Điều gì khiến khán giả mê phim sitcom Việt bàn tán đằng sau OST Tạp Hóa Năm Châu?

Ngày : 30/09/2022
THANTUONG - Nhạc phim Tạp Hóa Năm Châu khiến khán giả chiêm nghiệm về cuộc sống hiện đại.

Mô tả hình

Tạp Hóa Năm Châu – một bộ phim với thể loại sitcom mang đề tài tình cảm gia đình đang nhận được sự quan tâm, chú ý lớn từ khán giả.

Người xem không chỉ mê muội nội dung hài hước đến từ những tình huống dở khóc dở cười của gia đình ông Châu (NSND Thanh Điền thủ vai), bà Năm lửa (nghệ sĩ Phi Phụng thủ vai) bên cạnh 3 đứa con mà còn “hóng” bản nhạc phim. Đây có lẽ là chủ đề bàn tán suốt nhiều tháng vừa qua của khán giả yêu thể loại sitcom nói chung và Tạp Hóa Năm Châu nói riêng. Bởi, trong Chuyện Trên Trời Dưới Đất – ca khúc chính của phim khiến mỗi người xem gợi nhớ về một vùng ký ức xưa về gia đình, về làng xóm, về mẩu chuyện nhỏ quá khứ đã từng làm cho chúng ta khóc, cười hay hạnh phúc.

Khi khán giả xem phim bắt gặp những hình ảnh như bà Năm lửa lúc nào cũng cằn nhằn với chồng con. Bà bực mình với Mỹ (Lê Lộc thủ vai) – cô con gái duy nhất trong nhà về chuyện xin việc hay cáu gắt về những khuyết điểm của chồng. Gia đình ông Châu cũng thường xuyên càm ràm con trai út về chuyện học hành, so sánh với người này người kia làm cho con cái đôi lúc chạnh lòng. Những mẩu chuyện tưởng chừng chỉ có trong phim nhưng ngẫm nghĩ nó lại thật gần gũi. Từ câu chuyện hàng xóm luôn tụm năm tụm bảy buôn trên trời dưới đất đến giúp đỡ nhau nhau trong cuộc sống. Hình ảnh ông Châu nương tựa ông Bình (do nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc thủ vai) hay bà Năm tranh cãi với người hàng xóm Tư Lớn (do nghệ sĩ Thanh Ngọc thủ vai) được khắc họa gần gũi và chân thật. Chính vì những câu chuyện trên đời dưới đất ấy, Phương Anh Idol đã viết ca từ ứng với phim “Rồi ta biến cái nhà thành nơi chứa chuyện gần xa. Chuyện của cả thiên hạ đâu lọt qua tai ta”.

Lời bài hát như câu chuyện tự sự của bất kỳ ai trên đời. Bởi lẽ, trong cuộc sống có quá nhiều Chuyện Trên Trời Dưới Đất, dở khóc dở cười mà chúng ta gặp phải mỗi ngày để rồi chúng ta phải ngẫm nghĩ về cuộc sống. Trong ca khúc có đoạn: “Mình khờ cỡ nào, ra đời dạy dỗ vài lần rồi là cũng hết” hay “ai rồi cũng trưởng thành, ai cũng phải trưởng thành. Giờ là lúc có vết thương to thì mình phải biết tự do” như đang gửi thông điệp đến khán giả về sự trưởng thành của mỗi người khi trải qua khó khăn. Bởi bất kì ai cũng có thể rơi vào hoàn cảnh của Mỹ từng bị lừa đảo trên mạng qua hình thức mua bán online, tiền mất tật mang. Và sau tất cả, chúng ta đều phải trưởng thành.

Ngoài ra, Phương Anh Idol viết: “Đời chỉ toàn chuyện tươi sáng thì có gì đâu mà phải bàn. Trời đâu để ta phải sống dễ dàng. Chẳng còn thời gian để ta ngồi ca thán, đời muốn để ta phải xin hàng nhưng tim của ta vững vàng” để nhắc nhở, chuyện trong đời dù có ca thán cũng phải tự mình vượt qua. Giống như Mỹ, dù cô có bị bao nhiêu công ty từ chối vẫn có niềm tin vào tương lai. Hay mẹ đơn thân Trang (Trà Ngọc thủ vai) phải vừa làm cha vừa làm mẹ vừa nỗ lực kiếm tiền trang trải cuộc sống. Chuyện trong chuyện ngoài rồi đến chuyện tình yêu. Một số khán giả sẽ thấy câu chuyện của mình ở cặp đôi oan gia Phi (Ngọc Thuận thủ vai) với mẹ đơn thân Trang từ ghét thành yêu. Hay cùng khóc cùng cười với cặp gà bông Đại Dương (Bi Max thủ vai), Thiên An (Dương Gia Mỹ thủ vai). Tất cả đều vẽ nên cuộc sống muôn màu muôn vẻ cho các bạn trẻ.

Có lẽ chính cách truyền đạt thông điệp một cách dung dị, gần gũi không nặng nề tâm lý từ nội dung đến ca khúc chính phim khiến Tạp Hóa Năm Châu ghi điểm trong lòng khán giả. Đặc biệt, cái khéo của đạo diễn lẫn nhạc sĩ ở đây là lồng ghép trong đơn giản, nhẹ nhàng vẫn có sự suy ngẫm về cuộc sống. Người xem không chỉ mong chờ từng tập phát sóng mà còn lục tung Youtube tìm cho ra ca khúc chính của phim. Người xem bình luận: “Mọi người ơi, sao tôi tìm cái bài nhạc phim không ra vậy? Ai chỉ bài tên gì với ạ”, “Cực thích bài hát phim này, nhạc vui nhộn” hay “Mê cái nhạc của phim này ghê trời”…

Chuyện Trên Trời Dưới Đất là ca khúc được chắp bút bởi Phương Anh Idol – nữ ca sĩ đã gây ấn tượng lớn với khán giả qua chương trình thực tế về âm nhạc. Với bản beat bắt tai, gây nghiện khi Phương Anh Idol đẩy nhanh nhịp điệu để khớp vào những tình huống dở khóc dở cười xảy ra “nhanh không kịp trở tay” xuất hiện trong phim. Ca khúc còn có đoạn rap do chính nữ ca sĩ thể hiện càng khiến Chuyện Trên Trời Dưới Đất “thao túng tâm lý” khán giả. Beat hay là điểm cộng lớn nhưng để ghi điểm tuyệt đối trong tâm trí khán giả và để họ mong chờ bản nhạc phim chính thức không thể không nhắc đến ca từ.

Tạp Hóa Năm Châu ngày càng đưa đến cho khán giả nhiều tình huống hay và làm rõ hơn cho từng ca từ trong bài hát Chuyện Trên Trời Dưới Đất. Khán giả sẽ còn được quay lại kí ức nào về gia đình, làng xóm, đồng nghiệp, tình yêu…của chính mình cùng Tạp Hóa Năm Châu?

Đón xem Tạp Hóa Năm Châu vào lúc 19h55, từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh HTV7.

:
Xem thêm
Về đầu trang