Orange làm mới hit Tóc Ngắn của ca sĩ Mỹ Linh

Ngày : 02/07/2022
THANTUONG - Orange nói về Hương Mùa Hè: Đây là lần đầu tiên trong đời mình chỉ hát mà không tính toán gì cả.

Ngày 30/6, dự án Hương Mùa Hè tiếp tục chia sẻ đến khán giả teaser audio ca khúc Tóc Ngắn do Orange thể hiện. Tóc Ngắn là một bản hit của ca sĩ Mỹ Linh, sáng tác bởi nhạc sĩ Anh Quân được rất nhiều thế hệ khán giả yêu mến. Là một nghệ sĩ trẻ, Orange đã làm mới ca khúc Tóc Ngắn với giai điệu acoustic mộc mạc cùng giọng ca hiện đại, trẻ trung của mình. Trong teaser audio dài 1 phút, Hoàng Dũng còn huýt sáo giai điệu vui tươi của Tóc Ngắn, Suni Hạ Linh và GREY D cũng đồng hành cùng Orange trong tiết mục này. 

Bên cạnh teaser audio Tóc Ngắn, dự án Hương Mùa Hè cũng đăng tải clip interview của Orange. Nữ ca sĩ đã chia sẻ về tâm tư tình cảm của bản thân trong âm nhạc, cùng những kỷ niệm không thể nào quên trên chuyến hành trình mùa hè với Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, GREY D. Trong series âm nhạc này, Orange có tạo hình trẻ trung, năng động với trang phục quần yếm, áo phông cùng một trái cam - “biểu tượng" của Orange trên tay. Orange là đại diện của trái cây, gió trời trong 4 yếu tố đặc trưng làm nên mùa hè: Suni Hạ Linh - hoa cỏ, nắng vàng; GREY D - sóng biển, đất đá; Hoàng Dũng - cây lá, cát trắng. 

Mô tả hình

 

Đối với Orange, âm nhạc là một lối vào và mở ra cho nữ ca sĩ rất nhiều cánh cửa: “Mình chưa bao giờ nghĩ có thể làm việc với những tên tuổi lớn, được diễn trước hàng ngàn người, được mặc đẹp, cất tiếng hát có nhiều người nghe. Ngày xưa, mình có suy nghĩ muốn nổi tiếng nhưng không biết nổi tiếng vì điều gì. Cuối cùng, âm nhạc đã chọn mình và mình không thể bước vào một cánh cổng nào khác". 

Trên con đường hoạt động nghệ thuật, Orange cũng từng phải đối mặt với những khó khăn đến mức muốn từ bỏ: “Âm nhạc rất thương mình, chưa một lần nào bỏ mình mặc dù mình vài lần muốn bỏ nó. Chặng đường của một nghệ sĩ trẻ không phải ai cũng được nhẹ nhàng, êm ái mà sẽ có những vấp ngã, lận đận, khó khăn khiến mình từng thấy quá nản. Nhưng tới lúc buồn chán nhất, mình vẫn nghe nhạc, vẫn có những giai điệu trong đầu. Âm nhạc là điều gì đó quá gắn bó, là một mối quan hệ có yêu, có ghét nhưng vẫn là người bạn đồng hành cùng mình một quãng thời gian rất lâu nữa. Tới khi không hát được, mình vẫn sẽ làm âm nhạc ở một vai trò khác". “Là nghệ sĩ, ai cũng muốn được công nhận. Khi thấy bước đường đầu tiên khá lận đận, up nhạc lên không nhiều view, comment chê nhiều, ngoại hình ngày đầu chưa được tươm tất, mọi người nói xấu quá làm sao đi hát, mình thấy rất nản. Ai rồi cũng sẽ già đi, lớp trẻ lại mọc lên rất nhanh. Mình cứ nghĩ thời gian của mình sắp hết, nên luôn sống trong nôn nao và không có đầu óc để sống trong âm nhạc khiến mình thỏa mãn, hài lòng. Đi hát chỉ trơ trơ ra đó, không thực sự thích khoảnh khắc trên sân khấu, nên mình nghĩ thôi nghỉ, đi tìm việc khác để làm. Nghỉ đâu đó 2 - 3 ngày lại quay về hát, vì không thể làm việc khác mà vui vẻ được nhiều như khi làm âm nhạc”.  “Ngọn lửa âm nhạc được thắp sáng bởi những bạn fan của mình. Một ngày mở tin nhắn ra và thấy những con người chẳng thân thiết gì lại động viên mình mau ra nhạc, em thích chị… khiến tôi tự hỏi mình đã làm gì để được thương như vậy? Mình chưa cố đủ, phải cố thêm thôi” - Orange chia sẻ. 

Mô tả hình

 

Nói về chuyến hành trình âm nhạc Hương Mùa Hè, Orange cho biết, những ngày đầu tiên, mọi người vẫn còn giữ kẽ với nhau, nhưng đến ngày cuối, tất cả đều trải lòng với nhau, nước mắt rơi rất nhiều và đây là một kỷ niệm rất đáng nhớ. Cảm giác đứng trên sân khấu trở lại sau 2 năm nghỉ dịch khiến Orange “hơi khó thở một chút": Mình đã quen với nếp sống khi dịch bệnh, chỉ diễn qua màn hình hoặc cùng lắm là một cái phông xanh. Giờ có khán giả nghe mình hát, mình cũng mới bị COVID-19 nên giọng hát chưa quay trở lại bình thường thì cũng cảm thấy hồi hộp. Mỗi khi mình bước lên một sân khấu trực tiếp sau dịch bệnh, mình luôn nói mọi người hãy dành cho tất cả chúng ta một tràng pháo tay thật to bởi vì tất cả đã quá kiên cường, mạnh mẽ, vượt qua dịch bệnh”. 

Hương Mùa Hè đã thắp lại sự vô tư, thoải mái trong Orange khi đối diện với âm nhạc. Nữ ca sĩ chia sẻ, là một nghệ sĩ độc lập thì bản thân làm gì cũng phải tính toán về tiền bạc, đường đi nước bước: “Nhưng ở dự án này, chắc đây là lần đầu tiên trong đời mình chỉ hát, hát vì thích bài đó chứ không tính toán bài này có thắng hay không, lỡ không hợp có sợ bị chê… Hương Mùa Hè xây dựng nhân vật dựa trên tính cách thật của mỗi người, mình không phải diễn gì cả bởi vì đó là cách bên ngoài mình nói chuyện, cư xử với nhau". 

Với Orange, Hương Mùa Hè là một cơ duyên để 4 nghệ sĩ tâm hồn mỏng manh, mau nước mắt, rất dễ buồn, dễ vui gặp nhau, hoà hợp với nhau: “Lần này mình mới biết GREY D là một người mau nước mắt, đã chịu những tổn thương, khó khăn trong bước đường làm nhạc, khá giống với tôi thời gian trước. Hay sự quan tâm mọi người của chị Suni. Khía cạnh hài hước và hơi khùng khùng của anh Dũng”. 

Tất cả các nghệ sĩ đồng điệu với nhau bởi họ đều có sự lãng mạn ở đâu đó, mỗi người đều tìm ra một thú vui trong những chuyện vặt vãnh riêng của mình: “Chị Suni hay giỡn với muôn thú, những con vật nhỏ nhỏ. GREY D thích ngồi đánh đàn, nhìn cảnh vật lãng đãng. Mình thích đi giỡn, chọc mọi người. Anh Dũng hay giỡn lại với mình. Đôi khi, tụi mình giỡn không ai hiểu, nhưng lại cảm thấy vui với những điều đó". 

Orange cho biết, cô đặc biệt ấn tượng với âm nhạc của GREY D: “Mình đặc biệt ấn tượng với GREY D. GREY D đã tham gia viết lại lời, sáng tác kha khá bài trong show. Mình thực sự cảm thấy màu sắc, chất nghệ sĩ của GREY D được thể hiện rất rõ nét trong show. Hy vọng đây cũng là dịp khán giả thấy được nhiều khía cạnh yếu đuối, mỏng manh hơn của một người mà mọi người nghĩ là lãng đãng, thư sinh. Qua show này GREY D có những khía cạnh rất dễ vỡ, thú vị, nhìn chỉ muốn che chở”. 

Bài hát làm khó Orange nhất trong Hương Mùa Hè chính là Tóc Ngắn của nữ ca sĩ Mỹ Linh: “Cô Mỹ Linh là một Diva mà mọi người hay đặt biệt danh “Phù Vân giáo chủ”. Bài hát này đã trở thành biểu tượng rồi, nên khi chương trình đề xuất mình hát, lúc đầu mình không dám, sợ qua giọng hát của mình sẽ gây thất vọng. Nhưng sau khi được ê-kíp thuyết phục, mình đã có can đảm hơn và hát nó với tinh thần yêu bản thân, tin vào những gì mình làm. Trong bài hát Tóc Ngắn còn có một đoạn viết mới do mình và GREY D chắp bút, hi vọng có thể đem lại màu sắc mới cho phiên bản Tóc Ngắn 2022”. 

Orange cũng muốn giới thiệu đến khán giả một ca khúc mới mà mình sẽ thể hiện cùng GREY D mang tên Lời Tạm Biệt Chưa Nói: “Đây là bài hát dành cho những người đã không may mắn vượt qua đại dịch. Mình cảm thấy đồng cảm nhất với bài đó, bản thân mình cũng có người thân mất vì đại dịch nên mình muốn hát cho họ, muốn họ biết rằng mình vẫn ở đây, nhớ về họ, yêu thương họ, luôn mong muốn một kiếp sau có thể đoàn tụ được với họ”. 

Orange tiết lộ, những cô gái trong dự án Hương Mùa Hè còn cùng nhau cover tuyển tập bài hát của nữ ca sĩ Mỹ Tâm: “Mình nghĩ đây sẽ là phần trình diễn tri ân đặc biệt dành cho chị, chắc sẽ không tránh khỏi sự so sánh nhưng tất cả bọn mình đã rất enjoy, rất vui, thả mình trên sân khấu khi hát những bài của chị Mỹ Tâm. Những bài hát ấy đã nằm trên môi của tụi mình từ khi rất nhỏ, khi lớn lên làm ca sĩ và được hát lại trên một sân khấu đẹp đẽ như thế là một điều hạnh phúc hơn nữa”. 

Nói về áp lực khi cover lại những bản hit cũ, Orange cho biết mình đã thể hiện bài hát của các anh chị lớn khá nhiều. Nữ ca sĩ muốn hát với trái tim nhiệt thành, trải nghiệm và cảm xúc của chính mình: “Nếu cải biên một ca khúc vẫn nên có sự tôn trọng nhất định với bản gốc, thì phần biểu diễn đó sẽ được đón nhận bởi một bộ phận dù không lớn. Bài hát vốn dĩ đã hay thì vẫn được đón nhận bởi những giọng ca khác. Ở Hương Mùa Hè, bọn mình không chỉ hát lại, mà còn viết lại đoạn nhạc cho những bài hát đó. Ngoài ra, bọn mình chơi nhạc cụ, tham gia vào quá trình sản xuất, phối bài. Những ca khúc trong show sẽ mang đậm màu sắc của bọn mình hơn, góp phần làm mới những bài hát mà mọi người nghĩ là nó quá cũ rồi”. 

Đối với Orange, Hương Mùa Hè mang đến cơ hội để mọi người nghe giọng hát của Orange nhiều hơn: “Mình không phải một nghệ sĩ có tần suất ra bài nhiều. Mình cũng rất mong muốn có cơ hội được thể hiện những bài hát của mình, hoặc cover lại theo phong cách của mình. Đây cũng là dịp để mọi người thấy được sự tươi trẻ, màu sắc của Orange, vì trước đây mình cũng gắn liền với những bài hát khá buồn, mình thì không muốn buồn hoài. Mình muốn cho mọi người thấy màu sắc tích cực hơn và có thể nhìn lại những kỷ niệm tươi đẹp trong cuộc sống của mình. Những cô cậu trong show đã cho mọi người thấy hình ảnh sống hết mình, có hoài bão ước mơ khác nhau nhưng đều có một tuổi trẻ rất nồng nhiệt, tạo ra những kỷ niệm cùng nhau. Hi vọng sau khi xem show, mọi người hãy trân trọng từng giây phút trong cuộc đời của mình. Vì mình sẽ không thể quay ngược thời gian, nên hãy trân trọng tất cả những kỷ niệm, sống hết mình, ghi nhớ từng khoảnh khắc”. 

 

_______

 

Hương Mùa Hè là series âm nhạc bao gồm 3 tập, được phát sóng vào tối chủ nhật hàng tuần từ ngày 3/7/2022 trên kênh YouTube Hương Mùa Hè. Với sự tham gia của 4 nghệ sĩ Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange và GREY D, tất cả các ca khúc trong Hương Mùa Hè đều được trình diễn live cùng ban nhạc. Hương Mùa Hè do ST.319 Entertainment và Soulie Production House kết hợp sản xuất. 

:
Xem thêm
Về đầu trang