Giải Thưởng Thay Đổi Toàn Cầu Quay Trở Lại Với Quy Mô Mới

Ngày : 25/08/2021
THANTUONG - Global Change Award là một giải thưởng được tổ chức hàng năm bởi Quỹ H&M Foundation bắt đầu từ năm 2015 nhằm tìm kiếm và giúp đỡ những ý tưởng sáng tạo đổi mới góp phần tạo ra những chuyển đổi tích cực cho ngành công nghiệp thời trang.

Mô tả hình

 

Cuộc thi lớn nhất thế giới dành cho những sáng tạo đổi mới giúp chuyển đổi ngành công nghiệp thời trang chính thức nhận hồ sơ tham gia. Giải thưởng Thay đổi Toàn cầu 2022 - Global Change Award 2022 tìm kiếm những đổi mới ở giai đoạn khởi đầu với mục tiêu hướng đến một ngành công nghiệp thời trang tích cực với môi trường bằng cách giải quyết các vấn đề hiện hữu trên toàn cầu về đất, nước, đại dương, khí hậu và đa dạng sinh học. Những người chiến thắng sẽ được chia sẻ khoản tài trợ trị giá 1 triệu euro đến từ Quỹ H&M Foundation.

Global Change Award (GCA) được khởi xướng vào năm 2015 bởi Quỹ phi lợi nhuận H&M Foundation, phối hợp cùng Accenture và Viện Công nghệ Hoàng gia KTH Thụy Điển. Giải thưởng đã thu hút hơn 20.000 bài dự thi kể từ khi bắt đầu và một số người chiến thắng đã và vẫn đang tiếp tục cộng tác với các đơn vị chủ chốt trong ngành. Sau một thời gian ngắn tạm dừng do đại dịch, giờ đây thử thách đổi mới đã quay trở lại. CGA lần thứ 6 sẽ có sự thay đổi về phạm vi ý tưởng, nếu trước đây chúng tôi tập trung vào các đề xuất tạo nên ngành công nghiệp thời trang tuần hoàn thì giờ đây chúng tôi đang tìm kiếm các giải pháp giải quyết một hoặc những vấn đề chung trên toàn cầu để tạo ra một tương lai thời trang tích cực với hành tinh. Những gì GCA quan tâm chính là tốc độ, quy mô và tác động được tạo ra và chúng tôi hiện đang nâng cao tiêu chuẩn cũng như theo đuổi cách tiếp cận toàn diện hơn để ngành thời trang đạt được sự thay đổi căn bản trước năm 2030 cũng như đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Mô tả hình

 

“Chúng tôi tin rằng việc tập trung vào giải quyết những vấn đề về đất, nước, đại dương, khí hậu và đa dạng sinh học sẽ tạo ra chuyển đổi thực sự cho ngành thời trang, biến chuyển nền công nghiệp trở nên tích cực với hành tinh. Khi những đổi mới sáng tạo ngoài kia đã sẵn sàng để mở rộng quy mô, nó đem lại hy vọng vững chắc rằng ngành công nghiệp thời trang có thể trở nên thực sự bền vững. Chúng tôi đang nóng lòng chờ đợi những ý tưởng đến từ những hồ sơ dự thi khi thử thách chính thức bắt đầu”. Erik Bang, Trưởng nhóm Đổi mới tại Quỹ H&M Foundation cho biết.


Hội đồng chuyên gia sẽ chọn ra năm người chiến thắng. Những người chiến thắng sẽ được chia sẻ khoản tài trợ 1 triệu euro và có quyền truy cập vào chương trình Tăng tốc Tác động GCA (GCA Impact Accelerator) kéo dài trong 1 năm của chúng tôi. CGA Impact Accelerator được thiết kế để cho phép tăng tốc độ mở rộng các ý tưởng và mang đến cho những người chiến thắng sự hỗ trợ cũng như sự huấn luyện vô giá từ những chuyên gia hàng đầu và cả những người tham gia chương trình. Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 25 tháng 8 năm 2021 đến ngày 20 tháng 10 năm 2021, kết quả sẽ được công bố vào tháng 4 năm 2022.

“Ngành công nghiệp thời trang cần nhanh chóng tiếp thu những giải pháp mang tính bước ngoặt trong việc tạo ra tác động tích cực lên môi trường. Chúng tôi muốn giúp đẩy nhanh quá trình này bằng cách hỗ trợ những đổi mới ở giai đoạn đầu và đưa chúng ra thị trường rộng lớn hơn.” Karl-Johan Persson, thành viên hội đồng quản trị Quỹ H&M Foundation kiêm Chủ tịch Tập đoàn H&M cho biết.

:
Xem thêm
Về đầu trang