Lý giải thành công vang dội khắp Châu Á của phim Muốn Gặp Anh

Ngày : 11/02/2023
THANTUONG - Sau thành công vang dội khắp Châu Á năm 2019, Muốn Gặp Anh - phiên bản điện ảnh với câu chuyện tình yêu vượt cả không gian và thời gian hoàn toàn mới mẻ sẽ ra mắt trên màn ảnh rộng. Liệu rằng Hoàng Vũ Huyên và Lý Tử Duy có thể thay đổi số phận mỗi khi giai điệu bài hát Last Dance vang lên?

Mô tả hình

Lấy điểm kết thúc của bản truyền hình làm điểm mở đầu cho bản điện ảnh, Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến thủ vai) và Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán thủ vai) gặp gỡ, phải lòng và sống hạnh phúc bên nhau tại Đài Loan. Mọi thứ bắt đầu bị xáo trộn khi Hoàng Vũ Huyên phải thuyên chuyển công tác đến Thượng Hải. Một ngày nọ, cô bừng tỉnh khỏi giấc mơ và nhận ra thực tế Lý Tử Duy mà cô yêu thương đã qua đời. Sau đó, Hoàng Vũ Huyên nhận được một chiếc máy cassette bí ẩn, khi giai điệu bài hát Last Dance vang lên cũng là lúc hành trình du hành thời gian của cô bắt đầu.

 

Muốn Gặp Anh bản điện ảnh có mở đầu nhẹ nhàng, khắc họa cuộc sống bình dị của một cặp đôi đang yêu đương mặn nồng. Nhưng khi Hoàng Vũ Huyên bừng tỉnh và quay về với thực tại – nơi mà Lý Tử Duy đã ngã xuống từ tòa nhà cao tầng và bỏ cô lại một mình – thì nhịp phim bắt đầu được đẩy lên nhanh hơn, những chi tiết mới dần được mở ra, tạo sự thích thú cho người xem. “Bình” không quá mới nhưng hương vị “rượu” nay đã khác, Muốn Gặp Anh đã thành công trong việc đưa khán giả vào vòng lặp thời gian vô tận trong bối cảnh phim. Không chỉ Hoàng Vũ Huyên không phân định được mình đang mơ hay đang sống trong thực tại, chính người xem cũng phải đôi lần băn khoăn. Vòng lặp thời gian như một bài toán khó, đòi hỏi người giải không được nôn nóng, đáp án ở đâu đó rất gần mà thôi.

Sau khi giai điệu Last Dance của Ngũ Bách trên chiếc cassette cũ vang lên, người nghe nó sẽ có cơ hội quay trở về quá khứ. Hầu như tất cả mọi người quan niệm rằng, nếu mình có thể sửa chữa quá khứ, vậy thì sau đó sẽ là một tương lai tươi sáng hơn. Nhưng có lẽ Muốn Gặp Anh lại bước trên một con đường khác với một góc khai thác mới mẻ hơn. Hoàng Vũ Huyên coi việc có thể quay trở về quá khứ là một cơ hội để cô cứu lấy người bạn trai Lý Tử Duy, thay đổi số phận của cả hai người. Tuy nhiên, nếu ví hành trình của các nhân vật như một cuốn nhật ký thì khi lật từng trang, khán giả sẽ càng bất ngờ vì những gì được kể lại sau đó. Và rồi từ đó chiêm nghiệm được phần nào thông điệp tình yêu, thông điệp cuộc sống mà bộ phim mong muốn gửi gắm. Liệu việc can thiệp vào quá khứ có phải quyết định đúng đắn? Hay con người chúng ta nên sống dũng cảm, không bao giờ hối hận và luôn nhìn về phía trước?

Bên cạnh những phân cảnh xuyên không “xoắn não”, Muốn Gặp Anh bản điện ảnh cũng khéo léo lồng ghép những khoảnh khắc lãng mạn, hài hước của cặp đôi Hoàng Vũ Huyên và Lý Tử Duy. Chính vì vậy, 107 phút phim không trôi qua trong bầu không khí ngột ngạt, căng não mà sẽ có những khi vui, khi suy tư và cũng có những khi xúc động rơi nước mắt. Và phiên bản chiếu rạp này cũng không thể thiếu sự góp mặt của Mạc Tuấn Kiệt (Thi Bá Vũ thủ vai) – người bạn thân nhất của Lý Tử Duy hay Trần Vận Như (Kha Giai Yến thủ vai) – cô gái có gương mặt giống với Hoàng Vũ Huyên nhưng tính cách thì lại hoàn toàn trái ngược.

Hãy cùng thưởng thức câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng vẫn xen lẫn vị chát nhẹ như ly trà sữa nhiều đường, ít đá của Hoàng Vũ Huyên và Lý Tử Duy trong mùa Valentine năm nay nhé.

Muốn Gặp Anh khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 10.02.2023.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang