Hoài An - Thúy Loan diện áo dài hội ngộ sau ‘Đất phương Nam’

Ngày : 10/01/2024
THANTUONG - Minh Châu: Tôi mời Hoài An - Thúy Loan chụp ảnh áo dài không phải để ăn theo tên tuổi.

Mô tả hình

Trong vai trò nhà thiết kế, Đặng Trọng Minh Châu không chỉ tạo ra những mẫu áo dài độc đáo mà hơn hết còn kết nối, tiếp thêm động lực để các nghệ sĩ tự tin vào vẻ đẹp của mình dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Mới đây, anh có dịp “bắt tay" cùng hai mỹ nhân đình đám một thời của "Đất Phương Nam" là hai nghệ sĩ Hoài An và Thúy Loan để trình làng bộ áo dài, áo bà ba mới nhân dịp Tết đến xuân về.

Mô tả hình

Diễn viên Hoài An

Trong bối cảnh ngập tràn sắc xuân tại chợ Bến Thành, bộ đôi diễn viên đình đám một thời có dịp khoe nhan sắc trẻ trung trong tà áo dài truyền thống. Cả Hoài An và Thúy Loan vẫn giữ được vóc dáng thon thả dù đã ngoài 40. Nắm bắt lợi thế đó, NTK Minh Châu chọn những mẫu áo dài phom chuẩn, tôn lên lợi thế hình thể của hai nghệ sĩ. Điểm nhấn của các thiết kế này là chi tiết đính kết bắt mắt, họa tiết mang màu sắc tươi sáng phù hợp với những ngày đầu năm.

Mô tả hình

Diễn viên Thúy Lan - Út Trong 

Nếu như diễn viên Thúy Loan hóa thân thành một quý cô duyên dáng trong tà áo dài hồng thì Hoài An cũng không hề kém cạnh với thiết kế màu xanh rêu kết hợp vòng cổ đậm chất xưa. Cả hai được nhận xét như những nàng xuân khi cùng cùng đi xích lô dạo phố. Hơn 20 năm sau "Đất Phương Nam", bộ đôi nghệ sĩ mới có dịp hội ngộ trong cùng một dự án nhưng vẫn cho thấy được sự chuyên nghiệp, ăn ý khi kết hợp cùng nhau.

Mô tả hình

Không chỉ là tà áo dài truyền thống, NTK Minh Châu còn thổi hồn cho bộ sưu tập lần này với mẫu bà ba cách điệu, gợi nhớ hình ảnh người phụ nữ Nam bộ kín đáo, thủy chung. Ý tưởng để anh thực hiện hai bộ trang phục này đến từ khoảnh khắc Hoài An và Thúy Loan hội ngộ trong cùng một khung hình ở dự án phim Đất phương Nam. Chính điều đó giúp anh có thêm động lực để thực hiện những thiết kế vừa có thể tái hiện hình ảnh người phụ nữ xưa, vừa gợi nhắc khán giả về quãng thời gian khó quên trong đời nghệ sĩ của Hoài An và Thúy Loan.

Mô tả hình

Từ sau "Đất Phương Nam", nghệ sĩ Hoài An vẫn tất bật với nghệ thuật. Cô tham gia nhiều dự án phim, đồng thời phát triển công việc kinh doanh để có thêm thu nhập. Người ta nhớ đến Hoài An qua các vai diễn trong "Gọi giấc mơ về", "Ngã rẽ cuộc đời", "Câu chuyện pháp đình",… Ngoài ra, nhan sắc trẻ trung của nữ diễn viên khi gần chạm ngưỡng 50 tuổi cũng khiến nhiều người xuýt xoa.

Từng cộng tác trong nhiều dự án trước đó nên Hoài An dành niềm tin cho NTK Minh Châu trong lần kết hợp này. Cô cũng cho biết khi hoạt động nghệ thuật, bản thân chỉ muốn toàn tâm toàn ý cho nghề thay vì vướng phải những điều tiếng, ồn ào. Bởi lẽ nữ nghệ sĩ phim "Gọi giấc mơ về" muốn khán giả nhớ đến mình nhờ vai diễn thay vì chuyện đời tư.

Thúy Loan cũng được khán giả chú ý khi thủ vai Út Trong phim "Đất Phương Nam". Hình ảnh một người con gái Nam bộ nhỏ bé nhưng kiên cường được cô thể hiện rất thành công. Bên cạnh đó, nhan sắc nữ diễn viên cách đây hơn 20 năm cũng từng được xem là biểu tượng, khiến nhiều người phải xuýt xoa. Sau thành công ở "Đất Phương Nam", Thúy Loan còn thể hiện khả năng diễn xuất trong phim "Chim phóng sinh" và xuất sắc giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của Liên hoan Phim Truyền hình toàn quốc năm 1998 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Bên cạnh đó, cô còn tham gia một số bộ phim khác như "Người đàn bà hóa đá", "Cây tre trăm đốt",... Tuy nhiên khi đang có nhiều cơ hội trong nghề, Thúy Loan gây bất ngờ khi vắng bóng màn ảnh để tập trung xây dựng hạnh phúc riêng. Gần đây, khi phim điện ảnh "Đất Rừng Phương Nam" lộ diện, cô mới hiếm hoi xuất hiện trước công chúng.

Ở hiện tại, Thúy Loan vẫn giữ được vẻ đẹp cuốn hút, đặc biệt là nụ cười tươi khiến NTK Minh Châu yêu mến ngay từ những lần đầu gặp gỡ. Anh lựa chọn hai diễn viên của Đất Phương Nam với mong muốn truyền tải đúng hình ảnh của người phụ nữ Nam Bộ xưa chứ không vì mục đích câu view. Còn riêng Thúy Loan, cô ấn tượng với các thiết kế của Minh Châu và mong được hợp tác tiếp tục. Nói về cuộc sống riêng, Thúy Loan cho biết bản thân hài lòng với vai trò làm vợ, làm mẹ nên chuyện trở lại với nghề diễn là một cái duyên, không thể nói trước trong tương lai.
Photo: Lý Thái Tài
Makeup: Tuyết Nhi
Cos: Áo dài Minh Châu

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang