Trúc Nhân gây xúc động với thông điệp “bao nhiêu sợi tóc, bấy nhiêu sợi tình”

Ngày : 05/01/2023
THANTUONG - Không phải những ca khúc sôi nổi hay trào phúng, Trúc Nhân mở đầu năm mới bằng một dự án âm nhạc cộng đồng, gây xúc động với thông điệp hướng về những bệnh nhân ung thư.

 

Tối ngày 4/1, Trúc Nhân bất ngờ trở lại với MV “Có Ánh Nắng Trên Làn Tóc Mây” - một dự án âm nhạc cộng đồng hướng về các bệnh nhân ung thư. Đây là sản phẩm âm nhạc kết hợp giữa Trúc Nhân và Bệnh viện K cùng Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng. Dự án nhằm góp phần lan toả thông điệp cho chiến dịch “Tóc cho bệnh nhân ung thư”, kêu gọi hiến tặng tóc với mong muốn có thể cải thiện chất lượng sống cũng như động viên tinh thần những “chiến binh nữ” trên hành trình chiến đấu vì sự sống.

Mô tả hình

 

MV “Có Ánh Nắng Trên Làn Tóc Mây” được thực hiện đơn giản, đan xen giữa hình ảnh Trúc Nhân trong phòng thu và đặc biệt là một loạt khoảnh khắc đong đầy niềm hạnh phúc lẫn xúc động về hành trình cho và nhận những “sợi tóc” - “sợi tình”. Đôi mắt lấp lánh niềm vui khi sẻ chia mái tóc - hay còn gọi là “gốc” con người. Và những giọt nước mắt xúc động của các “chiến binh nữ” khi được tiếp thêm sức mạnh từ một mái tóc chan chứa tình yêu thương. Đã trở thành những hình ảnh đầy lay động và chiếm trọn trái tim người xem. 

Ca khúc sở hữu giai điệu vừa nhẹ nhàng, sâu lắng, ca từ đẹp, giàu chất thơ với thông điệp đầy ý nghĩa: “Trái tim đẹp tuyệt vời khi biết cho đi” hay “Có ánh nắng ấm áp trên làn tóc ai đang nhẹ bay. Có yêu thương đâu đây, hoà vào làn tóc mây”. Kết hợp cùng cách xử lý tinh tế trong những câu hát nhẹ nhàng như “nhấc bổng” trái tim khỏi những đau đớn về thể xác, cùng không ít cảm xúc được đong thật đầy trong phần cao trào của Trúc Nhân, đã giúp “Có Ánh Nắng Trên Làn Tóc Mai” lan toả mạnh mẽ thông điệp đến công chúng. 

Mô tả hình

 

“Bao nhiêu sợi tóc, bấy nhiêu sợi tình” - mái tóc được “san chia” chính là món quà tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho những bệnh nhân trên hành trình đương đầu với bệnh tật. Vì không chỉ góp phần tăng sự tự tin để tiếp tục chiến đấu, từng sợi tóc cho đi cũng là từng “sợi tình” ấm áp như ánh nắng, để các “nữ chiến binh” thêm tin - yêu cuộc sống khi cảm nhận được tình yêu thương của gia đình và cộng đồng. 

Chia sẻ về dự án “Có Ánh Nắng Trên Làn Tóc Mây”, Trúc Nhân xúc động tâm sự về những người bạn của nam ca sĩ cũng đang bước vào hành trình chiến đấu với căn bệnh này. Chính bởi tinh thần lạc quan và nụ cười luôn “thường trực” trên môi của người bạn ấy, nên “dù biết mái tóc bạn ấy không phải là thật, nhưng vì nguồn năng lượng tích cực dồi dào trong bạn ấy cùng một sắc diện rất tươi vui khiến Nhân vừa xúc động, vừa khâm phục vô cùng!”

Mô tả hình

 

Bên cạnh đó, với giọng ca Thật Bất Ngờ, “không bao giờ có sự tính toán trước bất kì điều gì nếu dự án đó thuộc về cộng đồng”. Trước sự trùng hợp khi vào năm 2020, nam ca sĩ cũng đã mở đầu năm mới bằng một dự án âm nhạc dành cho những bệnh nhi nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, Trúc Nhân khẳng định: “Việc truyền cảm hứng và mang lời ca tiếng hát của mình giúp đỡ nhiều số phận trong cuộc sống, không thể chờ đợi và lên kế hoạch quá lâu”.

Mở đầu năm 2023 với một dự án âm nhạc bất ngờ nhưng đầy ý nghĩa, Trúc Nhân đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Tiếp tục giữ vững phong độ của giọng ca “biến hoá khôn lường” và hình ảnh một nghệ sĩ tinh quái, Trúc Nhân quyết “luôn giữ bí mật mọi dự án của mình như 10 năm qua đã từng”.

Mô tả hình

 

Sau màn tái xuất khá bùng nổ trong năm 2022, người hâm mộ lại càng thêm tin tưởng và trông đợi vào những điều bất ngờ đầy thú vị đến từ vị trí của giọng ca Có không giữ, mất đừng tìm.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang