Đen hóa cây cổ thụ rừng già trong MV Nhạc Của Rừng

Ngày : 04/03/2024
THANTUONG - Đen ra mắt Nhạc Của Rừng, mong muốn mỗi người góp một hành động nhỏ thiết thực để bảo vệ môi trường.

Đen ra mắt MV Nhạc Của Rừng,  gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường.

Tối ngày 4/3, Đen chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Nhạc Của Rừng. Trong ca khúc mới, Đen còn kết hợp cùng Hiền VK (tên thật Nguyễn Thu Hiền), một cô giáo thanh nhạc và thành viên của nhóm bè VK, gây ấn tượng bởi giọng ca thánh thót, trong trẻo. MV Nhạc Của Rừng được thực hiện bởi đạo diễn Thành Đồng, mang màu sắc tươi mới, sống động nhằm cổ vũ mọi người góp sức bảo vệ thiên nhiên và dành sự quan tâm cho các vấn đề nóng về môi trường. 

Mô tả hình

Nhạc Của Rừng mở màn bằng giai điệu quen thuộc từ bài hát gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ học sinh Việt Nam - Nhạc Rừng, sáng tác bởi nhạc sĩ Hoàng Việt. Sau đó, Nhạc Của Rừng tựa như bản hoà ca rộn ràng từ Đen và Hiền VK, truyền năng lượng tích cực và cảm hứng yêu thiên nhiên đến cộng đồng. Lần đầu tiên sáng tác ca khúc có đề tài về thiên nhiên và môi trường, Đen muốn gửi gắm thông điệp: “Một hành động nhỏ mà thiết thực của mỗi người cũng đã giúp bảo vệ môi trường. Hãy cùng nhau trồng thêm nhiều cây, góp phần làm xanh không gian sống. Đen nghĩ bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ cuộc sống của mỗi chúng ta”.  

Nếu theo dõi hành trình âm nhạc của Đen, người hâm mộ có thể nhận ra các chi tiết quen thuộc trong ca khúc Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực và Trốn Tìm đã được Đen làm mới trong Nhạc Của Rừng. Cụ thể, câu rap “Đi vào rừng một mình không có rủ ai” ở Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực đến Nhạc Của Rừng được viết thành “Đi vào rừng một mình còn đi trồng rừng thì nên đông” để động viên mọi người cùng trồng cây gây rừng. Hay từ hình tượng cái cây nhỏ cô đơn mà Đen từng hóa thân trong MV Trốn Tìm đến một cây cổ thụ cao lớn nhưng khô cằn, thân quấn đầy dây điện đứng giữa rừng chờ con người đến “giải cứu”. 

Mô tả hình

MV Nhạc Của Rừng xoay quanh một nhóm các em nhỏ vào rừng để trồng cây và khám phá thiên nhiên. Đi được một đoạn, các em nhỏ lạc vào một mảng rừng xơ xác, cây cối tiêu điều và gặp vị thần Muông Thú - người dẫn chúng bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ ảo. Đi theo thần Muông Thú, chúng lại gặp Nữ Thần Sông đang bị mắc kẹt. Sau khi giải thoát cho Nữ Thần Sông, nguồn nước lưu thông, đất đai ẩm ướt, cây cối đâm chồi và toàn bộ khu rừng hoàn toàn lột xác. 

Trong nháy mắt, các em nhỏ nhận ra mình đã ở sâu trong khu rừng già chứa đựng nhiều điều bí ẩn. Ở đây chúng gặp được “Linh hồn Rừng” - một cái cây cổ thụ đang mệt mỏi, héo úa với nhiều dây điện giăng mắc trên người do Đen hoá thân. Các em nhỏ bằng lòng tốt, sự chân thành không ngại vất vả, không sợ lấm bẩn đã giúp giải cứu “Linh hồn Rừng”. 

Mô tả hình

Cùng lúc đó, ở khắp nơi, các nhóm người thuộc mọi lứa tuổi, mọi nghề nghiệp cũng ra sức gieo những mầm xanh cho rừng. Tất cả mọi người đã cùng chung tay đưa cánh rừng trở về trạng thái đẹp đẽ ban đầu. Giữa khung cảnh tươi đẹp đó, các vị thần thiên nhiên cũng hòa giọng trong bản nhạc rừng. Giai điệu và âm thanh của rừng như lan tỏa đến khắp mọi nơi. Nhờ đó, muông thú quay trở về cùng các vị thần cùng các em nhỏ chạy nhảy, vui đùa trong không gian hiền hòa, dưới ánh nắng lung linh đẹp đẽ.

Mô tả hình

Nói về quá trình thực hiện MV Nhạc Của Rừng, Đen chia sẻ: “Đáng nhớ nhất trong quá trình quay MV là nụ cười của các diễn viên nhí đóng cùng Đen. Bối cảnh quay là một địa điểm xa, di chuyển hơi khó khăn và lịch trình quay cũng khá dài, nhưng các em luôn hết mình với từng cảnh quay cùng nụ cười trên môi. Nhìn những nụ cười đó, Đen được tiếp thêm năng lượng và được củng cố tâm thế làm nghề cho bản thân mình rất nhiều”. 


 

:
Xem thêm
Về đầu trang