Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng – Bộ phim có nhiều bài học ý nghĩa

Ngày : 10/01/2023
THANTUONG - Trở lại sau 11 năm, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (tựa gốc: Puss In Boots: The Last Wish) đánh dấu sự trở lại của người hùng khán giả hằng yêu mến. Bên cạnh cuộc du hành đầy màu sắc vào thế giới cổ tích, bộ phim còn hàm chứa nhiều bài học đáng trân quý mà khán giả thuộc nhiều thế hệ hẳn cảm thấy gần gũi.

Puss vẫn là một chàng mèo ngạo nghễ sống bằng tình yêu của công chúng nhờ lập nên các chiến công lẫy lừng. Tuy vậy, không ai là bất khả xâm phạm dù đó là một “chiếc” mèo tài giỏi có chín mạng đi chăng nữa. Hết lần này qua lần khác, mèo đi hia phung phí mạng sống của mình trong những chuyến phiêu lưu để cuối cùng, hoảng sợ khi chỉ còn mạng sống duy nhất trong tay.

Mô tả hình

Bị săn đuổi bởi Sói – đại diện cho Thần Chết, Puss lưu lạc vào một cuộc du hành mới đi tìm ngôi sao ước nguyện để lấy lại những mạng sống đã mất. Chuyến đi đưa chú mèo gặp lại người tình cũ Kitty Softpaws (Salma Hayek) và kết bạn với chú chó cơ nhỡ Perrito (Harvey Guillén).

 

Quy luật sinh tử của vạn vật

Trong phim, hình ảnh Sói Lớn (Big Bad Wolf) đáng sợ đại diện cho cái chết, là thế lực mà ngay từ lần đầu đọ chiêu, Puss đã nhận ra mình không phải là đối thủ. Về phần mình, Sói tức giận khi chứng kiến một kẻ không biết trân trọng mạng sống, mà ở đây là chú Mèo đi hia từng “không sợ chết”. Đối đầu với cái chết thực sự, cái chết cuối cùng và duy nhất, Puss mất hết lòng tự trọng, can đảm. Một người hùng dù cao ngạo đến mấy, đứng trước vòng tuần hoàn của tự nhiên thứ không thể thay đổi, cũng trở nên nhỏ bé lạ thường.

Mô tả hình

Xoay quanh chủ đề về cái chết, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng nhắn nhủ khán giả trân trọng cuộc sống, hãy sống ý nghĩa cho tới giây phút cuối cùng vì chúng ta đều biết cuộc đời là hữu hạn.

 

Sức mạnh của sự tử tế và tin tưởng

Bộ phim giới thiệu nhân vật chó nhỏ Perrito là một chú chó có cuộc sống bất hạnh nhưng luôn nhìn đời bằng con mắt lạc quan. Ban đầu, sự thánh thiện và tốt đẹp của Perrito khiến cả Puss và Kitty dè chừng. Những kẻ lang bạt cùng trời cuối đất, đối phó với đủ hạng người, lừa lọc lẫn nhau cười vào sự ngây thơ của Perrito nhưng cuối cùng, chính chú chó mới dạy cho tất cả chúng ta một bài học.

Mô tả hình

Perrito nhắc nhở ta rằng, hãy dừng lại và trân trọng mùi hương của đóa hoa hồng, rằng thật tuyệt vời biết bao khi được bao bọc bởi tình bạn, tình yêu, sự tin tưởng. Thậm chí, chú chó còn thay đổi suy nghĩ của những nhân vật như Goldilocks và gia đình nhà gấu.

 

Không phải máu mủ cũng có thể là gia đình

Gia đình là nơi ta thuộc về, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng đã chứng minh điều đó thông qua câu chuyện của một gia đình kỳ lạ gồm ba chú gấu tội phạm cùng một cô bé tóc vàng. Bất chấp sự khác biệt, Goldilocks và các thành viên trong gia đình gấu yêu quý nhau sâu sắc và có mối liên kết đặc biệt. Ngay cả khi cô bé muốn một cuộc đời khác, bố mẹ con nhà gấu thậm chí đã chấp nhận giúp đỡ với mong muốn nhìn thấy Goldilocks hạnh phúc.

Mô tả hình

 

Sự tham lam có thể làm bại hoại con người

Jack Horner “bé” lớn lên thành “Bố” Jack Horner, cùng với đó lòng tham của hắn cũng tăng theo cấp số nhân. Tiệm bánh là chưa đủ, hắn có trong tay bộ sưu tập các vật phẩm thần kỳ của thế giới ma thuật. Nhưng khi nghe tới ngôi sao ước, Jack thực sự bị ám ảnh. Hành trình của Jack với mong muốn trở thành pháp sư mạnh nhất điều khiển thế giới ám chỉ những người vì lòng tham mà mất đi tất cả. Họ không biết chừng nào là đủ, không có điểm dừng và không từ thủ đoạn để có được thứ mình muốn. Cuối cùng, chính sự vô độ như một hố đen nuốt chửng chính những người như thế.

Mô tả hình

 

Hãy đối diện với sai lầm của mình

Trong phần phim lần này, Puss có cơ hội được soi chiếu bản thân, nhìn ra con người ái kỷ của mình trước đây đã làm tổn thương Kitty như thế nào. Không dưới hai lần nàng mèo nói với Puss, rằng tình yêu của họ không chiến thắng nổi tình yêu của mèo đi hia dành cho bản thân. Nhưng cuối cùng Puss nhận ra điều đó thật vô nghĩa, nhất là khi anh bạn còn đúng một mạng. Bộ phim khuyến khích mọi người nhận ra lỗi lầm của bản thân và dũng cảm đối mặt. Nhưng thông thường chúng ta có thói quen lờ đi những điều đó và rồi đến khi hối tiếc thì cũng đã muộn.

Mô tả hình

MÈO ĐI HIA: ĐIỀU ƯỚC CUỐI CÙNG (tựa gốc: PUSS IN BOOTS: THE LAST WISH) đang chiếu tại các rạp.

THANTUONG

 

:
Xem thêm
Về đầu trang