Binz, Wowy, Rhymastic “nghiêng mình” trước tài “dạy trò” đầy táo bạo của Karik

Ngày : 28/11/2021
THANTUONG - Chỉ vừa khai hỏa vòng Đối Đầu, Rap Việt - Mùa 2 đã chứng tỏ sức hút cực mạnh khi để ngay Karik và dàn “quái vật” xuất trận đỉnh của chóp.

Vượt qua mọi sự mong đợi từ khán giả, HLV Karik cùng các thành viên của team đã mang đến những tiết mục chất lượng, chỉn chu và đầy bùng nổ. 

Rất giỏi làm người khác phải bất ngờ trong các quyết định táo bạo của mình, một lần nữa Karik khiến người xem phải nể phục trước những dụng ý của mình khi để bộ 3 Seachains – Sidie – Shanhao kết hợp cùng nhau tại vòng Đối Đầu. Và chủ đề lần này nam HLV đặt ra cho cả 3 cũng vô cùng thách thức đó là “Thị Phi” kèm theo yêu cầu rằng bản rap sẽ không phải bài nhạc quá căng thẳng phải theo hướng tích cực càng khiến bài thi của cả 3 lần này trở nên thú vị gấp bội.

Mô tả hình

 

Cách ghép đội thế này là một dụng ý lớn của Karik khi anh muốn các thành viên phải hết sức cố gắng rời vùng an toàn và bứt phá giới hạn của bản thân. Việc mang đến con beat có pha chút chất liệu latinh, với Sidie như “cá gặp nước”, trong khi Seachains có chút lo sợ vì đây là điểm yếu của mình, còn Shanhao cũng không thoát nỗi lo vì đây chưa phải là dòng nhạc anh từng chơi. Trước khi phần thi bắt đầu, HLV Karik còn tuyên bố chắc nịch rằng: “Mình rất tự tin vào 3 bạn này, 3 bạn đều rất giỏi. Mình nghĩ trong tiết mục Seachains – Shanhao - Sidie sẽ có 1 chiếc Nón Vàng được tung ra”. Với đề bài “Thị Phi”, Karik để cho 3 trò cưng hóa vai thành 3 nhân vật với nhân vật: người đầu tiên vai trách móc drama, nhân vật thứ 2 sẽ là người tìm ra cách giải quyết drama đó, còn nhân vật thứ 3 là người drama. Trước màn PR hấp dẫn từ Karik càng khiến các HLV còn lại, BGK lẫn khán giả tò mò chờ đợi vào phần thi tài của 3 bạn trẻ này. 

Ngay từ những nốt đầu của ca khúc vang lên đã tạo được chú ý cho người nghe. Sự bùng nổ biến hóa trong lyric và phong cách biểu diễn, cùng màn tung hứng nhịp nhàng của 3 thí sinh đã tạo nên một sự thời thượng, bắt tai đầy lôi cuốn cho bản rap. Thậm chí, bài hát này còn khiến cho Wowy quên luôn mình đang làm gì. HLV Binz không giấu được sự thích thú, anh chia sẻ: “Karik đã chọn đúng 3 nhân tố sáng nhất cho dòng nhạc này để đặt họ vào cùng bài hát. Lại thêm 1 lời khen cho Karik, chưa bao giờ thất vọng em trong cách xếp đội hết. Riêng 3 em, thì đã làm rất xuất sắc, tụi em đã mang những thế mạnh nhất của mình lên bài hát vừa rồi”. HLV Rhymastic thì cho rằng: “Bài này Rhymastic rất là thích, tại vì tinh thần thời thượng của nó và cũng như 3 bạn trình bày nó hết sức đẹp và tuyệt vời...”. Về phần giám khảo LK, anh vô cùng ngạc nhiên trước những chú “tắc kè hoa” biến hóa tài tình đến từ team Karik: “Để mà làm được màu sắc âm nhạc này nó đòi hỏi nhiều yếu tố… Nó phải mang chút gì đó quyến rũ và điệu đà thì hôm nay cái flow đầu tiên của Shanhao thật sự ấn tượng với anh, Seachains thì dùng flow rất đặc biệt và rất khó, còn Sidie chính là nhân tố dung hòa 2 bạn nam này”.

Và sau khi cân nhắc mọi thứ, BGK đã đi đến quyết định cuối cùng rằng: “Hôm nay bọn anh sẽ nhìn nhận với 1 người thể hiện 1 cách tròn trịa và hiệu quả nhất mang được đến năng lượng tích cực và ẩn ý trong cái lyric. Bọn anh quyết định người đi tiếp sẽ là Seachains”. Giây phút vỡ òa đầy bất ngờ khi HLV Binz cằm Nón Vàng lên sân khấu và quyết định trao cho Shanhao, anh nói: “Có 1 bạn em đã trượt mất ngay từ vòng trước và chắc chắn em sẽ không để nó xảy ra lần nữa. Shanhao điều này có thể xảy ra hơi muộn nhưng đây mới là nơi em thuộc về”. Và như vậy, Seachains sẽ đi tiếp vào vòng trong cùng HLV Karik, Shanhao về với team HLV Binz , còn Sidie sẽ tham chiến tại vòng 8Bar (Trận Giải Cứu) của chương trình. 

Một lựa chọn ghép cặp gây khó hiểu và bất ngờ nhất đến từ Karik tại vòng Đối Đầu chắc có lẽ là cặp đấu Mai Âm Nhạc và Coldzy. Thậm chí người trong cuộc là Coldzy còn cho rằng: “Mình rất bất ngờ luôn. Vốn mình không nghĩ mình sẽ được đấu với 1 thí sinh nữ ở trong team. Nhưng mà sao đó mình lại nghĩ đây là 1 trải nghiệm khá là thú vị sẽ rất là vui nếu mà hợp tác với chị ấy ở trong bài thi lần này”. Còn Mai Âm Nhạc thì thốt lên rằng: “Thôi em không thi nữa đâu! Em sợ Coldzy. Cũng hơi sợ chút bởi vì là trình Coldzy rất cao mà mình thì lại mới chơi rap thôi”. HLV Karik lý giải thêm cho quyết định này của mình: “Bạn này có những điểm nghịch ngợm, bướng bỉnh riêng của bạn mà chưa ai khai thác về những điểm đó và mình nhìn ra được cái thế mạnh của Mai. Đó là lý do mình xếp cặp Mai với lại Coldy”. Cứ tưởng, Karik chỉ giao cho Mai Âm Nhạc 1 đối thủ mạnh lần này thôi thì nam HLV còn bonus thêm cho cô nàng 1 chủ đề không kém phần hóc búa cho vòng đấu đó là chủ đề thiên về nội tâm, những khó khăn cả hai từng trải qua để có thể đi đến con đường này. Anh mong muốn Coldzy và Mai Âm Nhạc thay mình và các bạn trẻ nói ra được cái uất ức khi nhiều bạn trẻ bây giờ cho mình cái quyền quyết định nhân phẩm con đường của người khác. Đứng trước đề tài Karik đưa ra, cả hai phải phát wow vì quá khó. 

Với đề tài này, HLV Karik đã chọn type beat trước đây của Rhymastic khiến Coldzy và Mai Âm Nhạc vô cùng thích thú. Mai Âm Nhạc cho rằng: “Khi nghe cái beat của bài Băn Khoăn vang lên thì mình lại cảm thấy bớt sợ cái chủ đề đấy đi và mình tin mình sẽ khai thác được tốt”. Rất biết làm khó thí sinh, với thông điệp của bài này, Karik còn đưa ra yêu cầu là cả hai không được đóng tune và mong muốn bố cục dẫn dắt dồn dập rồi sau đó căng thẳng. Trái ngược với suy đoán của nhiều người, những thử thách do Karik đưa ra đã giúp Coldzy và Mai Âm Nhạc mang đến bản rap Ý Niệm dựa trên bài hát gốc Băn Khoăn đầy bùng nổ. 

Đứng trước năng lượng bùng cháy của phần thi, MC Trấn Thành phải xuýt xoa trước sự lột xác của Mai Âm Nhạc, anh thốt lên: “Tôi không nhận ra Mai Âm Nhạc của tôi nữa!”. Mai Âm Nhạc cũng hé lộ rằng  đây là lần đầu tiên trong cuộc đời cô biểu diễn 1 ca khúc mà nó tâm trạng đến mức như thế và đây là câu chuyện của chính mình. Về phần câu em Coldzy thì vô cùng tự hào về người chị của mình sau màn trình diễn vừa rồi. HLV Karik tỏ ra vô cùng hài lòng, anh chia sẻ: “Khi mà Karik xếp cặp Mai và Coldzy thì em có chút lưỡng lự. Nếu mọi người nhìn vào sẽ cho rằng là Coldzy quá mạnh và Mai không đủ khả năng để cân bằng năng lượng. Nhưng mà điều đó hoàn toàn sai. Karik theo dõi xuyên suốt tất cả các sản phẩm của bạn thì nhận ra 1 điều là năng lượng của các bạn có nhiều cái máu chiến ở trong đó …”. 

Karik chia sẻ thêm rằng bản thân cảm thấy phiền lòng khi có những người nghi ngờ năng lực của Mai Âm Nhạc. Anh mong qua phần trình diễn này muốn chứng minh Mai hoàn toàn xứng đáng và mai đang ở một level khác. GK JustaTee cũng có đồng quan điểm với Karik và còn dành lời khen cho nam HLV này khi làm mình bất ngờ với hình ảnh Mai Âm Nhạc đứng trên sân khấu. JustaTee nhận xét: “Em cho mọi người thấy năng lượng của em và lyric của em rất khác vòng 1. Khi mà nhận tin em ghép đôi với Coldzy thì bất cứ ai ở đây, không phải chỉ riêng anh đều đặt ra câu hỏi là em sẽ đứng trên sân khấu này như thế nào? Tại vì Coldzy là một con “quái vật”. Trong mắt mọi người, em là người yêu âm nhạc thôi…, nhưng mà ngày hôm nay em làm được điều đấy và Karik làm cho em làm được điều đấy”. Về phần Coldzy thì được khen ngợi là có cách thi rất chi là đàn ông khi anh chàng đã luôn hỗ trợ và nhường nguồn năng lượng cho Mai. 

HLV Binz cũng có lời khen cho sự liều lĩnh của Karik khi đặt Mai vào đấu với Coldzy trong một chủ đề như vậy, anh nói: “Bài hát như vậy, em bắt đầu bằng những âm vực trầm anh có cảm tình ngay lập tức và anh cảm thấy cái nội tâm của em, truyền tải nó có trọng lượng hơn rất nhiều. Hơn nữa khi em đứng cạnh 1 chiến binh như Coldzy thật sự “8 lạng nửa cân” không thua kém tí nào hết…”. HLV Rhymastic thì cho rằng: “Điều Rhymatic cảm thấy rõ ràng nhất là sự bứt phá của Mai ở vòng này và ấn tượng bởi khả năng thích nghi của cô nàng. Coldzy thì không có gì phải nói cái fastflow em đi rất  mượt mà liền mạch và không có điểm nào để mà có thể bắt lỗi được cả...”. Tiếp lời, HLV Wowy cũng dành cho cả 2 những lời khuyên đắt giá : “Sự phát triển của Mai Âm Nhạc quả là 1  điều rất ấn tượng nhưng mà cái của Coldzy cũng không thua kém khi mà có flow và chất lượng giọng như vậy…”

Và giây phút quyết định đã đến, GK JustaTee chia sẻ rằng: “Cho dù cái kết quả hôm nay như thế nào đi chăng nữa thì những gì mà anh được chứng kiến trên sân khấu này là thứ không thể phủ nhận đối với bản thân anh và mọi người ở đây là Mai Âm Nhạc cực kì khác và có thể làm được nhiều thứ hơn nữa”, kèm theo quyết định để Coldzy đi tiếp và Mai Âm Nhạc sẽ là người bước vào vòng 8bar. 

Mô tả hình

 

Đúng như những gì Karik đã nói, anh mong dành điều gì đó cho chương trình và cho tất cả khán giả ở phần diễn cuối cùng. Màn trình diễn của Killic và Xám đã mang đến những cảm xúc quý giá và hiếm có trong lòng người nghe. Dù đã thân thiết với nhau từ trước nhưng lần này Killic và Xám được HLV Karik quyết định xếp cùng cặp đấu. Theo anh thì cả 2 đều thể hiện nội tâm tốt, Killic có khả năng truyền tải rất là tốt, còn lyric của Xám rất trực quan vô thẳng tâm hồn của người khác. 

Với cặp đôi này, nam HLV đã đưa cho cả 2 chủ đề đầy dụng ý khi phải nói lên nỗi lòng của đứa con. Nam HLV chia sẻ thêm về chủ đề: “Rốt cuộc chúng ta đang sống vì mình hay đang sống vì người khác và ai sẽ là người hiểu cho nỗi đau khó khăn trăn trở của người trẻ”.  Về cách khai thác câu chuyện, Karik cũng đưa ra yêu cầu cụ thể nhưng muốn cả hai rẽ qua hai lối khác nhau: 1 người thì rất nhân hậu, 1 người thì mang chút ác cảm, để cuối cùng hướng tới mục đích chung là bày tỏ sự mong cầu được người lớn, được gia đình và tất cả những người xung quanh thấu hiểu. Trước đề bài khó lần này, nam HLV cũng đưa ra gợi ý cho Killic và Xám là hãy trả lời cho câu hỏi: “Em muốn cái gì khi em được về nhà”, đồng thời dùng kinh nghiệm có được từ đời sống thực của mình để chia sẻ với các bạn. 

Ngay khi con beat lắng đọng của bài Phai vang lên cùng chủ đề lần này đã khiến Killic nghĩ rằng:“Khá là khó nhằn, mình chưa bao giờ làm việc trên con beat mà nó có thể chơi tất cả loại chủ đề ….”. Với quyết định lần này của Karik đã khiến người nghe phải sững sờ trước những gì mà 2 bạn trẻ làm được tại bản rap Vĩnh Biệt. Những niềm đau mà Killic và Xám lột tả qua lyric khiến người nghe phải lặng người với những gì mà họ đã phải trải qua. Không chỉ khiến người khác cảm nhận được nỗi đau của mình qua bản rap mà cả hai còn thành công trong việc khơi dậy niềm đau trong lòng những ai đã và đang phải trải qua những điều như Killic và Xám. Từng lời từng chữ hòa cùng giọng ca của ca sĩ Đinh Tuấn Khanh khiến mọi thứ như vỡ òa vì nỗi đau giằng xé. Hai gam màu cảm xúc đối lập, nếu như Xám kể câu chuyện thật về người bố vừa mất cùng ao ước ông còn có thể ở đây để chỉ dạy cho mình những bài học, thì Killic lại hóa thân là người con muốn thoát ra khỏi sự kèm cặp của bố. Và màn đối đáp của cả hai ở verse cuối khiến cao trào và cảm xúc được đẩy lên cực điểm. 

HLV Binz nghẹn ngào nhận xét: “Trước hết cá nhân anh, anh có sự tương đồng với câu chuyện của Xám, từng lời em nói nó như vết dao cắt anh vậy. Mặc dù anh không có điểm tương đồng với câu chuyện của Killic nhưng mà anh cảm thấy được những gì em nói ra cái nỗi đau cái sự trăn trở của em nó nằm rõ trên lời rap, flow và trong ánh mắt của em, đó là thành công khi em connect được người không có cùng câu chuyện. Một lần nữa, Binz dành sự tôn trọng riêng cho Karik. Karik và 2 tụi em đã làm rất tốt trong lần này”.  

Trong khi Wowy cảm thấy hơi sợ bạn của mình vì để 2 thí sinh đối diện nỗi đau như thế này Rhymatic lại thể hiện sự ủng hộ dành cho Karik:“Khi nghe Xám và Killic thể hiện nội tâm của mình trong bài, Rhymasitc cũng có thể cảm nhận được bản lĩnh của cả hai ở trong đó nó rất chân thành và thật, đồng thời thể hiện được góc nhìn rất thông minh của cả hai”. GK JustaTee thì cho rằng: “Điểm cộng của Killic là em dám nói lên sự thật, không sợ bất cứ điều gì cả, còn Xàm dù style nhạc không thuộc thế mạnh nhưng em đã làm rất tốt. Để chọn 1 người để vào vòng tiếp theo thì anh sẽ nghiêng về Xám nhiều hơn tại vì em đã làm cho anh thấy được em thích nghi khá tốt”. Giám khảo LK thì tỏ ra vô cùng ngạc nhiên với sự thay đổi lần này của Killic, anh chia sẻ: “Cá nhân anh thật sự bất ngờ vì Killic, vì từ trước tới giờ hình ảnh của Killic ở trong anh nó không phải là hình ảnh này và chỉ có những câu chuyện thật thì em mới khai thác được tất cả những mảng nội tâm giằng xé như vậy. Khi anh đặt mình vào vị trí của em để cảm nhận những ca từ đó thì có sự rung động trong trái tim anh”. Và cả hai quyết xin dành sự chọn lựa cho HLV Kairk vì cho rằng Karik đã đem 2 bạn đến đây nói câu chuyện thật này và Karik sẽ là người hiểu mình muốn bạn nào đi tiếp nhất. Trong khi Rhymastic vote cho Xám, Binz chọn Xám thì Wowy chọn Killic. Và cuối cùng, HLV Karik đã có quyết định của riêng mình, anh chọn người đi tiếp cùng mình là Xám. 

Cầu được ước thấy, Freaky đã chính thức chạm trán cùng 2Can tại vòng Đối Đầu. Karik lý giải lý do ghép cặp lần này của mình: “Thật ra mình bước vào giai đoạn xếp cặp, 2Can với Freaky là cặp đầu tiên mình xếp lại với nhau. Ghép 2 người này lại với nhau nó sẽ tạo nên dấu ấn rất là sâu nếu như chủ đề đó đủ làm 2 bạn bướng hơn”. Và ngay sau đó, nam HLV cũng đưa ra chủ đề “Phá luật” với quan điểm suy nghĩ của số đông không phải lúc nào cũng đúng và đi ngược với số đông chưa chắc đã sai. Đi cùng chủ đề này là con beat căng nhất trong 4 bài của team mình. 2Can cho đây là cơ hội để mình phá bỏ vùng an toàn và có những trải nghiệm mới mẻ.  Đưa ra đánh giá về cặp đấu lần này, Karik cho rằng Freaky sẽ là người nhỉnh hơn về flow, còn 2Can sẽ là người đưa ra những chân thật dễ tiệm cận với cảm xúc người nghe hơn.  

Và bản rap Vì Đó Là Anh trở thành tiết mục mở đầu vô cùng ấn tượng của team Karik. HLV  Rhymastic tỏ ra tiếc nuối khi vòng trước không giành được anh chàng Freaky, anh nói: “Thật sự phần trình diễn này của 2 bạn là phần mở màn vô cùng tuyệt vời và nó làm cho bầu không khí của cả sân chơi này nó bùng lên. Freaky từ khi mà em xuất hiện và em chơi những cái flow theo đúng cái style của em phong cách nó rất rõ ràng, rành mạch, dứt khoát thật sự là em làm chủ tất cả những gì mà em đang làm”. Bên cạnh đó, nam HLV cũng vô cùng thích trò túy quyền của 2Can và dành lời khen cho lyric của anh chàng khi mang đến sự vui vẻ đúng tinh thần của 2Can, làm cho người nghe phải bất ngờ. 

HLV Binz cũng có những khen ngợi cực giá trị gửi đến 2 chiến binh team Karik: “Freaky! Ở vòng trước, anh đã biết khả năng của em, hôm nay em có màn trình diễn xuất sắc như vậy thật sự mà nói cũng không bất ngờ với anh tại vì anh anh biết trước sau gì em cũng làm được thôi. Còn 2Can, anh đặc biệt ấn tượng vì cái flow của em trau chuốt, rất kỹ, nghe bắt tai và cảm giác cấu trúc rất rõ ràng”.  HLV Wowy thì không thể thoát khỏi sức hút flow của Freaky, anh nói: “Freaky, em làm cho anh sợ vì đôi khi cái flow của em nó cắt cụp giống như là kêu anh lắc đi, anh rất ngạc nhiên với cái điểm đó của em. Còn 2Can em có cái giọng ngạo nghễ và sự hào sảng luôn sẵn có”. Với vai trò giám khảo, LK cho rằng:“2 em đã chọn 2 cách đi flow rất là hợp lý và ăn khớp với beat này. Cái sơ đồ vần các em đã sử dụng trong phần trình diễn này rất là hợp lý…”. Sau khi cân đong đo đếm, BGK đã quyết định để Freaky đi tiếp. 

Vòng 8Bar diễn ra đầy thú vị và tràn ngập tiếng cười với sự tham gia của Killic, 2Can, Mai Âm Nhạc và Sidie. Với chủ đề táo bạo cho Karik đưa ra là ngoại trừ MC Trấn Thành thì các thí sinh có thể chọn 1 trong 6 người từ Bộ 6 cùng những ca từ hài nhất để diss, khiến khán phòng như bùng nổ vì lần đầu tiên thí sinh thi nhưng GK và HLV phải hồi hộp. 

Với 2 con beat của Giám đốc âm nhạc Touliver, mỗi beat gồm 8bar thì mỗi thí sinh có 1 phút 30 giây chuẩn bị.  2Can quyết thi trước với con beat số 2, cùng màn diss Wowy khiến ai nấy phải bật cười khoái chí. Hai thành viên nữ cũng không hề kém cạnh, Mai Âm Nhạc thử sức với con beat số 1 và chọn diss luôn GK JustaTee rằng:“Chúa tể giai điệu/ Ông Hoàng Phờ-lâu/ Cầm đầu cả một băng đảng sợ vợ” đã khiến không khí chương trình nóng hơn bao giờ hết. Luật hoa quả ứng nghiệm, cô nàng Sidie quyết tháo luôn giày và diss HLV Karik của mình trên con beat số 1. Cô nàng không chỉ oán trách nam HLV sao để mình đấu với Seachains, mà còn cho rằng nam HLV điền rồ nếu không chọn mình khiến 3 vị HLV còn lại được phen hả hê. Thí sinh cuối cùng của vòng 8bar là Killic đã thử sức với con beat số  2 và diss nhẹ từ Binz cho đến Wowy. 

Mai Âm Nhạc nhận về 2 phiếu bầu từ Rhymastic và JustaTee. Còn 2Can thì nhận được phiếu bầu từ Wowy, Binz và LK. Tuy nhiên đầy bất ngờ, Karik đưa ra quyết định cuối cùng của mình rằng: “Em nghĩ cái người này là người mọi người không ngờ tới. Vì em thấy ở bạn có tố chất và có đủ cái năng lượng để làm những cái mới tiếp theo và em nghĩ khán giả cũng sẽ trông chờ vào điều đó. Và người đi tiếp với em là Sidie”. Và như vậy, Sidie sẽ đi tiếp vào vòng trong cùng team Karik, Mai Âm Nhạc – 2Can và Killic sẽ phải chia tay với chương trình. 

Kết thúc tập 7, team Karik chính thức bước vào vòng Bứt Phá với Freaky, Coldzy, Xám, Seachains và Sidie. Shanhao sẽ dời nhà sang team Binz. Với màn ra quân của team HLV Rhymastic, Tập 8 Rap Việt – Mùa 2 do VieON & Vie Channel đồng sản xuất, sẽ được phát sóng lúc 20h Thứ Bảy 04/12, duy nhất trên ứng dụng VieON và kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ.        

VieON – Đơn vị đồng sản xuất và phát sóng SỚM NHẤT VÀ TRỌN BỘ Rap Việt - Mùa 2. Đồng thời, VieON hiện đang tổ chức game đồng hành “Xem Rap Việt, trúng tiền triệu” với giải thưởng tiền mặt lên tới 15 triệu đồng hàng tuần. Hơn thế nữa, hãy tham gia bình chọn cho rapper bạn yêu thích nhất hàng tuần với nhiều giải thưởng giá trị. Chi tiết tham khảo tại: LINK

                         

                             


 

:
Xem thêm
Về đầu trang