Hoàng Dũng: “Âm nhạc giống như một người bạn đã cho mình rất nhiều thứ"

Ngày : 30/06/2022
THANTUONG - Hoàng Dũng chia sẻ “nét hay ho" chưa biết của Suni Hạ Linh, Orange, GREY D sau khi tham gia Hương Mùa Hè

Ngày 29/6, dự án Hương Mùa Hè tiếp tục giới thiệu đến khán giả những hình ảnh, clip phỏng vấn và teaser audio của Hoàng Dũng - nghệ sĩ sẽ cùng Suni Hạ Linh, Orange, GREY D tận hưởng chuyến đi mùa hè. Được nhiều khán giả yêu mến từ ca khúc Nàng Thơ, trong Hương Mùa Hè, Hoàng Dũng cũng như một “chàng thơ" thứ thiệt với tạo hình nhẹ nhàng, lãng mạn. Nam ca sĩ đại diện cho một trong bốn yếu tố đặc trưng tạo nên mùa hè, đó chính là cây lá, cát trắng, hứa hẹn sẽ kết hợp và hoà quyện cùng 3 nghệ sĩ khác để đem đến những thước phim đầy cảm xúc cho Hương Mùa Hè. 

Trong teaser audio dài 1 phút được Hương Mùa Hè “nhá hàng", Hoàng Dũng thể hiện ca khúc Thích Em Hơi Nhiều - bản hit đầu tay của Wren Evans. Nếu Wren Evans mang đến tinh thần của một Gen Z trẻ trung, chất chơi trong Thích Em Hơi Nhiều thì qua giọng ca ấm áp của Hoàng Dũng, ca khúc này lại mang một diện mạo khác - mộc mạc, tha thiết hơn. Suni Hạ Linh, Orange cũng góp giọng hát bè cho Hoàng Dũng, còn GREY D lại đảm nhận vai trò đệm guitar. Trước đó, Hương Mùa Hè cũng hé lộ clip 1 phút Suni Hạ Linh thể hiện hit xưa Vào Hạ, cho thấy âm nhạc trong dự án sẽ được đầu tư làm mới chỉn chu, chất lượng. 

Mô tả hình

 

Không chỉ trình diễn, tham gia Hương Mùa Hè, các nghệ sĩ còn có cơ hội chia sẻ và một lần nữa nhìn lại chặng đường âm nhạc của mình. Đối với Hoàng Dũng, âm nhạc như một cái duyên, một sự gặp mặt tình cờ giữa hai người bạn: “Âm nhạc đem lại cho Hoàng Dũng rất nhiều thứ. Nó giống như một người bạn đã cho mình rất nhiều thứ rồi nên mình cũng muốn gửi đến người bạn ấy một điều gì đó từ bản thân mình". 

Chia sẻ về cuộc sống và công việc trong 2 năm dịch bệnh, Hoàng Dũng cho biết, anh không viết được bất kỳ một ca khúc mới nào. Dù vậy, âm nhạc vẫn là một chỗ dựa với Hoàng Dũng cũng như nhiều người khác để hướng tới một tương lai tốt hơn. Nhận lời tham gia dự án Hương Mùa Hè, Hoàng Dũng được thắp lại sự vô tư, vui vẻ trong công việc, thậm chí khiến anh chàng trẻ ra khoảng 4 - 5 tuổi. Đối với Hoàng Dũng, mùa hè có mùi vị của thanh xuân, nhiệt huyết, sự sảng khoái và xả hơi sau một thời gian làm việc, học tập. 

Mô tả hình

 

Hoàng Dũng tiết lộ, hầu hết thời gian tham gia Hương Mùa Hè đều dành cho phần tập nhạc. Hơn 3 tháng, các nghệ sĩ và Producer, ban nhạc đã cùng nhau tập hát, bè phối, làm mới những ca khúc cũ. “Đó là quãng thời gian rất đáng giá. Trước đây, Hoàng Dũng cũng không có cơ hội được làm việc cùng với nhiều nghệ sĩ cùng một lúc trong một dự án như vậy. Mọi người tạo cho Hoàng Dũng cũng như những nghệ sĩ nhiều điều kiện để vui chơi, sáng tạo, có cơ hội đứng trên một sân khấu đặc biệt như vậy. Cảm thấy như được sống lại sau quãng thời gian mình quên mất, mình là một người làm về âm nhạc", nam ca sĩ cho biết. 

Hoàng Dũng thừa nhận, từng có khoảng thời gian mình cảm thấy áp lực, mệt mỏi và hơi tạm buông “niềm yêu" của mình với âm nhạc: “Người ta nói rằng cơm áo không đùa với khách thơ. Hoạt động với tư cách là một người nghệ sĩ không đem lại cho Hoàng Dũng một nguồn thu ổn định để trang trải cuộc sống của mình. Mình chỉ tạm gác lại những mong muốn âm nhạc để thực hiện những cái mong muốn thực tế hơn trước, cho mình một cuộc sống tốt hơn trước. Và đến lúc ổn rồi, mình sẽ tìm đến âm nhạc trở lại. Rất may mắn khi mình làm được điều ấy”. 

Mô tả hình

Gặp gỡ 3 nghệ sĩ, cũng là 3 người bạn sẽ đồng hành cùng mình trên chuyến hành trình mùa hè, Hoàng Dũng cũng nhận ra một số “nét hay ho" của Suni Hạ Linh, Orange, GREY D. 

“Trước đó mình nghĩ chị Suni là một người nhẹ nhàng, kiểu nàng thơ dịu dàng, trưởng thành, nhưng đến dự án mới biết Suni rất nhây, vui tính, rất trẻ trung. Orange có lẽ mình cảm thấy ngược lại, vì thời điểm trước mình thấy bạn này nhây quá, lúc nào cũng chỉ chăm chăm diễn hài. Nhưng khi tham gia dự án lại thấy bạn rất deep, rất trầm lắng. Bạn là một người có rất nhiều suy nghĩ về nhiều vấn đề khác nhau. Mình biết Lân từ rất lâu, khoảng 5-6 năm. Giờ mình thấy Lân trưởng thành, người lớn hơn rất nhiều. Năng lượng Lân toả ra so với thời gian trước đây mình gặp đã khác rất nhiều. Bạn ấy đã trưởng thành, có thêm rất nhiều điều mới. Kỹ năng âm nhạc của Lân càng ngày càng tốt lên, mình rất nể phục”

Mô tả hình

 

Nam ca sĩ cũng tiết lộ, mình sẽ có một ca khúc mới trong dự án Hương Mùa Hè, kết hợp cùng Suni Hạ Linh. Đó là ca khúc cùng tên với dự án - Hương Mùa Hè. Còn một ca khúc cover mà Hoàng Dũng yêu thích nhất chính là Tình Em Là Đại Dương, một sáng tác của nhạc sĩ Duy Mạnh. Tiết mục ấn tượng nhất với Hoàng Dũng là Lời Tạm Biệt Chưa Nói, sáng tác bởi Kai Đinh, nam ca sĩ đã khóc rất nhiều dù GREY D và Orange là người thể hiện. “Ngay sau khi quay xong bài đó thì GREY D chạy ra sau sân khấu khóc bù lu bù loa, tôi rất cảm động, và cũng chạy theo dỗ cậu em”, anh nói. 

Đối với Hoàng Dũng, việc cover hay làm mới lại những ca khúc quen thuộc gần như đã trở thành một xui hướng. Nhưng ê-kíp của Hương Mùa Hè và 4 nghệ sĩ đã cố gắng để làm những ca khúc trở nên mới mẻ hơn, tạo nên sự giao thoa giữa âm nhạc ở thời điểm trước và thời điểm hiện tại.

Hoàng Dũng biết được mong muốn của mọi người là dù những ca khúc đó quen thuộc rồi, nhưng khi nghe trong show sẽ nghĩ hình như mình chưa nghe phiên bản này bao giờ cả. Khán giả sẽ có cảm giác lạ lẫm thú vị khi nghe những bản cover của Hương Mùa Hè. Mình đã kiểm chứng rồi” - nam ca sĩ chia sẻ. 

Theo Hoàng Dũng, thông điệp ý nghĩa của dự án này chính là nhắc nhở mọi người hãy trân trọng những khoảnh khắc thanh xuân, sống hết mình với thanh xuân, năng lượng và nhiệt huyết với tuổi trẻ của mình. Dù đã đi qua thanh xuân hay chưa thì hãy cứ nắm giữ lấy nó, vì đó là những khoảnh khắc hết sức tuyệt vời. 

_______

Hương Mùa Hè là series âm nhạc bao gồm 3 tập, được phát sóng vào tối chủ nhật hàng tuần từ ngày 3/7/2022 trên kênh YouTube Hương Mùa Hè. Với sự tham gia của 4 nghệ sĩ Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange và GREY D, tất cả các ca khúc trong Hương Mùa Hè đều được trình diễn live cùng ban nhạc. Hương Mùa Hè do ST.319 Entertainment và Soulie Production House kết hợp sản xuất. 

:
Xem thêm
Về đầu trang