“MÈO ĐI HIA” đưa khán giả vào một thế giới mộng mơ như cổ tích

Ngày : 30/12/2022
THANTUONG - 11 năm sau chuyến hành trình solo, mèo đi hia trở lại để dẫn khán giả vào một cuộc hành trình cổ tích kỳ diệu mới. Không chỉ là một bữa tiệc về thị giác và âm thanh, bộ phim còn đem đến những thông điệp đáng trân quý cho khán giả mọi lứa tuổi.

Trong phần phim này, Puss (lồng tiếng bởi Antonio Banderas) phát hiện ra cậu chỉ còn một mạng trong số 9 mạng sống của mèo. Sống cuộc đời lẩn trốn, lang bạt, Puss gặp gỡ chú chó trị liệu Perrito (Harvey Guillén). Khi Goldilocks (Florence Pugh) và gia đình nhà gấu tội phạm (Ray Winstone, Olivia Colman, và Samson Kayo) móc nối Puss để tìm bản đồ dẫn đến ngôi sao ước, Puss đã tự ý đi tìm với hy vọng lấy lại được những mạng sống đã phung phí. Chuyến hành trình cũng đưa mèo đi hia tái ngộ với “crush” là nàng mèo Kitty Softpaws (lồng tiếng bởi người cũ Salma Hayek).

Mô tả hình

Mô tả hình

Bên cạnh loạt gương mặt quen thuộc, MÈO ĐI HIA: ĐIỀU ƯỚC CUỐI CÙNG đem đến tuyến nhân vật mới như đội hình “phá đảo” gồm Goldilocks và gia đình gấu và đặc biệt phải kể tới hình tượng chú chó đáng yêu Perrito. Cậu chó nhỏ đối nghịch với Puss ở nhiều mặt, đem đến năng lượng tích cực mà không chỉ mèo đi hia cần tới, mà khán giả cũng rất vui lòng được cảm nhận.

Mô tả hình

Mô tả hình

Với người hâm mộ, được chứng kiến hành trình tiếp theo của anh hùng lông vàng là một điều tuyệt vời. Ta đã thấy một Puss ngạo nghễ và chấp nhận thay đổi để sửa sai trong phần phim năm 2011. Đã 11 năm trôi qua, Puss giờ đây không còn là một thanh niên “trẻ trâu” vô tư. Thời gian thay đổi không chỉ khán giả mà còn tới cả nhân vật chính – dù đó là một hình tượng cổ tích đi chăng nữa.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Tác phẩm đem đến câu chuyện trưởng thành đầy va vấp và nhiều chiêm nghiệm. Đằng sau những câu đùa hay khoảnh khắc hài hước mà khán giả nhỏ tuổi dễ dàng bật cười, bộ phim chứa đựng thông điệp về quy luật sinh tử. Với thế hệ người giờ đây bắt đầu lớn lên, hoặc có gia đình, hoặc đang già đi, trải nghiệm mà bộ phim mang lại càng trở nên đáng suy ngẫm và thấm thía hơn bao giờ hết.

Mô tả hình

Những khung hình rực rỡ màu sắc với chuyển động của kỹ thuật hoạt hình 2D và 3D được kết hợp mượt mà cũng như tốc độ khung hình khác nhau khiến những cảnh tranh chấp, truy đuổi trở nên căng thẳng không thua kém gì phim người đóng. Có thể thấy các nhà làm phim tìm thấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu phim học hỏi phong cách anime của Nhật như đại diện Akira, thì về mặt nội dung tác phẩm có thể thấy sự tương đồng với phim viễn Tây thập niên 60 như The Good, the Bad and the Ugly

Mô tả hình

Bộ phim hiện đang sở hữu những đáng giá vô cùng tích cực, với điểm số cao chót vót trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes, 95% "cà chua tươi" từ các nhà phê bình và 93% yêu thích từ fan hâm mộ.

Mô tả hình

MÈO ĐI HIA: ĐIỀU ƯỚC CUỐI CÙNG (tựa gốc: PUSS IN BOOTS: THE LAST WISH) khởi chiếu 30-12-2022.

THANTUONG 

:
Xem thêm
Về đầu trang