Fast & Furious X - Bom tấn đáng mong chờ bậc nhất của đạo diễn Louis Leterrier

Ngày : 12/05/2023
THANTUONG - Nhà làm phim người Pháp Louis Leterrier chính là gương mặt mới tham gia vào ekip của Fast & Furious.

Louis Leterrier theo học tại trường điện ảnh La Fémis danh tiếng ở Paris và có kinh nghiệm làm trợ lý đạo diễn cho một số bộ phim trước khi trở thành đạo diễn nghệ thuật của The Transporter năm 2002 với Jason Statham đóng vai chính. Bộ phim thành công về mặt thương mại, thu về hơn 43 triệu đô la trên toàn thế giới và là bước khởi đầu vững chắc cho sự nghiệp của Leterrier.

Mô tả hình

Năm 2005, anh chính thức được ghi danh với vai trò đạo diễn cho hai dự án Unleashed (Lý Liên Kiệt và Morgan Freeman đóng vai chính) và Transporter 2. Nhà làm phim tiếp tục tạo dấu ấn với những bom tấn thành công như The Incredible Hulk năm 2008 và Clash of the Titans năm 2010. Leterrier cũng đạo diễn loạt phim lấy đề tài trộm cắp rất nổi tiếng là Now You See Me năm 2013 và hậu truyện Now You See Me 2 vào năm 2016.

Mô tả hình

Ngoài công việc đạo diễn phim, Leterrier còn đạo diễn các video quảng cáo và ca nhạc, chẳng hạn như MV "Toxic" của Britney Spears. Gần đây, cái tên này xuất hiện thường xuyên trong các dự án Netflix. Anh đóng vai trò đạo diễn cho các series The Dark Crystal: Age of Resistance (2019) và loạt Lupin (2021), ngoài ra còn phim lẻ The Takedown (2022) chiếu trên hệ thống dịch vụ trực tuyến.

Louis Leterrier được biết đến với phong cách đạo diễn nổi bật với các pha hành động nhịp độ nhanh, phức tạp và chuyển động máy quay linh hoạt. Nhà làm phim này có tài mang đến những khoảnh khắc hồi hộp và tràn đầy năng lượng lên màn ảnh, ưa thích sử dụng máy quay cầm tay và những đoạn cắt nhanh để mang đến cho khán giả cảm giác khẩn trương và phấn khích. Ngoài hành động, Leterrier coi trọng sự phát triển của nhân vật và cố gắng tạo cho nhân vật của mình chiều sâu và sự phức tạp. Anh thường làm việc chặt chẽ với các diễn viên để có được màn trình diễn tốt nhất có thể.

Mô tả hình

Bất ngờ đón nhận vị trí đạo diễn từ tay Justin Lin, Louis Leterrier chỉ có một vài giây suy nghĩ trước khi đồng ý. Bốn ngày sau, anh đã có mặt ở phim trường của Fast & Furious. Nhà làm phim đã đọc kịch bản 4 lần trên máy bay, sau đó thức trắng đêm không ngủ để hoàn thiện hồi thứ ba của Fast X. Bởi hồi 3 thay đổi dẫn tới hồi 1 và hồi 2 có những chỉnh sửa nhất định, Louis Leterrier đã không ngủ nhiều đêm để hoàn thiện kịch bản cho bộ phim.

Anh bỏ công sức nghiên cứu rất kỹ toàn bộ các phim Fast & Furious, thuộc lòng các tuyến truyện và nhân vật. Nam diễn viên Vin Diesel cho biết: “Cậu ấy (Leterrier) muốn tôn vinh huyền thoại. Đến mức sau một ngày dài làm việc, chúng tôi lại ngồi thêm hai tiếng nữa để tinh chỉnh và chuẩn bị cho ngày tiếp theo. Nó giống như chúng tôi đang chơi một trò chơi như xây dựng thế giới”. 

Mô tả hình

Tuổi trẻ của Leterrier gắn liền với các tập phim trong loạt “Fast”. Anh hồi tưởng: “Vì yêu thích loạt phim này, tôi đã phân tích từng tập phim sau khi thưởng thức. Vì thế, tôi hiểu được mọi thứ liên quan tới “Fast.” Khi đọc kịch bản của Fast & Furious X, tôi thực sự xúc động vì nó hội tụ mọi yếu tố từng khiến tôi say mê loạt phim này tới vậy.”

Mô tả hình

Theo LeterrierFast X đại diện cho sự thay đổi mà loạt phim Fast & Furious tạo ra trên thế giới, nhắc nhở mọi người luôn vững tay lái theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Fast X chắc chắn sẽ hội tụ đầy đủ các yếu tố đó và còn hơn thế nữa. Diesel cũng hứa hẹn rằng những fan trung thành của Fast & Furious sẽ cảm thấy mãn nguyện khi biết được cái kết của những chương cuối này.

Mô tả hình

FAST & FURIOUS 10 (tựa gốc:Fast X) dự kiến khởi chiếu vào 19-05-2023.

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang