Nguyễn Trần Trung Quân và Lớp học thanh nhạc khiến cộng đồng mạng bấn loạn

Ngày : 05/11/2023
THANTUONG - Nguyễn Trần Trung Quân kết hợp học trò Minh Su trong sáng tác mới của học trò với Quang Anh Rhyder.

Thời gian qua, người dùng MXH ắt hẳn đã quen với một “lớp học thanh nhạc online” đặc biệt, của một “người thầy” đặc biệt: nam nghệ sĩ Nguyễn Trần Trung Quân. 2 người học trò dễ thương với biệt danh Diêu Bông - Minh Su đã tạo nên 1001 khoảnh khắc dở khóc dở cười khiến “thầy” Trung Quân “đau đầu”, loạt khoảnh khắc dạy hát qua đó cũng trở nên lan tỏa mạnh mẽ khắp MXH, thậm chí có những đoạn clip cắt ra từ livestream liên tiếp mang về hàng triệu lượt xem. Các buổi livestream cũng thu hút hàng trăm nghìn khán giả, có lúc lên đến hơn 30 nghìn “mắt xem” cùng một lúc.

Mô tả hình

Nguyễn Trần Trung Quân trước khi trở thành một ca sĩ vang danh với nhiều bản hit như Màu Nước Mắt, Tự Tâm, Canh Ba, Nước Chảy Hoa Trôi,... đã là một vocal coach có tiếng, dạy nhạc cho nhiều cái tên nổi tiếng. Chia sẻ về cơ duyên mở nên lớp học đặc biệt này, Nguyễn Trần Trung Quân cho biết: “Những năm tháng còn là sinh viên trường học viện âm nhạc, Quân vẫn dành thời gian nghiên cứu về thanh nhạc, và đi dạy cũng khá nhiều. Mình dạy mọi lứa tuổi, lấy kinh nghiệm cho bản thân và đặc biệt là học cách cảm nhận tâm lý của người học để mình hiểu họ cần gì. 

Trước khi ở ở vai trò là ca sĩ, Quân đã dạy rất nhiều các bạn trẻ, trộm vía cũng mát tay phết đó, các bạn ra nghề hiện đã là những cái sĩ trẻ được đông đảo khán giả ủng hộ. Sau đó Quân chuyên tâm cho sự nghiệp hơn, gần như không dạy hát. Chỉ hỗ trợ chuyên môn cho các bạn đồng nghiệp khi các bạn chuẩn bị ra sản phẩm mới. 
Đợt vừa rồi trong một phút ngẫu hứng trên TikTok, Quân livestream nói chuyện và hướng dẫn mọi người hát vu vơ,. Sau đó mắt xem tăng lên rất nhiều, mọi người thích thú và nhận thấy điều ấy mang đến sự tích cực cho mọi người. Vậy là Quân dành thời gian ít ỏi của mình để dạy hát cho mọi người. Quân không nghĩ rằng mọi người lại thích và ủng hộ nhiều đến thế!”.

 

Mô tả hình

Chia sẻ về 2 người học trò nổi tiếng của mình - Nhật Phát (biệt danh Diêu Bông) và Bảo Minh (nghệ danh Minh Su), thầy Trung Quân cho biết: “2 bạn gặp Quân cũng là cái duyên, 2 bạn trẻ mới tinh, chưa ai biết tới. Ban đầu 2 bạn là rapper, đam mê hip hop lắm. Nhưng nhận thấy trong giọng rap của 2 bạn có gì đó "thanh nhạc" lắm nên Quân nhận dạy và Quân nghĩ mình không sai lầm trong nhận định và quyết định này. Quân dạy hai bạn trên livestream, với phương châm là không diễn, không kịch bản, tất cả phải thật chân thật. Khán giả bây giờ văn minh và rất nhạy bén, mình diễn trò là khán giả thấy ngay. Vậy nên, Quân muốn chia sẻ những gì thật nhất, những gì đời thường nhất, tự nhiên nhất và muốn khán giả thấy được quá trình học hành và sự tiến bộ mỗi ngày của các bạn. 
Từ đó, Quân rất vui khi hành trình học tập thanh nhạc và những chia sẻ thú vị đời thường lại truyền đi một năng lượng tích cực tới khán giả. Rất nhiều bạn đã tự tin hơn, bỏ qua mặc cảm về việc hát chưa hay, dám thể hiện mình...Số lượng những bạn cải thiện về giọng hát qua lớp học online ngày một nhiều hơn. Với Quân, đó là một hạnh phúc không nói nên lời.”

 

Mô tả hình

Mới đây, Nguyễn Trần Trung Quân cũng chia sẻ một tiết mục song ca với học trò Minh Su trong một đêm nhạc live band. Ca khúc hoàn toàn mới mang tên Câu Trả Lời Là Buông Tay do Minh Su và Quang Anh Rhyder đồng sáng tác, là một bản pop ballad dễ chịu và nhiều cảm xúc. Hiện ca khúc vươn lên vị trí top 20 trending Âm nhạc với hơn nửa triệu lượt xem chỉ sau ít ngày đăng tải. Khán giả được dịp khen ngợi sự tiến bộ mạnh mẽ của Minh Su trong giọng hát, khen ngợi sự “mát tay” của thầy Trung Quân.

 

Mô tả hình

Nam ca sĩ cho biết anh chưa bao giờ nghĩ sự chú ý các lớp học này sẽ bùng nổ đến như thế này, mà chỉ biết “hết mình,hết tâm, hết lòng”. Tới khi bùng nổ, trở thành hiện tượng trên livestream, Trung Quân và các học trò cùng ekip càng phải cố gắng hơn nữa để không phụ sự yêu mến và ủng hộ này. “Quân không có tính toán nhiều hay coi nó là một nơi để đánh bóng tên tuổi. Cái gì xuất phát từ tâm. từ trái tim Quân nghĩ nó vẫn là điều quan trọng nhất.” - giọng ca Tự Tâm cho biết.

 

Nhiều người hài hước cho rằng trong các clip dạy thanh nhạc, Trung Quân “đanh đá” trong lúc thẳng thắn dạy dỗ các học trò khiến người xem “áp lực” ngang. Nam ca sĩ hài hước thừa nhận: “Quân là người đanh đá, Quân là đàn ông ĐIỆU. Quân không giấu diếm điều ấy, và Quân cảm thấy vui khi được thể hiện đúng con người mình với công chúng. 
Tất cả sự đanh đá, khó tính này là con người thật của Quân trong công việc, nhát là đào tạo và giảng dạy. 

Nhưng mà mình luôn biết cân bằng và có giới hạn của việc bộc lộ cảm xúc . Mình không phải cố đanh đá, khó tính hay làm quá. Tất cả cứ thật thà, chân thật nhất thôi.” Trung Quân cũng khẳng định áp lực một phần sẽ giúp các học trò tiến bộ nhiều hơn nhưng anh cho biết vẫn có rất nhiều khoảnh khắc cực kì vui nhộn, hài hước trong các buổi dạy.

 

Nguyễn Trần Trung Quân nhấn mạnh với các nghệ sĩ trẻ, việc học thanh nhạc là rất quan trọng, anh cũng chân thành khuyên các nghệ sĩ trẻ hãy bỏ thời gian để nghiêm túc luyện tập thanh nhạc: “Tôi nghĩ rằng viên ngọc phát sáng cũng cần trau chuốt và mài giũa để nó được sáng đẹp và bền hơn. Việc học thanh nhạc hay học hành là điều rất cần thiết cho những ai đang có mong muốn trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Nền tảng cực kì quan trọng. Tin Quân đi. Khi bạn có nền tảng tốt cộng với một giọng hát trời phú, bạn sẽ hoàn toàn khai thác được hết bản thân và chắc chắn con đường làm nghề của bạn sẽ vững vàng và tự tin hơn rất nhiều.
Học thanh nhạc cũng vậy, đừng bao giờ ngại bắt đầu, chỉ là có muốn thử sức và cải thiện bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày hay không thôi. Đừng tiếc thời gian, nhất là cho việc học!”

 

Nguyễn Trần Trung Quân dự định sẽ duy trì, phát triển và mở rộng mô hình lớp học thanh nhạc này. Nam nghệ sĩ đang tập trung học tập nâng cao chuyên môn cho chính bản thân cũng như tìm hiểu kĩ mô hình giáo dục sao cho hiệu quả. Trước hết, anh đã biến các mini concert, các đêm diễn live band thành những “lớp học offline” nho nhỏ, liên tục dẫn Diêu Bông và Minh Su cùng tham gia để các bạn ngày càng có nhiều trải nghiệm trình diễn trên sân khấu, tính lũy kinh nghiệm để ngày càng vững vàng hơn trên con đường sự nghiệp sau này.

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang