Phim “Con Nhót Mót Chồng” của Thái Hòa - Thu Trang cán mốc 45.000 vé trong buổi tối đầu tiên

Ngày : 23/04/2023
THANTUONG - Sau khi ra mắt, “Con Nhót Mót Chồng” với sự kết hợp của Thái Hòa, Thu Trang đã nhanh chóng nhận các đánh giá tích từ các khán giả ở những suất chiếu đầu tiên.

Đặc biệt, bộ phim cảm xúc nhất mùa Lễ của Thái Hòa - Thu Trang cũng đã cán mốc 45.000 vé trong buổi tối đầu tiên sau 19h00 ngày 21.04. “Đây là một tín hiệu vui cho những bước đi đầu tiên của Nhót ở phòng vé” - Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bày tỏ.

Ngay khi nhận được nhiều yêu thương của khán giả ở hai đầu cầu Nam - Bắc trong 2 buổi ra mắt chính thức tại Sài Gòn và Hà Nội dành cho câu chuyện đầy cảm xúc về tình cha con ở xóm lom com, ê-kíp “Con Nhót Mót Chồng” quyết định hé lộ nhiều tình tiết mới xoay quanh mối quan hệ giữa ông Xỉn (Thái Hòa) và Nhót (Thu Trang).

Khán giả Hà Nội trong ngày Cinetour đầu tiên của đoàn phim

Trái ngược với những hình ảnh bật mí về các mâu thuẫn chất chồng, những trận tranh cãi nảy lữa của Nhót và ông Xỉn đã được giới thiệu với khán giả trước đó, đoạn clip mới nhất đến từ “Con Nhót Mót Chồng” lại mang đến cảm giác dễ chịu, ấm áp với hình ảnh Nhót trổ tài cắt tóc cho ông Xỉn ở trước hiên nhà, từ đó, khắc họa nhịp sống bình yên sau quyết định làm lại cuộc đời của ông Xỉn. “Đây là một phân cảnh quan trọng, nó đánh dấu sự biến chuyển trong mối quan hệ của ông Xỉn và Nhót. Nó mang đến một cảm giác tươi sáng hơn, nhiều hy vọng hơn cho cuộc đời mới của hai cha con khi ông Xỉn quyết định bỏ nhậu, quyết định đặt xuống sĩ diện của bản thân để ưu tiên cho hạnh phúc của Nhót. Nhót quyết định gạt bỏ những trách hờn chôn chặt bao nhiêu lâu nay để cùng cha hàn gắn mối quan hệ đã ít nhiều sứt mẻ. Với tôi, từ những điều bình dị như con cắt tóc cho cha, cùng cha ăn bữa cơm rồi trò chuyện, khán giả sẽ thấy được phần nào hành trình chữa lành của cả hai cha con vì những yêu thương đã học được cách để bày tỏ” - đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bày tỏ.

Riêng Thu Trang cho rằng đây không phải là một phân cảnh khó nhưng đã khiến nữ diễn viên xúc động. Vì “cảm giác khi được chăm sóc ba mẹ luôn mang đến rất nhiều ý nghĩa và cảm xúc. Trang nghĩ hình ảnh gần gũi này cũng sẽ tìm thấy được sự đồng cảm của nhiều khán giả. Từ đó, chúng ta nhận ra chúng ta may mắn biết nhường nào khi được thấy ba mẹ khỏe mạnh, đón nhận sự yêu thương và chăm sóc từ mình”.

Không nhiều kịch tính hay nhồi nhét những triết lý về tình yêu, nêu cao những thông điệp về gia đình, nhịp phim cũng không đẩy mạnh các tình tiết tranh cãi để bật lên sự mâu thuẫn dữ dội giữa hai cha con, nội dung của “Con Nhót Mót Chồng” đơn thuần kể cho khán giả nghe câu chuyện rất đỗi đời thường ở xóm lom com, nơi có những con người không hoàn hảo nhưng chính những khuyết điểm đó khiến tất cả chân dung của nhân vật hiện lên gần gũi hơn, chân thành hơn và thật hơn. Để rồi, trong một khu xóm đặc biệt, người xem được chứng kiến về một cặp cha con đặc biệt suốt ngày khắc khẩu, suốt ngày tổn thương nhau vì những hiểu lầm, hờn trách và vì cả cái tôi, nhưng, tận trong lòng, họ biết bản thân dành cho đối phương yêu thương nhiều như thế nào. Từ đó, trong hành trình tìm chồng cho Nhót, hành trình chuyển biến từ các trận khắc khẩu thành những lần trò chuyện để thấu hiểu nhau, khán giả được thấy hành trình chữa lành cho nhau và trưởng thành cùng nhau của ông Xỉn, Nhót. Tất cả trở thành mạch cảm xúc dẫn người xem thả mình vào câu chuyện quá đỗi dễ thương của hai cha con với những rung chạm nhẹ nhàng nhưng sâu lắng.  

Lịch Cinetour của đoàn phim tại Sài Gòn

---------------------------------

Vào một ngày đẹp trời sau khi tỉnh rượu, ông Xỉn (Thái Hoà) tá hoả nhận ra con gái của mình đã đến tuổi lấy chồng nên vội vàng lập mưu tìm rể. Ngược lại với sự sốt sắng của ông bố, Nhót (Thu Trang) luôn thể hiện thái độ thờ ơ và bất cần đời nên càng khiến ông Xỉn đứng ngồi không yên. Cuộc đối đầu giữa hai cha con không chỉ dừng lại ở chuyện tìm rể, mà còn liên quan đến sự nghiện rượu của ông Xỉn  nên trong suốt nhiều năm qua, hai cha con đã có không ít cuộc tranh cãi vì vấn đề này. Nhót muốn cha bỏ rượu, ông Xỉn thì muốn mình có cháu nên cùng nhau chốt kèo: Nhót lấy chồng thì ông Xỉn ngừng uống rượu.

Với tính khí không ai chịu ai của hai cha con, liệu thỏa thuận này có thành công?

 

T

:
Xem thêm
Về đầu trang