NSƯT Tú Sương và gia tộc Minh Tơ tái ngộ khán giả Sài Gòn

Ngày : 02/05/2021
THANTUONG - Tối 1-5, NSƯT Tú Sương và gia tộc có đêm tái ra mắt bảng hiệu Đoàn Cải lương Tuồng cổ Minh Tơ với vở diễn Lưu Bị cầu hôn Giang Tả.

Mô tả hình

Vở diễn có sự góp mặt của các thành viên gia tộc ơ. Vở diễn quy tụ các nghệ sĩ của gia tộc như Xuân Yến, NSƯT Trường Sơn, Công Minh, Thanh Loan, Xuân Thu, Chí Bảo, NSƯT Tú Sương, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Xuân Trúc, Hồng Quyên, Hữu Phương, Bảo Khánh, Bảo Minh Khôi.

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Mô tả hình

 

Khán phòng của Sân khấu Sen Việt, lầu 1 - 5B Võ Văn Tần, Q. 3, TP. HCM không còn chỗ trống. Trong số đó không ít khán giả trả và có người lần đầu tiên biết đến thương hiệu Mình Tơ. Vé của vở đã bán hết trước đêm diễn một tuần. Chứng tỏ sức hút của gia tộc Minh Tơ luôn hấp dẫn khán giả yêu nghệ thuật tuồng cổ. Sàn diễn của Sân khấu Sen Việt khá nhỏ so với quy mô của một vở diễn cổ trang. Tuy vậy, các nghệ sĩ vẫn cháy hết mình cho vai diễn của mình. 

Mô tả hình

 

Mô tả hình

 

Mô tả hình

 

NSƯT Trường Sơn dường như dốc hết sức mình cho vai diễn Ngô Tôn Quyền với những câu hát, màn nhảy từ sân khấu lên chiếc ghế khá cao để thể hiện tâm lý nhân vật. Nghệ sĩ Công Minh lần đầu tiên hoá thân vào vai Châu Du vừa gian hùng lắm mưu mô nhưng phải chập nhận thua cuộc Gia Cát Lượng. Ba nghệ sĩ Xuân Yến, Thanh Loan và Xuân Thu tuy sức khoẻ không tốt nhưng lên sân khấu hừng hực lửa nghề. Bộ ba NSƯT Tú Sương, Điền Trung và Lê Thanh Thảo đang vào thời sung sức nhất của nghề chứng tỏ bản lĩnh của mình qua vai Ngô Quận Chúa, Lưu Bị và Nhị Kiều. Bất ngờ nhất là Xuân Trúc, anh trai của Trinh Trinh, trong vai Triệu Tử Long. Không chỉ ca diễn hay, Xuân Trúc biểu diễn màn vũ đạo điêu luyện, nhận được tràn võ tay cuồng nhiệt của khán giả.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

 

Mô tả hình

Tú Quyên và Hồng Quyên, hai con gái của Tú Sương, là thế hệ thứ 6 của gia tộc cũng góp mặt trong vở diễn bên cạnh mẹ. Hai em sáng sân khấu, xinh xắn có dịp diễn cùng mẹ và ông bà ngoại trong cùng một vở diễn.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

 

NSƯT Trường Sơn xúc động tâm sự sau đêm diễn: "Tôi rất vui khi khán giả đến ủng hộ kín khán phòng. Sau đêm diễn này có lẽ tôi mất ngủ vì lâu rồi mới có dịp diễn trên sân khấu. Sau đêm diễn, tôi luôn dặn con cháu đừng ngủ quên trên chiến thắng khi thấy khán giả đến đông đảo. Phải tập luyện nhiều, phải học thật nhiều để tiếp tục ra mắt thêm nhiều tuồng khác đáp lại lòng yêu mến của khán giả".

Vở Lưu Bị cầu hôn Giang Tả sẽ còn tái diễn vào ngày 14-5 sắp tới cũng tại sân khấu Sen Việt.

 

Thực hiện: Cá Con

 

:
Xem thêm
Về đầu trang