Báo thủ đi tìm chủ - Khi thú cưng “quậy tưng” rạp chiếu

Ngày : 25/09/2024
THANTUONG - Nếu còn băn khoăn chưa biết dẫn các bạn nhỏ ra rạp xem gì, thì Báo thủ đi tìm chủ (tựa gốc: Gracie and Pedro: Pets to the rescue) là một lựa chọn xứng đáng.

Mô tả hình

 

 Xoay quanh câu chuyện tìm chủ của một cặp chó mèo, phim đem đến một cuộc phiêu lưu hoạt hình ấm áp dành cho gia đình, kết hợp hấp dẫn giữa hài hước, phấn khích và những bài học cuộc sống giá trị.

Có gì chờ đợi bạn khám phá trong BÁO THỦ ĐI TÌM CHỦ?

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXe1IN73NCCICsMq6XGyiLeNxwxQxr79kpBgByeYpVnJzPDynHmXdxP68KxIjtH_zLRs7znmb_S9ohlqyou_vMJqxv7Csv84S4ReHYqOW8hALcjedVUEhGs6hL88t3_AJgADmS-7EBKUjhqat87P4-5Pq1EQ?key=2D4z6xWNC596CI1Ii2zJGA

Chuyện phim “Báo thủ đi tìm chủ” lấy bối cảnh tại California, một cộng đồng đẹp như giấc mơ với những ngôi nhà xinh xắn nằm giữa đám cỏ luôn được chăm sóc cẩn thận, cùng cuộc sống đô thị nhộn nhịp. 

Gracie, nàng chó vàng bóng mượt được nuông chiều và Pedro - chú mèo cứu hộ ranh mãnh là thú cưng của gia đình Bannister. Rất khó để chúng tìm được tiếng nói chung, vì Pedro được tìm thấy trên đường phố, còn Gracie thì ngược lại, đến từ những người nuôi chó giỏi nhất London. Chúng lớn lên trong tình yêu thương của chủ nhà, tuy nhiên do tính cách quá khác biệt mà Gracie và Pedro sống trọn tinh thần câu “như chó với mèo”, thường xuyên đánh lộn khiến ngôi nhà không có lấy một phút giây yên ắng. 

Trong khi Gracie tự hào về sự đáng yêu và sạch sẽ của mình, Pedro lại là chú mèo với những thói quen từ hồi còn lang bạt ngoài xã hội, như sở thích bới rác chẳng hạn. Tính cách khác biệt của bộ đôi này thường dẫn đến những tình huống oái oăm, nhưng cả Gracie và Pedro đều rất yêu thương và trung thành với gia đình. 

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXfbFpP6Gfj-Fl7HK2plDY7itLObCmVKxeh1ej20eNXg2alzTTbLDmg_oWvam7WRO0SNJcHp3mA2L5ixfRTr5-sSh7fsVS9dpOwCIqYUxwq3CAXsmQPKb28MjuikLnKaDqDchP-EBBizKkaiZsXRFPttdOM?key=2D4z6xWNC596CI1Ii2zJGA

Biến cố xảy tới khi nhà Bannister quyết định chuyển từ California ngập tràn ánh nắng tới Salt Lake City yên tĩnh cách đó cả nghìn cây số. Gracie và Pedro không may bị bỏ lại trên chuyến bay, khiến chúng rơi vào cảnh lạc nhà. Gia chủ thì bối rối không hiểu chuyện gì xảy ra, còn cặp thú cưng ngơ ngác giữa chốn xa lạ, hoàn toàn không có chuẩn bị gì cho tình huống này. Chúng chỉ biết một điều đó là phải tìm mọi cách để đoàn tụ với gia đình, dù quãng đường xa xôi cách trở tới đâu chăng nữa. Họ còn nhiều km hành trình phía trước, những cuộc phiêu lưu khó quên ở chính Las Vegas và những người bạn mới không phải lúc nào cũng vô hại, nhưng chắc chắn sẽ rất thú vị.

Khi Gracie và Pedro vượt qua những thử thách - tránh bẫy, đánh lừa kẻ thù và học cách dựa vào nhau - họ khám phá ra tầm quan trọng của tinh thần đồng đội, lòng dũng cảm và lòng trắc ẩn. Trên hành trình phiêu lưu, họ gặp gỡ nhiều nhân vật đa dạng từ tốt bụng tới độc ác, từ bộ đôi chuột, một con rắn hai đầu tới chú ngựa nâu và một cô thỏ sống vương giả ở Las Vegas. 

Chủ đề thú cưng gần gũi

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXe8_ECCfQIEO7a1FNSd8B0-WGTN-oDlfc4fYcKqudzkBxQZOmidp6_UFxv6W5loK7R-Ti-B7KR48XDPxG_vu5X6XsBm52cHaK824-L54m2lB-pHwuZa5Z5WPTsUYM1SRDDuCcMGNGZYJV4NOr40bjqy0DlK?key=2D4z6xWNC596CI1Ii2zJGA

Một trong những khía cạnh nổi bật nhất của “Báo thủ đi tìm chủ” là cách bộ phim xử lý các chủ đề về tình bạn, lòng dũng cảm và tình yêu dành cho thú cưng. Ngay cả trong những khoảnh khắc hài hước nhất, tác phẩm vẫn có thể truyền tải bài học đạo đức sâu sắc.

Tác phẩm hoạt hình nêu bật giá trị của tình bạn, tinh thần đồng đội. Lúc đầu, Pedro và Gracie không thể chịu đựng được nhau, vì dù sống trong cùng một ngôi nhà, họ dường như lại đến từ những thế giới trái ngược. Gracie, với bản tính quen được nuông chiều và sang chảnh, ban đầu thấy khó có thể tin tưởng Pedro, người mà cô coi là vụng về và bốc đồng. Thậm chí cả hai còn không thể chia sẻ một quả bóng dù nhà không thiếu đồ chơi. Nhưng bất hạnh chung, như bạn biết đấy, đã đưa họ lại với nhau, và bây giờ cả hai bắt đầu nhận ra giá trị của tình bạn, điều mà trước đây đã bị bỏ qua. 

Thử thách trên hành trình khiến Gracie bắt đầu đánh giá cao lòng dũng cảm và trái tim của Pedro. Ngược lại, Pedro ngày càng tự tin hơn vào bản thân khi anh học cách tin vào bản năng của mình. Cùng nhau, họ cho thấy sức mạnh thực sự đến từ việc nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của nhau, và sự hợp tác là chìa khóa để vượt qua nghịch cảnh. 

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXc4WceL48-ZGk9WUU9bjhmcg_KmIqzJFiqpsJC0GYGlrp9DFUaBjKqexVdLgijHtlvrUSi8ATjdQpIg4O5AziA8eX9CLKskSj9iRbSQeUAfrPsZF2--RaLh5jrFX3sfae99unJedfy3IPnNHhrowbzmVl98?key=2D4z6xWNC596CI1Ii2zJGA

Những gia đình có thú cưng hẳn sẽ dễ dàng thấu hiểu tầm quan trọng của một người bạn động vật. Không chỉ giúp thư giãn xả stress, những bạn nhỏ này còn giúp các thành viên trong nhà học được sự cảm thông, để trẻ biết cách yêu thương, sống có trách nhiệm. Cả con gái và con trai nhà Bannister sau khi biết Gracie và Pedro bị thất lạc, cô câu bé đã tìm mọi cách trong khả năng của mình để xác định vị trí của các “hoàng thượng” chứ không chỉ đợi tin từ bố mẹ. Ngay cả trong tình huống nguy hiểm nhất, Gracie lẫn Pedro đều hiểu rằng họ có một gia đình để trở về, và có lẽ cả nhà cũng đang lo lắng vô cùng. 

Bản thân câu chuyện lạc nhà đóng vai trò như một phép ẩn dụ cho sự hỗn loạn và sợ hãi, cả hai cuối cùng đều bị vượt qua bởi sức mạnh của tình bạn, lòng dũng cảm và sự quyết tâm. Điều này củng cố thông điệp rằng không có vấn đề nào là không thể vượt qua nếu đối mặt với tâm thế chủ động và sự ủng hộ của những người mà chúng ta quan tâm.

Hình ảnh đầy màu sắc, chuyến hành trình vui nhộn hết cỡ

“Báo thủ đi tìm chủ” là một tác phẩm lôi cuốn về mặt hình ảnh, thu hút sự chú ý của các em nhỏ. Phim có phong cách hoạt hình sống động và chi tiết, với thị trấn gia đình tại California đầy nắng, nhộn nhịp và hiện đại. Trong khi đó, Las Vegas với những hoang mạc bạt ngàn lại đem đến cảm giác viễn Tây mới lạ.

Sự chú ý đến từng chi tiết trong chuyển động và biểu cảm của các loài động vật làm tăng thêm chiều sâu cho tính cách của chúng. Màu lông vàng óng cùng chuyển động mượt mà và uyển chuyển của Gracie hoàn toàn trái ngược với những trò hề của mèo xám Pedro, giúp ngay cả khán giả nhỏ tuổi cũng có thể phân biệt rõ các nhân vật. 

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXccTOkdmZ5MHEiqzZSJ0Y45SzPXBN2qrVDsedlaPhIqPDWi9qarm9XtYIns9XBuSrp-7hpb7ie4ZhZuk38n-wNDNUaCrC8L-I1qc1MiJvFruvC153Znmj0-evvTRENHadBFkg98jQkyrhdq6k8ipuOHD23u?key=2D4z6xWNC596CI1Ii2zJGA

Sự tương tác cả vật lý lẫn lời qua tiếng lại giữa Gracie và Pedro luôn mang tính giải trí, với sự mỉa mai của Pedro như đối ngược bản chất nhí nhảnh của Gracie. Nhưng những khi cần, thì Gracie dịu dàng luôn có thể trở thành điểm tựa mạnh mẽ cho một chú mèo có trái tim yếu mềm như Pedro. Dù không ưa nhau đến đâu, thì cả hai hiểu rằng chúng có chung một mục tiêu trở về nhà. Hành trình đầy bất ngờ đó hóa ra lại giúp Gracie và Pedro dần thấu hiểu lẫn nhau, từ thù thành bạn. 

Bổ sung cho phim là phần âm nhạc với giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi trong những khoảnh khắc hài hước và các bản nhạc kịch tính khi Gracie và Pedro rơi vào tình huống căng thẳng. Dưới giọng kể chuyện của cá vàng hơi đãng trí Laurence (do Danny Trejo lồng tiếng), đây là một bộ phim hoạt hình thú vị, vui vẻ và lôi cuốn. Đặc biệt, câu chuyện trong “Báo thủ đi tìm chủ” sẽ dạy các bạn nhỏ biết trân trọng tình bạn và gia đình.

BÁO THỦ ĐI TÌM CHỦ hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

:
Xem thêm
Về đầu trang