MC song ngữ Thu Thảo được mời dẫn hàng loạt sự kiện quốc tế

Ngày : 19/06/2024
THANTUONG - Thu Thảo là một nữ MC, ca sỹ, và cũng là một giáo viên dạy tiếng Trung. Cô được biết đến với khả năng ngoại ngữ đa dạng, ngoài thành thạo tiếng Trung và là một MC song ngữ Việt – Trung chuyên nghiệp.

Mô tả hình

Thu Thảo còn được chọn mặt gửi vàng giao trọng trách dẫn các chương trình đòi hỏi sự bản lĩnh linh hoạt cả 3 ngôn ngữ: Việt – Trung – Anh. Năng lực của cô được khẳng định không chỉ qua các chương trình, sự kiện trong nước mà còn thể hiện ở các chương trình đình đám mang tính quốc tế. Có thể kể đến như:
– Buổi biểu diễn văn hóa do Tổng Lãnh Sự Quán Trung Quốc tại TPHCM và Hội Hữu Nghị Việt Trung tại TPHCM, Việt Nam đồng tổ chức, được sự hỗ trợ từ Liên Đoàn Doanh Nghiệp Tứ Xuyên – Trùng Khánh thuộc Phòng Thương Mại Việt Trung.
– Chương trình Giao Lưu Văn Hoá Việt – Trung được tổ chức tại Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc.
– Và gần đây nhất là Đêm chung kết Cuộc thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 diễn ra tại khu du lịch Hồ Mây, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với sự tranh tài của 34 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thu Thảo sinh ra ở Bình Định, năm 3 tuổi cô đã theo gia đình vào TP.HCM sinh sống. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã tham gia sinh hoạt văn nghệ ở Nhà thiếu nhi, bộc lộ tài năng yêu thích ca hát, dẫn chương trình và tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở trường lớp, địa phương. Thu Thảo từng biểu diễn ở nhiều nơi trong thành phố, và các tỉnh thành.

Với chất giọng ấm áp cuốn hút và ngoại hình ưa nhìn, sáng sân khấu cùng phong cách hát nhẹ nhàng và lối dẫn dắt chương trình tự tin, truyền cảm, cô luôn nhận được rất nhiều lời có cánh và sự yêu mến từ các khán giả và đối tác. Đó chính là động lực lớn nhất để cô có thêm quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình.

Từ rất sớm, Thu Thảo đã nhận thức được rằng việc dẫn dắt uyển chuyển bằng tiếng Việt và thông thạo thêm một hoặc nhiều ngoại ngữ là yếu tố cần thiết và là thế mạnh rất lớn của một MC. Vì vậy, bên cạnh việc tự trau dồi tiếng Anh, Thu Thảo đã quyết định theo học chuyên ngành tiếng Trung tại trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP.HCM, và nỗ lực tốt nghiệp với tấm bằng loại Giỏi. Không những thế, cô còn có khoảng thời gian 1 năm học tập tại trường Đại Học Dân Tộc Quảng Tây, Trung Quốc, giúp cô có thêm môi trường thuận lợi nâng cao khả năng tiếng Trung.

Thu Thảo chia sẻ, việc sử dụng lưu loát tiếng Trung đã mở ra cho cô rất nhiều cơ hội, không chỉ cơ hội phát triển sự nghiệp dẫn chương trình và ca hát, mà còn mang đến cho cô cơ duyên trở thành một giáo viên dạy tiếng Trung. Người thân, bạn bè bắt đầu tìm đến cô để đăng ký học, rồi giới thiệu cho nhau, học trò của cô cũng ngày càng nhiều hơn.

Không chỉ học sinh mẫu giáo, tiểu học, trung học, sinh viên đại học mà còn cả nhân viên, lãnh đạo công ty, những người đã nghỉ hưu hoặc những học viên từ Mỹ, Canada, Nhật Bản… cũng tìm đến cô để đăng ký học online. Để đáp lại sự tin tưởng của các học viên tìm đến mình, MC Thu Thảo đã cố gắng linh hoạt sắp xếp thời gian để cân bằng giữa công việc dẫn chương trình, ca hát và giảng dạy.

Chỉ trong một thời gian ngắn, MC Thu Thảo đã trở thành nghệ danh quen thuộc với nhiều đơn vị tổ chức sự kiện trong nước và quốc tế cần tìm MC, ca sỹ có thể sử dụng linh hoạt 3 ngôn ngữ Việt – Trung – Anh, có khả năng làm việc nhóm và bắt nhịp nhanh chóng với ekip từ nước ngoài cùng bạn dẫn quốc tế để ứng biến linh hoạt phiên dịch khi cần thiết và xử lý nhạy bén các tình huống phát sinh mà không gặp rào cản về ngoại ngữ.

Cho đến thời điểm hiện tại, Thu Thảo đã trở thành một MC tích lũy cho mình bề dày kinh nghiệm, bản lĩnh làm chủ các sân khấu lớn. Vừa qua, nữ MC gốc Bình Định đã kết hợp rất ăn ý với MC Bá Niên trong Cuộc thi Mister & Miss Fitness Supermodel World 2024 được tổ chức tại khu du lịch Hồ Mây, TP. Vũng Tàu, với vai trò là 2 MC chính dẫn dắt đêm chung kết.

Những ngày đồng hành và chuẩn bị cho hành trình chung kết, Thu Thảo đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các thí sinh bạn bè quốc tế đến Việt Nam bởi sự hướng dẫn nhiệt tình, thân thiện chu đáo đặc trưng của nước chủ nhà. Cô nàng MC duyên dáng cho biết rằng đây là một trong những dấu ấn sâu đậm trong nghề vì qua cuộc thi cô đã có thêm nhiều người bạn quốc tế dễ thương vui nhộn cùng những lời hứa hẹn gặp lại nhau một ngày không xa tại Việt Nam hay có khi là các nước bạn.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang