Nghệ sĩ Lê Giang lột xác thành người mẹ dễ thương nhất màn ảnh Tết 2024

Ngày : 19/01/2024
THANTUONG - Phim Tết 2024 “Gặp Lại Chị Bầu” vừa tung ra video BTS đầu tiên, hé lộ câu chuyện tình mẫu tử đầy cảm động và giàu tính nhân văn được lồng ghép khéo trong các tình huống hài hước, vui tươi.

Gặp Lại Chị Bầu là một trong những dự án điện ảnh đáng chú ý nhất của cuộc đua phòng vé Tết năm nay. Ra mắt khán giả trong không khí xuân sang, tác phẩm hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc thư giãn dí dỏm, vui tươi cùng những thông điệp ấm áp, cảm động về tình cảm gia đình, bạn bè. 

Mô tả hình

 

Bộ phim ca ngợi những người phụ nữ hy sinh giấc mơ của bản thân vì con cái

Mô tả hình

 

Gặp Lại Chị Bầu là tác phẩm hài - gia đình mới của đạo diễn Nhất Trung, từng rất thành công với loạt phim đứng đầu phòng vé như Cua Lại Vợ Bầu, 49 Ngày… Phim xoay quanh Phúc, một thanh niên trẻ với đam mê diễn xuất nhưng trải qua muôn vàn khó khăn. Những sóng gió cuộc đời xô đẩy anh lưu lạc đến xóm trọ của bà Lê (Lê Giang đóng). Tại đây, anh quen Ngọc Huyền (Diệu Nhi thủ vai) - một cô gái thú vị, dịu dàng nhưng cũng đầy bí ẩn. Hai người cùng nhóm bạn ở xóm trọ cùng theo đuổi ước mơ phim ảnh, trải qua những phút giây đáng nhớ nhất của tuổi thanh xuân. 

Biến cố bất ngờ xảy đến khi một ngày Huyền bất ngờ mang bầu. Cô quyết định giữ lại đứa trẻ và không tiết lộ danh tính người cha. Đồng thời, người đẹp cũng dự định gác lại giấc mơ của bản thân để tập trung nuôi con. Sự hy sinh đó càng khiến Phúc càng thêm giận dữ.

Mô tả hình

 

Tại buổi showcase hôm 15/1, đạo diễn kiêm biên kịch Nhất Trung đã chia sẻ, bộ phim được anh lấy cảm hứng từ chính gia đình, cụ thể là mẹ anh. Những lần trò chuyện cùng mẹ, bà kể cho anh nghe về thời thanh xuân cùng ước mơ riêng. Nhưng khi mang thai, gần như mọi hoài bão riêng phải gác lại để chăm chút cho con cái, gia đình. “Tôi thấy đó là một điều rất thiêng liêng, cao cả nên đã phát triển thành kịch bản phim lần này", anh nói.

Mô tả hình

 

Bên cạnh những phân đoạn hài hước thường thấy trong một bộ phim Tết, tuyến truyện về tình mẫu tử sẽ là một mạch chính trong Gặp Lại Chị Bầu. Nam chính Anh Tú cho biết, anh xúc động khi đọc kịch bản của phim. Trong quá trình quay, không ít lần anh rơi nước mắt ở những phân đoạn giàu cảm xúc với các bạn diễn. Anh thú nhận: “Tôi từng có những lời không hay, cãi lại, khiến mẹ buồn lòng. Càng lớn, nghĩ lại cách mẹ đối xử với mình, tôi lại càng thấy thấm thía. Đúng là tấm lòng người mẹ luôn rộng lớn và bao la. Đây cũng là bộ phim Tú muốn gửi tới mẹ của mình vì có những khoảng thời gian đã không làm tốt bổn phận một người con”.

Anh Tú - Diệu Nhi thỏa sức “bung xõa” cảm xúc với nhân vật nhiều góc cạnh

Cặp vợ chồng Diệu Nhi - Anh Tú đều là những diễn viên đã phần nào chứng minh được năng lực diễn xuất của mình với khán giả. Đặc biệt trong thể loại hài kịch, họ là những cái tên hàng đầu được các nhà sản xuất trong nước nghĩ đến mỗi khi có dự án mới. Lần đầu đóng vai chính điện ảnh cùng nhau trong Gặp Lại Chị Bầu, cặp sao tiếp tục có cơ hội được thỏa sức biến hóa với hai nhân vật cá tính rõ nét và có chiều sâu. 

Mô tả hình

 

Trong phim, Anh Tú vào vai Phúc, một thanh niên mồ côi có đời sống bấp bênh, vất vả. Hoàn cảnh sống đó đã hun đúc nên một chàng trai nam tính, đầy bản lĩnh. Tuy nhiên, sâu thẳm bên trong, Phúc vẫn là một người sống nội tâm, nhiều nỗi niềm và đặc biệt rất yêu nghệ thuật, cái đẹp. Qua đoạn video hậu trường, khán giả có thể thấy Anh Tú đã thể hiện tốt những mặt tính cách đối lập đó trrước ống kính. 

Mô tả hình

 

Ở Gặp Lại Chị Bầu, người xem sẽ bắt gặp một Anh Tú hoàn toàn khác hình ảnh nam thần điển trai thường thấy. Thay vào đó, nam diễn viên hóa thân chàng trai bụi bặm, từng trải với mái tóc ngắn và đôi khi có phần cục cằn, thô lỗ. Vai diễn Phúc cũng đòi hỏi anh phải thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng, từ hiền lành, dịu dàng cho đến giận giữ, uất ức. Tất cả tạo nên một phiên bản Anh Tú rất “đời” và góc cạnh.

Mô tả hình

 

Trong khi đó, vai Ngọc Huyền của Diệu Nhi là một nhân vật có số phận, câu chuyện rắc rối. Qua những tình tiết đã được ê-kíp hé lộ, đây là cô gái vừa mạnh mẽ, vui vẻ nhưng trong tâm hồn cũng không thiếu những góc khuất khó chia sẻ với mọi người xung quanh. Đến với nhân vật này, Diệu Nhi gần như thoát khỏi mác “lầy” trong các vai diễn trước đó, hóa thân người phụ nữ buộc phải tạm gác những tính cách hồn nhiên, nhí nhảnh của mình để tự trưởng thành khi bất ngờ trở thành mẹ trẻ con. Đến nay, mối quan hệ của hai nhân vật trong phim vẫn còn được ê-kíp giữ kín cùng lời hứa hẹn “sẽ khiến khán giả bất ngờ khi ra rạp”.

Lê Giang hóa bà mẹ bao dung, khiến bạn diễn khóc nức nở

Nghệ sĩ Lê Giang là gương mặt quen thuộc với khán giả mỗi mùa phim Tết. Năm ngoái, chị góp mặt trong hai dự án trăm tỷ là Nhà Bà Nữ và Chị Chị Em Em 2. Năm nay, nữ diễn viên tiếp tục giữ vai quan trọng trong Gặp Lại Chị Bầu, ấn định ra rạp đúng mùng 1 Tết.

Mô tả hình

 

Nhắc đến Lê Giang, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến vai người mẹ nghiêm khắc, ồn ào trong bộ phim phá kỷ lục doanh thu phòng vé Việt Nhà Bà Nữ. Thế nhưng, vai diễn trong Gặp Lại Chị Bầu sẽ hoàn toàn trái ngược. Lê Giang hóa thân xóm trọ vui tính, bao dung đầy tâm lý. “Khi đọc kịch bản và quay, tôi cảm thấy phim này rất dễ thương. Tôi đóng vai bà Lê, một người phụ nữ không có con nên mới nhận mấy đứa con nuôi Diệu Nhi, Anh Tú, Ngọc Phước, Khánh Mập”.

Mô tả hình

 

Sự xuất hiện của một cái tên giàu thực lực và kinh nghiệm như Lê Giang như góp phần nâng tầm diễn xuất của cả dàn diễn viên của Gặp Lại Chị Bầu. Đặc biệt, với những cảnh đòi hỏi thể hiện chiều sâu tâm lý nhân vật, nữ diễn viên luôn là người nâng đỡ đàn em, giúp họ bộc lộ hết khả năng của mình. Nữ chính Diệu Nhi cho biết: “Tôi rất thích diễn những cảnh tình cảm, xúc động với chị Lê Giang. Chị ấy là diễn viên có chiều sâu, giỏi thể hiện nội tâm và rất khiêm tốn”. 

Mô tả hình

 

Một trong những phân đoạn ấn tượng được hé lộ trong đoạn video hậu trường là cảnh bà Lê ngồi trong bếp an ủi Huyền. Khán giả có thể dễ dàng nhận thấy “phản ứng hóa học” cực tốt giữa hai diễn viên. Đặc biệt, chỉ bằng một cử chỉ rất tinh tế của Lê Giang khi yêu cầu bạn diễn cười lên, Diệu Nhi đã vỡ òa cảm xúc và không kìm được nước mắt trong phân đoạn cực kỳ quan trọng này. 

Tại buổi showcase hôm 15/1, Diệu Nhi tiết lộ thêm, phân đoạn này cũng là cảnh cô ấn tượng và nhớ mãi. “Lúc đó, diễn với chị Lê Giang, chỉ cần nhìn vào ánh mắt của chị thôi và không cần nghe thoại, tôi đã cảm nhận được hết những gì bà Lê đang nghĩ trong đầu. Nhiều khi bà Lê không cần thoại gì hết mà tôi đã cảm nhận được hết năng lượng, tâm lý mà bà ấy muốn nói với Ngọc Huyền. Tôi rất thích phân đoạn đó dù nó rất ngắn ngủi khi lên phim. Hai chị em khi diễn cũng có nhiều cảm xúc với nhau”. 

Gặp Lại Chị Bầu đánh dấu sự trở lại của đạo diễn đa tài Nhất Trung với dòng phim hài - lãng mạn, vốn cũng là thể loại sở trường của anh. Cùng với một dàn diễn viên đình đám của điện ảnh Việt Nam, đây chắc chắn là tác phẩm không thể bỏ qua của các tín đồ môn nghệ thuật thứ 7, hứa hẹn mang đến cả tiếng cười và những khoảnh khắc đầy vui vẻ, lãng mạn trong dịp Tết nguyên đán năm nay.

Mô tả hình

“GẶP LẠI CHỊ BẦU” dự kiến khởi chiếu tại các rạp từ ngày 10.02.2024 (tức Mùng Một Tết nguyên đán Giáp Thìn).

:
Xem thêm
Về đầu trang