Bích Phương luôn đứng giữa các vũ công, nhưng bước nhảy của họ thì được phân mảnh và tạo ra nhiều bản thể khác nhau như những ký ức đang bị giằng xé bên trong nhân vật. Đến cuối, những phân mảnh này mờ dần và tan biến tượng trưng cho sự xóa đi ký ức buồn bã của cô gái.

 

Hình ảnh Bích Phương đắm mình trong chén rượu và ánh sáng le lói trên mặt biển: hy vọng phía sau cuộc chiến với bản ngã 

 

Sau trận chiến nảy lửa với rất nhiều Bích Phương khác - những nhân cách cũ của mình, Bích Phương đang nằm trong chiếc bồn tắm hình chén rượu. Đây chính là lúc cô gái ăn mừng chiến thắng khi loại bỏ được những nhân cách cũ, nhưng đồng thời cũng vô tình một lần nữa chìm đắm trong những suy nghĩ và cảm xúc về mối tình vừa qua. Xung quanh cô là khu rừng hiu quạnh - không gian dường như không có ai ngoài một mình Bích Phương với những cảm xúc lắng đọng trong chén rượu của mình.

Cuối cùng, Bích Phương quyết định ngoi lên khỏi mặt nước, nhưng cô không còn ở trong chén rượu nữa, trước mặt cô giờ đây là một bãi biển hoang sơ và rộng lớn. Không lâu sau, người xem dần thấy những dấu hiệu kỳ lạ xung quanh - mặt nước biển đang chảy ngược lại, những hòn đá, thảm cát trên biển cũng đang rung lên và dần dần nhấc mình khỏi mặt đất. Chúng lơ lửng trong không trung, khắp xung quanh Bích Phương. 

Mô tả hình

 

Và rồi từ trên trời cao, một cột ánh sáng lớn rọi xuống xuyên qua những tầng mây, quét qua không gian và chiếu vào Bích Phương như một tín hiệu vẫy gọi từ phía xa - một nguồn ánh sáng đại diện cho thấy cô đã sẵn sàng cho tương lai mới. Khép lại MV Nâng Chén Tiêu Sầu, Bích Phương choàng tỉnh trong giây phút nhận ra mình đã có thể bỏ lại tất cả - tái sinh như một chú bướm bước ra từ trong vỏ kén để tái sinh. 

 

 
:
Xem thêm
Về đầu trang