BAEMIN khép lại hành trình gần 5 năm giao niềm vui đến cho người Việt

Ngày : 08/12/2023
THANTUONG - Hãy cùng điểm lại 10 chiến dịch tiêu biểu đã giúp đưa BAEMIN đến gần hơn với người dùng trong thời gian qua nhé.

Mô tả hình

Kể từ 0 giờ ngày 8 tháng 12 năm 2023, ứng dụng BAEMIN cho người dùng tại Việt Nam sẽ chính thức ngừng hoạt động, khép lại hành trình gần 5 năm giao niềm vui đến cửa nhà bạn, giúp mọi người sống cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn.

Mô tả hình

 

  1. Tuyệt tác “địa phương hóa”: Quán Ngon Quận Mình

Gia nhập thị trường Việt Nam giữa lúc cuộc chiến ngành giao đồ ăn tưởng chừng đã ngã ngũ với sự thống trị của những gã khổng lồ khác, BAEMIN ra mắt với chiến dịch sáng tạo “Quán Ngon Quận Mình”. Thay vì tìm cách giải bài toán khó nhằn là chiếm giữ miếng bánh thị phần to lớn, BAEMIN tập trung đánh chiếm từng vùng, thu hút cả người mua và người bán tại từng địa phương.

Mô tả hình

 

Vào tháng 5/2020, với cách đặt đề bài độc đáo “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị”, BAEMIN đã cho ra mắt bộ sưu tập “Quán Ngon Quận Mình” trên ứng dụng, giúp khách hàng dễ dàng khám phá và lựa chọn các hàng quán gần với vị trí địa lý của mình. Ngay sau đó, BAEMIN cũng tận dụng triệt để thế mạnh sáng tạo khi thay áo hàng loạt biển quảng cáo ngoài trời để thể hiện tốc độ giao hàng nhanh chóng. Trên màu xanh mint đặc trưng của thương hiệu, hình ảnh những anh tài xế ưa nhìn dễ mến cùng lối chơi chữ đặc trưng đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng khách hàng. Qua những lời mời gọi như “Gò Vấp, anh thuộc lòng, em bằng lòng, anh giao” hay “Tân Bình, nhà anh đó, đặt là có, anh giao”, BAEMIN bước đầu thành công thu hẹp khoảng cách của một doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc với cuộc sống bình dân thường ngày của người dùng Việt.

Mô tả hình

 

  1. Chút ấm áp mùa giãn cách vì Ăn Ở Nhà Cũng Ngon

Trong rất nhiều cách thể hiện tình yêu tổ quốc, có lẽ cách dễ nhất là “Ăn”. Ăn ở nhà nghe thì đơn giản nhưng lại là hành động thiết thực mỗi người có thể thực hiện để làm tròn nghĩa vụ công dân trong mùa dịch. Và ăn ở nhà không lo thiếu ngon, thiếu vui vì đã có BAEMIN! Đây là thông điệp ý nghĩa được BAEMIN truyền tải qua chiến dịch “Ăn Ở Nhà Cũng Ngon” được ra mắt giữa lúc đất nước gồng mình chống dịch, khuyến khích mọi người ở yên trong nhà, đảm bảo giãn cách.

Bên cạnh TVC lọt top quảng cáo Youtube đáng xem nhất mùa dịch hay hashtag #anonhacungngon ghi nhận nhiều tương tác, điểm sáng của chiến dịch nằm ở sự tham gia của những gương mặt nổi bật như Ăn Sập Sài Gòn, Tebefood, Trang Nhím Tròn,... cùng hàng trăm nhà hàng/ thương hiệu F&B Phúc Long, Maison Marou,... Chiến dịch “Ăn Ở Nhà Cũng Ngon” không những mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho khách hàng địa phương mà còn mang lại hiệu ứng tích cực, ghi dấu ấn về một thương hiệu sâu sắc, trách nhiệm.

Mô tả hình

 

  1. Chiều chuộng và nâng niu thực khách như Em Bé

Ứng dụng BAEMIN tập trung vào trải nghiệm của khách hàng và đề cao sự quan tâm tinh tế, thấu hiểu dành cho thực khách của mình. Hướng tới nhóm đối tượng nữ nhân viên văn phòng bận rộn nhưng vẫn mong muốn theo đuổi xu hướng sống lành mạnh, tháng 9 năm 2020, BAEMIN giới thiệu Bộ sưu tập “Thử chút healthy”, chào sân bằng MV “Em bé” kết hợp cùng Amee và Karik. MV “Em bé” tiếp cận gần gũi với khán giả bằng việc lồng ghép các yếu tố: giải trí nghệ thuật, câu chuyện của người dùng và hình ảnh thương hiệu. 

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, “Em bé” lọt top 3 trending Youtube. Bên cạnh góc nhìn đáng yêu về việc phụ nữ luôn muốn được làm “Em bé” của người thương dù ở thời đại nào đi nữa, MV cũng truyền tải thông điệp khuyến khích hội chị em yêu thương bản thân, ăn sạch, sống xanh với sự đồng hành của BAEMIN. Sau hơn 3 năm ra mắt, “Em bé” có lẽ vẫn sẽ là một case study thành công trong ngành truyền thông tiếp thị khi thành công tận dụng hiệu quả yếu tố music marketing.  

Mô tả hình

 

  1. Để ngày nào cũng là ngày “Ngọt” ngào

Đến tháng 4 năm 2021, BAEMIN tiếp tục cho ra đời Bộ sưu tập “Ngọt”, bao gồm các cửa hàng bánh ngọt tuyển chọn trên ứng dụng. Khi ăn, ngọt là một trong những cảm giác về vị, trong đời sống, ngọt ngào lại là một tính từ chỉ cảm giác được yêu thương, quan tâm, dành cho nhau những điều đẹp đẽ. Với chiến dịch này, BAEMIN muốn thổ lộ nỗi lòng của phụ nữ, rằng ngọt ngào không bao giờ là đủ. Vậy nên, những lời nói và cử chỉ yêu thương không cần chờ đến dịp trọng đại, cũng như bánh ngọt, có thể ăn bất cứ lúc nào mình thích.

Thông điệp chiến dịch càng được thể hiện rõ ràng hơn qua lời bài hát “Ngọt” được sáng tác bởi hai nam giám khảo quyền lực của Rap Việt - JustaTee và Rhymastic. Điểm nhấn của MV còn nằm ở tone màu hút mắt và những góc quay cận cảnh đánh thức vị giác người xem. Màu vàng đóng vai trò chủ đạo xuyên suốt video, tạo ra sắc thái vui vẻ, hạnh phúc và tích cực. Nhờ sự chăm chút về cả hình ảnh lẫn âm thanh, MV đạt gần 3 triệu lượt xem và xếp vào top 8 YouTube Trending sau 72 giờ ra mắt. 

Mô tả hình

 

  1. Những lời cảm ơn chân thành mừng Sinh nhật 3 Tuổi

Để kỷ niệm 3 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, vào tháng 5 năm 2022, BAEMIN triển khai chiến dịch “Cảm ơn bạn” nhằm bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến khách hàng và các đối tác. Thông qua việc đồng loạt thay nội dung của tất cả các điểm chạm truyền thông bằng lời cám ơn cá nhân hóa được viết tay bởi chính các nhân viên đang làm việc tại BAEMIN, đội quân màu xanh mint đã cảm hóa thực khách địa phương với sự chân thành pha lẫn tinh nghịch vốn có.

“Cảm ơn bạn 3 năm qua đã dành vài giây xem quảng cáo BAEMIN mỗi lần dừng đèn đỏ”, “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã khen tài xế BAEMIN đẹp trai để bọn tớ mát mặt”, “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã luôn ủng hộ BAEMIN vì biết mình làm ở đây”… những lời cảm ơn dễ thương và theo sát thói quen sinh hoạt thường ngày của người dùng là minh chứng cho sự thấu hiểu cảm xúc của BAEMIN. Dù “sinh sau đẻ muộn” so với các đối thủ cùng ngành, chiến dịch mừng sinh nhật 3 tuổi đã giúp thương hiệu thành công ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người dùng.  

Mô tả hình

 

  1. Yêu thương cộng đồng cùng “Trăng Tròn Đón Niềm Vui”

Không chỉ là thương hiệu gần gũi với người dùng, BAEMIN còn là một doanh nghiệp thể hiện rõ ràng tinh thần trách nhiệm với xã hội. Chiến dịch “Trăng tròn đón niềm vui” là một trong những sáng kiến mà BAEMIN triển khai nhân dịp Tết Trung thu năm 2022 với mong muốn tri ân người dùng là trẻ em, học sinh, sinh viên và hỗ trợ những đối tượng yếu thế trong cộng đồng. Chiến dịch bao gồm các hoạt động đồng hành cùng Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Đại học Fulbright Việt Nam, Đoàn Thanh niên Sở Công Thương TP.HCM và Làng trẻ em SOS Gò Vấp.

Năm 2022 đánh dấu năm thứ hai ứng dụng BAEMIN đồng hành cùng các em nhỏ cơ nhỡ từ Làng trẻ em SOS Gò Vấp để tổ chức chương trình đấu giá tranh nội bộ "Họa sắc đêm trăng". Trong chương trình này, các em nhỏ lần lượt vẽ tranh theo chủ đề Trung thu và trình bày ý nghĩa bức tranh của mình. Sau đó, những bức tranh tiêu biểu được lựa chọn để bán đấu giá cho nhân viên nhằm mục đích gây quỹ. Thông qua 2 dịp trung thu, chương trình đã gây quỹ được hơn 100 triệu đồng cho các em nhỏ ở làng trẻ em SOS Gò Vấp.

Mô tả hình

 

  1. Mèo Mập Cầu May – lời chúc Xuân Quý Mão đầy dí dỏm

Vốn được biết đến rộng rãi thông qua hình tượng tiêu biểu là chú Mèo Mập màu cam với hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu, BAEMIN không thể bỏ qua thời cơ nâng cao nhận diện thương hiệu vào năm 2023 Quý Mão. Chiến dịch “Mèo Mập Cầu May” được triển khai vào đầu năm 2023 một lần nữa khẳng định sự gần gũi và dí dỏm của BAEMIN khi thương hiệu quyết định lan tỏa lời những lời cầu chúc may mắn tới tất cả các khách hàng theo một cách khác biệt: ở mọi nơi, vào mọi lúc, chỉ cần nhìn thấy Mèo Mập, năm 2023 sẽ là một năm may mắn và hanh thông.

Từ trên ứng dụng cho đến các trang mạng xã hội, người dùng có thể bắt gặp những câu chúc tưởng như đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng “Cầu cho ai thấy Mèo Mập, năm 2023 ăn hoài mà chẳng quá cân" hay "Cầu cho ai thấy Mèo Mập, năm 2023 chốt đơn hàng không cần nhìn giá". Song hành cùng những lời cầu may đó, tượng Mèo Mập Cầu May ở đường hoa Phú Mỹ Hưng, nơi những lời chúc ý nghĩa được chính các người dùng viết lên và trang trí bắt mắt khắp xung quanh, cũng góp phần giúp BAEMIN tương tác và nâng cao nhận diện thương hiệu Mèo Mập đối với khách hàng địa phương.

Mô tả hình

 

 

  1. Ăn Ngon Làm Đẹp - ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng Lazy Bee

Tiếp nối cho sứ mệnh giao niềm vui đến cửa nhà bạn mỗi ngày, vào tháng 4 năm 2023, BAEMIN đã chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Lazy Bee với mong muốn mang lại giải pháp làm đẹp tối ưu cho người dùng, đề cao yếu tố chất lượng, an toàn cùng sự tiện lợi. Các sản phẩm được trình làng trong lần ra mắt thương hiệu đều hướng đến nhu cầu thiết yếu của người dùng, kế thừa những công nghệ làm đẹp đột phá của Hàn Quốc như toner pad hay cushion kết hợp chống nắng. Lazy Bee khoác lên mình một diện mạo và tinh thần tích cực thông qua bao bì sản phẩm và quy trình trải nghiệm khách hàng. 

Trong suốt thời gian qua, Lazy Bee đã thực hiện nhiều chiến dịch được đông đảo bạn trẻ và người dùng đón nhận như: Beauty Truck chạy rong ruổi khắp thành phố, đem trải nghiệm làm đẹp tươi tắn đến cho các chị em phụ nữ, hay những chương trình quà tặng đầy ý nghĩa để các cô gái có thể lan tỏa lối sống tích cực và làm đẹp cùng nhau.

Mô tả hình

 

 

  1. Đãi khắp Việt Nam với Sinh nhật lên Bốn

Nếu BAEMIN đã thể hiện lòng tri ân tới người dùng qua những lời cảm ơn dễ thương ở sinh nhật tuổi lên 3, thì với cột mốc kỷ niệm 4 năm hoạt động, thương hiệu đến từ Hàn Quốc lại tri ân người dùng khắp cả nước với loạt hành động thiết thực. Trong xuyên suốt tháng 5 năm 2023, BAEMIN đã tổ chức khao sinh nhật cả 4 cực đất nước và 3 miền trải dài nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam, với nhiều phần quà bất ngờ dành cho tất cả mọi người.

Từ các xe tải phát thức ăn miễn phí xuất hiện khắp các nẻo đường, xe buýt 2 tầng tham quan thành phố miễn phí hay các đoàn xe đạp và quang gánh diễu hành, người dân Việt Nam đã thật sự sống trong tinh thần “Ở đâu có BAEMIN, ở đó có sinh nhật”. Nhiều hoạt động và phần quà tri ân cũng được BAEMIN trao tặng đến các đối tác nhà hàng, tài xế cũng như tổ chức phi chính phủ tại địa phương. Thông qua chiến dịch, sứ mệnh “Mang niềm vui mỗi ngày đến cửa nhà bạn” của BAEMIN càng được khẳng định rõ ràng và đưa thương hiệu đến gần hơn với người dùng và các đối tác trong hệ sinh thái của mình.

Mô tả hình

 

  1. Dạt dào cảm hứng từ ẩm thực địa phương với Bộ Phông Chữ BM Lucas

Ở chặng cuối hành trình đồng hành cùng người dùng Việt Nam, BAEMIN vẫn đề cao sự chỉn chu và tinh thần tiên phong trong việc nâng cấp bộ nhận diện thương hiệu. Là phông chữ thứ 2 được phát hành riêng tại thị trường Việt Nam, BM Lucas lấy cảm hứng từ chất liệu ẩm thực đường phố địa phương, giao thoa cùng cảm hứng lao động và tinh thần khởi nghiệp không lùi bước của một quốc gia đang trên đà vươn mình phát triển.

Ngoài chính bộ phông chữ được phát hành miễn phí trên trang website, BAEMIN cũng đem bộ phông chữ BM Lucas này thể hiện trên các biển quảng cáo của các nhà hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Qua bộ phông chữ không bị gò bó tiêu chuẩn và rập khuôn trong thiết kế, BAEMIN như muốn nhấn mạnh tuyên ngôn mạnh mẽ về một doanh nghiệp khác biệt, linh động và sẵn sàng làm mọi thứ để trải nghiệm của người dùng mãi được chăm sóc, nâng niu.

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Tất cả những phông chữ độc đáo và nội dung dí dỏm này, đều có thể tìm thấy trong cửa hàng trực tuyến BAEMIN Studio - nơi chuyên nghiên cứu và sản xuất những món đồ thiết thực, sáng tạo, tích cực, đồng thời mang đậm bản sắc BAEMIN.


 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang