Trấn Thành - HariWon rớt nước mắt trước cậu bé 5 tuổi mắc bệnh xương thủy tinh

Ngày : 18/08/2022
THANTUONG - Trấn Thành, Hari Won trầm trồ trước khả năng tính toán ‘thần sầu’ của cậu bé mắc bệnh xương thủy tinh trong tập 10 Siêu tài năng nhí.

Mô tả hình

 

Tuần này tại sân khấu ‘Siêu Tài Năng Nhí’, công chúa bong bóng Bảo Thy cũng chính là mảnh ghép còn lại trong đội hình ban giám khảo cùng với vợ chồng Trấn Thành – Hari Won. Xuất hiện trong trang phục áo dài truyền thống đằm thắm, Bảo Thy vô cùng hứng khởi khi lần đầu đến với chương trình ‘Siêu Tài Năng Nhí’. Được biết, công chúa bong bóng nay đã nhập hội ‘mẹ bỉm sữa’  vậy nên mà Bảo Thy nhận ngay lời mời tham gia chương trình nhằm ủng hộ các siêu tài năng nhí.

Đáng chú ý nhất trong tập 10 ‘Siêu Tài Năng Nhí’ mùa 3 đó chính là cậu bé xương thủy tinh Quang Triều (5 tuổi) đến từ Hà Tĩnh với khả năng ghi nhớ và tính nhẩm. Sinh ra với căn bệnh ‘xương thủy tinh’ nên từ nhỏ Triều đã bị gãy xương nhiều lần ở chân và đùi. Cũng chính căn bệnh này khiến em không thể đứng lâu hay có thể vui chơi, vận động mạnh như các bạn cùng trang lứa.

Cuộc sống rất công bằng, ông Trời không cho ai tất cả, cũng không lấy của ai tất cả. Có lẽ vậy mà cậu bé xương thủy tinh - Quang Triều đã được ông Trời ban tặng cho tài năng ghi nhớ và tính nhẩm. Gây thiện cảm với khuôn mặt hay cười cùng với sự tự tin khi xuất hiện trên sân khấu ‘Siêu Tài Năng Nhí’, Quang Triều khiến ai có mặt tại trường quay cũng vui lây, như được truyền thêm năng lượng tích cực.

Mô tả hình

 

Dù chưa đến với các thử thách nhưng giám khảo Trấn Thành được phen bất ngờ và phải thốt lên rằng: ‘ ‘Trời ơi, 5 tuổi mà biết Bình Ngô Đại Cáo à’, khi được biết Quang Triều đã chuẩn bị một bài thơ để dành tặng cho mọi người, đó là bài thơ ‘Bình Ngô Đại Cáo’ của đại thi hào Nguyễn Trãi. Sau khi nghe Quang Triều đọc thuộc làu làu từng câu thơ, ấy vậy mà giám khảo Trấn Thành đã nôn nóng với những thử thách tiếp theo dành cho cậu bé và chuyển ngay sang thử thách tính nhẩm. Dễ dàng vượt qua 2 phép tính cộng từ hai vị giám khảo Bảo Thy và Hari Won, Gil Lê đã tăng độ khó lên thành phép tính nhân với ‘số mũ’. Quang Triều tiếp tục làm tất cả ban giám khảo phải mắt chữ A, mồm chữ O khi trả lời chính xác 2 phép tính số mũ trong một nốt nhạc. Không dừng lại ở đó, cậu bé xương thủy tinh còn thể hiện khả năng ngoại ngữ khi đếm từ 1 đến 10 bằng tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Nga.

Mô tả hình

Chia sẻ với chương trình, ba của Quang Triều cho biết bé được ba dạy đếm số cơ bản từ 1 đến 20 và sau đó em tự đếm được đến 100, 1000 và cả số tỉ. Tương tự với bảng cửu chương, Triều cũng được ba dạy đến cửu chương 4, sau đó em tự nhận ra được nguyên lý và tự nhẩm ra các bảng cửu chương còn lại mà không cần sự trợ giúp của ba nữa. Đến giám khảo khách mời Bảo Thy đã hết lời khen ngợi Quang Triều rằng :’Trời ơi, sao con giỏi quá vậy!’ và không khỏi bất ngờ khi biết bé tự học đếm bằng các thứ tiếng từ ‘chị Google’. Lời khen từ ca sĩ Bảo Thy như thay lời tất cả mọi người bởi chỉ mới 5 tuổi, chưa đến tuổi đi học lớp 1 và mang trong người căn bệnh bẩm sinh xương thủy tinh, nhưng tài năng của Quang Triều đã thuyết phục được tất cả mọi người có mặt tại trường quay.

Trong một diễn biến khác, siêu tài năng nhí Phú Mỹ (11 tuổi) gây ấn tượng với các kỹ năng Judo cũng như thân hình mũm mĩm đáng yêu tại sân khấu ‘Siêu Tài Năng Nhí’. Phú Mỹ không những nhận được cơn mưa lời khen từ giám khảo Bảo Thy khi thành công vượt qua các thử thách và mà còn khiến nữ ca sĩ thán phục ở đức tính ‘không ngại khó’ của mình. Bên cạnh đó, cậu bé Judo - Phú Mỹ cũng khoe các thành tích mà em đã đạt được như: giải nhất cấp quận, cấp thành phố và cả Huy chương đồng quốc gia khiến vợ chồng Trấn Thành – Hari Won phải đồng thanh ‘Wow!’ vì kinh ngạc.

 

Cũng trong phần thử thách của Phú Mỹ, vợ chồng Trấn Thành – Hari Won được dịp trầm trồ trước kiến thức về bộ môn Judo của MC Gil Lê. Được biết Gil Lê đã từng học qua Judo, vậy nên Trấn Thành đã không bỏ qua cơ hội mà ra sức ‘gài hàng’ Gil Lê thể hiện kỹ năng Judo ngay tại sân khấu. Nhờ vậy mà khán giả được phen cười ra trò khi chứng kiến cú nhào lộn mà Trấn Thành ví von là ‘rớt xuống như bịch chè’ của Gil Lê. Được nước làm tới, hết Trấn Thành rồi tới Hari Won lại tiếp tục gài MC ‘thị phạm’ tại thử thách nhảy cao. Gil Lê chưa hết choáng váng ở cú tiếp đất trước nên đã cầu cứu rằng: ‘Ngày hôm nay mình đừng sử dụng MC một cách hao mòn sức khỏe như vậy được không ạ’. Khách mời Bảo Thy cũng phải công nhận làm MC của chương trình không hề đơn giản. Bởi khi đứng chung sân khấu với hai vợ chồng Trấn Thành – Hari Won, chỉ cần một trong hai người sáng tạo ra thêm điều gì thì người tội nghiệp nhất chính là Gil Lê.

 

Tập 11 chương trình “Siêu Tài Năng Nhí” mùa 3 sẽ lên sóng vào lúc 20g35 thứ Tư (24/08) trên kênh HTV7 và được phát lại vào lúc 21g50 cùng ngày trên kênh Youtube Madison Media Group.

:
Xem thêm
Về đầu trang