Chris Pine vừa tự tay sản xuất vừa đóng chính phim mới DUNGEONS & DRAGONS

Ngày : 14/04/2023
THANTUONG - Được biết đến với hình tượng nam chính quyến rũ trong các tựa phim nổi tiếng như Star Trek, Wonder Woman hay Into the Woods, Chris Pine một lần nữa hứa hẹn đốn tim khán giả với vai kẻ trộm trong DUNGEONS & DRAGONS: HONOR AMONG THIEVES.

Mô tả hình

Ngôi sao của các thương hiệu điện ảnh

Mô tả hình

 

Cách đây 14 năm, tác phẩm Star Trek từ đạo diễn J.J. Abrams đã đưa Chris Pine thành sao hạng A Hollywood. Con nhà nòi sinh ra trong một gia đình có bà, bố mẹ đều là diễn viên, Pine được chọn mặt gửi vàng hóa thân thành phiên bản trẻ của thuyền trưởng James Kirk - vốn được vào vai bởi William Shatner trong loạt phim gốc.

Trong khi người tiền nhiệm đi vào lịch sử với một James Kirk lôi cuốn dạn dày thì Pine đem đến sức hút trẻ trung cho vai diễn, đôi mắt sáng lấp lánh và hoạt bát, trong khi vẫn thống nhất với hình tượng mà William Shatner gây dựng nên. Sức hút này được Pine duy trì cho tới các phần tiếp theo của Star Trek là Star Trek: Into Darkness và Star Trey: Beyond.

Sự thành công của Star Trek giúp anh có được bệ phóng tên tuổi vững chắc, đưa anh đến với các dự án hành động thú vị khác. Anh nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong một thương hiệu khác, lần này là vai Jack Ryan trong Jack Ryan: Shadow Recruit của Kenneth Branagh với sự tham gia của Kevin Costner và Keira Knightley. Pine là diễn viên thứ tư đóng nhân vật chính,  sau các tiền bối Alec Baldwin, Harrison Ford và Ben Affleck.

Nam diễn viên từng đóng chung với Denzel Washington trong Unstoppable – tác phẩm hành động ra mắt năm 2010. Trong bộ phim dựa trên câu chuyện có thật, nhân vật của họ cố gắng ngăn chặn một đoàn tàu chạy trốn chở đầy hóa chất nguy hiểm. Unstoppable nhận về nhiều thành tích điện ảnh bao gồm đề cử Oscar cho Biên tập âm thanh xuất sắc nhất.

Năm 2016, Pine hợp tác với Casey Affleck trong tác phẩm The Finest Hours dựa trên câu chuyện có thật về cuộc giải cứu tàu SS Pendleton của lực lượng bảo vệ bờ biển nước Mỹ thập niên 50.

Mô tả hình

 

Một năm sau đó, anh được chọn vào vai Đại úy Steve Trevor sánh đôi cùng Gal Gadot trong bom tấn siêu anh hùng Wonder Woman. Steve Trevor đóng vai trò là cầu nối đưa khán giả đến với thế giới của người Amazon. Mặc dù anh chỉ là một người trần mắt thịt, nhưng qua diễn xuất của Chris Pine người xem có thể cảm nhận được sự dũng cảm, thông minh và đầy nhiệt huyết của nhân vật. Nhờ tài tử mà người xem khó có thể quên tình cảm ngọt ngào nhưng đầy trái ngang giữa Steve và Diana.

Không chỉ được biết đến qua thể loại hành động, chính kịch, nam diễn viên duy trì sự đa dạng trong diễn xuất bằng các dự án trải dài nhiều thể loại. Với hơn 60 vai diễn, đó có thể là phim tình cảm hài hước như The Princess Diaries 2: Royal Engagement, This Means War, phim hài Horrible Bosses 2, phim tội phạm Hell or High Water hay khoe tài ca hát trong phim ca nhạc Into The Woods.

Mô tả hình

 

Anh cũng nhiều lần góp giọng trong vai trò lồng tiếng cho phim hoạt hình, phải kể tới Rise of the Guardians hay Spider-Man: Into the Spider-Verse. Ở lĩnh vực sân khấu, Pine đã tham gia diễn xuất trong vở The Lieutenant of Inishmore tại Sân khấu Mark Taper Forum ở Los Angeles và nhận gải thưởng Nam chính xuất sắc nhất do Hội phê bình sân khấu Los Angeles trao tặng. Pine cũng đã nhận được vô số lời tán dương cùng đề cử Oviation với vai diễn trong vở Farragut North tại Geffen Playhouse vào năm 2009.

Mỹ nam đa tài vừa đóng phim vừa sản xuất, chỉ đạo

Mô tả hình

 

Kể từ năm 2022, Chris Pine bắt đầu thử sức ở cả vai trò trước và sau ống kính máy quay. Các dự án The Contractor, All the Old Knives hay Doula của năm ngoái, ngoài sắm một vai trong phim anh còn kiêm vai trò điều hành sản xuất. Chia sẻ với Den of Geek, anh cho biết bản thân rất thích thú với công việc viết kịch bản và đạo diễn, nhưng phát hiện ra kết hợp diễn xuất và chỉ đạo còn vui hơn nhiều so với việc chỉ làm một trong hai thứ. Sắp tới đây anh sẽ cho ra mắt tác phẩm hài bí ẩn Poolman do chính mình vừa đóng chính kiêm đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất.

Với NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM, Chris Pine tiếp tục tham gia với cương vị kép. Nam diễn viên tiết lộ một trong những lý do anh gia nhập dự án phim là nhờ ấn tượng với câu chuyện chân thành và cảm động, thay vì sự yêu thích với một trò chơi nhập vai bởi trước đó anh không hề biết chơi D&D.

Mô tả hình

 

Một sự trùng hợp thú vị khi cũng trong chính tuần mà Pine nhận được lời mời đảm nhận vai diễn này, Pine đã tình cờ trở thành quản trò trong nhóm chơi D&D của cháu trai mình và nhanh chóng bị cuốn vào trong đó.

Anh chia sẻ: “Đối với tôi, một người sinh ra ở thập niên 80, bộ phim này hội tụ tất cả những điều tuyệt vời nhất của những tác phẩm điện ảnh được ra mắt ở thời kỳ đó. Phim có một chút của The Princess Pride, một chút của The Goonies, một chút của Monty Python và Holy Grail, và cả một chút của Game of Thrones. Tất cả đã được kết hợp một cách độc đáo để tạo nên một NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM thật nhiều màu sắc. Đó là một hành trình trở thành người hùng của những kẻ bị coi là lạc loài trong xã hội – những người đang nỗ lực để bản thân mình ngày một trở nên tốt đẹp hơn.”

 

NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM (tựa gốc: DUNGEONS & DRAGONS: HONOR AMONG THIEVES) dự kiến khởi chiếu 21.04.2023.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang