Nữ hoàng u sầu Lana Del Rey comeback với album mới Chemtrails Over the Country Club

Ngày : 26/03/2021
THANTUONG - Nối tiếp thành công sau Norman Fucking Rockwell, Chemtrails Over the Country Club, album mới nhất vừa được ra mắt của Lana Del Rey tiếp tục là một sản phẩm đáng nghe với bất kỳ tín đồ âm nhạc nào.

Mô tả hình

 

Chemtrails Over the Country Club là album phòng thu thứ 7 của Lana Del Rey. Dự án này đã được nữ ca sĩ ấp ủ một thời gian dài, được nàng nhắc đến lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2019. “Tôi đã bắt đầu viết… Tôi cảm thấy nó có thể sẽ là một sản phẩm ra mắt bất ngờ trong khoảng 12 tới 13 tháng tới.” Album được sản xuất bởi Jack Antonoff, một thành viên quen thuộc, người đã từng cùng Lana Del Rey sáng tạo nên album trước của cô - Norman Fucking Rockwell.

Mô tả hình

 

Không hề giấu giếm, 10 ca khúc trong album mới của cô là món quà mà bất kỳ fan hâm mộ nào cũng phải thốt lên: tuyệt vời. Mở đầu bằng White Dress, một chiếc váy trắng đơn giản nhưng đủ để khán giả phải thắt chặt dây an toàn, chuẩn bị cho chuyến hành trình bình yên nhưng đồng thời xáo động trước mắt. Sử dụng những thanh âm từ bộ trống, bộ gõ, thả điểm nhấn bằng tiếng piano, guitar lẩn khuất, Lana Del Rey tái hiện một không gian ma mị, quyến rũ đến mê hồn. “When I was a waitress, wearing a white dress, like look how I do it, look how I got this.” Vẫn là giọng hát không thể nhầm lẫn, cô tự do ngao du từng làn hơi, từng tiếng thì thầm “thiên tài” trên khuông nhạc cùng nhịp tempo chẳng hề hối hả. Hơn 5 phút, nữ hoàng u sầu đã nhanh chóng đề pa, gửi tặng khán giả “vòng khởi động” đầy háo hức, háo hức đến nổi da gà. Không quá khi nói rằng, White Dress chính là một trong những ca khúc hay nhất trong album, thậm chí còn để lại nhiều ấn tượng hơn chính bài hát cùng tên album của cô nàng.

Mô tả hình

 

Từ đây, chia tay “the Men in Music Business Conference down in Orlando”, nữ ca sĩ dìu tay đưa khán giả trên những con đường xa lạ, trên những vùng đất mới. Ghé thăm những cơn mơ ban ngày của vùng Arkansas, ngắm nhìn lớp sương mù của Los Angeles, rồi là Nebraska, đưa mắt tới dãy núi Yosemite. Những địa danh này cùng Lana Del Rey kể những câu chuyện tưởng tượng mà quá đỗi thực tế. Nó gần gũi nhưng xa vời như những đám mây treo leo hàng kỷ niệm, là những giấc mơ, ham muốn được hiện thực hóa nhưng chỉ dưới hình dạng một giấc mơ. 

Mô tả hình

 

Bên cạnh phần lời mà sẽ cần nhiều hơn một bài viết để phân tích, Chemtrails Over the Country Club là bữa tiệc với những giai điệu như chực mơn man, chỉ muốn thỏa mãn đôi tai người nghe nhạc. Tận dụng tối đa giọng hát thiên phú với những khúc acapella, những đoạn hòa âm đặc trưng như trong Love You Like A Woman, album mới của Lana Del Rey còn ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị. Từ những ca khúc pha âm hưởng đồng quê như White Dress, Not All Who Wander Are Lost, Tulsa Jesus Freak lại là sản phẩm nhạc chill đích thực với tiếng beat đủ sức mang khán giả đến với niềm thao thức suốt đêm. Còn nếu vẫn chưa thấy thỏa mãn bởi sức sáng tạo của Lana Del Rey, Dance Till We Die là sản phẩm đáng nghe tiếp theo với chất giọng đàn bà đầy trải nghiệm trên một bối cảnh điện ảnh nhưng bất ngờ trở thành một sân khấu âm nhạc tối thứ 7 trong nháy mắt.

 

Tĩnh lặng mà dữ dội, sắc sảo với những đường nét vẽ bằng suy tư mơ hồ và ảo ảnh, những ca khúc của Chemtrails Over the Country Club như những ký ức ta từng có nhưng chưa kịp trải nghiệm. Như món đồ uống hạng nặng nằm trong tủ rượu, Chemtrails Over the Country Club chỉ mang đến những cảm xúc mãnh liệt để mỗi lần tìm lại nó, ta lại một lần thấy say đắm và tự hỏi: sao lại có thể tuyệt vời đến vậy?

 

:
Xem thêm
Về đầu trang