Ghostbusters: Frozen Empire gây bão tại phòng vé Bắc Mỹ với vị trí quán quân

Ngày : 04/04/2024
THANTUONG - Ra mắt từ năm 1984, Ghostbusters là một trong thương hiệu phim có tuổi đời lâu nhất mà vẫn giữ được sức hút cho đến thời điểm hiện tại.

Sau tròn 40 năm, phần mới nhất mang tên Ghostbusters: Frozen Empire (tựa Việt: Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá) đã gây bão tại phòng vé Bắc Mỹ với vị trí quán quân, đồng thời giúp loạt phim cán mốc 1 tỷ USD, sánh ngang với nhiều thương hiệu bom tấn khác.

Ghostbusters: Frozen Empire dự kiến khởi chiếu ngày 12.04 trên toàn quốc.

Ghostbusters: Frozen Empire “phá đảo” phòng vé với 61 triệu USD toàn cầu

Ghostbusters: Frozen Empire đổ bộ Bắc Mỹ ngày 22.03 và nhanh chóng đánh hai đối thủ nặng ký là Dune: Part II và Kung Fu Panda 4 để trở thành quán quân phòng vé. Sau cuối tuần đầu tiên, phim đạt doanh thu 45,2 triệu USD, vượt mức dự đoán 42 triệu USD của giới phê bình cũng như thành tích 44 triệu USD của Ghostbusters: Afterlife hồi năm 2021.

Ghostbusters: Frozen Empire thu 61,6 triệu USD, giúp thương hiệu cán mốc 1 tỷ USD trong tuần đầu ra mắt.

Tác phẩm của Gil Kenan cũng ra mắt tại 25 thị trường quốc tế với 16,4 triệu USD. Tổng doanh thu mở màn toàn cầu của Ghostbusters: Frozen Empire đạt 61,6 triệu USD. Thành tích này đã giúp thương hiệu Ghostbusters vượt mốc 1 tỷ USD, sánh ngang với những bom tấn như Dune, The Matrix… 

Năm 1984, Ghostbusters từng được xem là tác phẩm định nghĩa lại dòng phim bom tấn hè. Sau 40 năm, thương hiệu “săn ma” vẫn giữ được sức hút và có thêm lượng fan mới trẻ tuổi. Tính hài hước duyên dáng kết hợp với những đoạn hù dọa giật gân, cốt truyện hiện đại, đánh mạnh vào tình cảm gia đình cùng dàn diễn viên mới chính là những yếu tố giúp Ghostbusters: Frozen Empire nói riêng và Ghostbusters ghi điểm trong lòng khán giả.

Loạt phim vẫn giữ được sức hút với khán giả trẻ sau 40 năm.

Sự kết hợp giữa nhiều cái tên mới và cũ

Ghostbusters: Frozen Empire lấy bối cảnh 3 năm sau các sự kiện của Ghostbusters: Afterlife. Callie Spengler (Carrie Coon) cùng bạn trai Gary Grooberson (Paul Rudd), Trevor (Finn Wolfhard), Phoebe (Mckenna Grace), Lucky Domingo (Celeste O'Connor) và Podcast (Logan Kim) đã chuyển đến New York để giúp Winston Zeddemore (Ernie Hudson) và Ray Stantz (Dan Aykroyd) tiếp nối sự nghiệp bắt ma.

Ghostbusters: Frozen Empire hứa hẹn là cuộc chiến hoành tráng nhất thương hiệu.

Cuộc chiến ngày càng khó khăn khi số lượng ma quá đông khiến họ trở nên quá tải. Không những thế, nhóm còn vô tình giải phóng sức mạnh cổ xưa của Garraka - con quỷ có khả năng triệu hồn đạo quân âm binh và khiến mặt đất trở lại thời kỳ băng hà. Garraka chính là một bước nâng cấp đáng giá cho bộ phim khi sở hữu quyền năng bá đạo có thể hủy diệt cả nhân loại.

Do đó mà phim quy tụ hai thế hệ biệt đội săn ma với toàn bộ dàn diễn viên quen thuộc gồm Paul Rudd, Carrie Coon, Finn Wolfhard, Mckenna Grace, Celeste O'Connor, Logan Kim, Bill Murray, Dan Aykroyd, Ernie Hudson, Annie Potts… Đây sẽ là tác phẩm đánh dấu sự trưởng thành rõ rệt của Finn Wolfhard, Mckenna Grace từ những vai diễn “nhí” quen thuộc.

Phim có nhiều yếu tố rùng rợn và giải trí nhờ đạo diễn tài năng.

Ngoài ra, Ghostbusters: Frozen Empire còn bổ sung thêm nhiều cái tên mới như Kumail Nanjiani, Patton Oswalt, Emily Alyn Lind trong các vai trò bí ẩn. Vị trí đạo diễn cũng được chuyển sang cho Gil Kenan - người đứng sau hai phim kinh dị nổi tiếng là Monster House (2006) và Poltergeist (2015). Ghostbusters: Frozen Empire hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm rùng rợn, đáng sợ nhưng cũng đậm tính giải trí trong tháng 4 này.

Ghostbusters: Frozen Empire (Tựa Việt: Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá) dự kiến công chiếu ngày 12.04.2024 tại các rạp trên toàn quốc.

Tóm tắt phim:

Trong phần tiếp theo, gia đình Spengler trở về nơi mọi chuyện bắt đầu - biểu tượng trạm cứu hỏa của Thành phố New York - để hợp tác với “dàn cựu binh” Biệt Đội Săn Ma, người đã phát triển một phòng thí nghiệm nghiên cứu bảo mật cấp cao, tìm cách đưa việc tiêu diệt các hồn ma lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, một sự cố đã vô tình giải phóng Death Chill - thế lực bí ẩn và độc ác nằm bên trong một món cổ vật. Điều này khiến cả những “cựu binh” và “tân binh” của Biệt Đội Săn Ma phải hợp tác để bảo vệ ngôi nhà của họ, cũng như bảo vệ thế giới trước mối hiểm họa mang tên Death Chill.

:
Xem thêm
Về đầu trang