Đàm Vĩnh Hưng bỏ đi tên tiếng Anh “The King” sau nhiều tranh cãi

Ngày : 28/03/2023
THANTUONG - Vừa qua, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức buổi họp báo công bố dự án phim điện ảnh của mình - Hào Quang Rực Rỡ, thu hút sự quan tâm của dư luận bằng thể loại phim tiểu sử, đồng thời cũng gây tranh cãi bởi tên tiếng Anh - The King.

Mô tả hình

Đàm Vĩnh Hưng công bố teaser poster chính thức của phim Hào Quang Rực Rỡ

Mới đây, Mr. Đàm đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân của mình.

“Lắng nghe, tiếp thu, và thay đổi để đưa ra sản phẩm tốt nhất luôn là tiêu chí của Đàm Vĩnh Hưng và ekip của mình. Nếu mọi người có tham dự họp báo hoặc xem livestream thì đã rõ, Hưng không phải là nhà sản xuất và cũng không phải biên kịch mà Hưng tham gia dự án với vai trò là người nắm giữ bản quyền câu chuyện tiểu sử của mình, đồng thời Hưng là diễn viên trong dự án, đảm nhận vai chính mình trong phim giai đoạn trưởng thành.

Đây là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa MAR6 Pictures và Viet Voice Entertainment, mỗi bên có một vai trò và thế mạnh riêng để đóng góp cho dự án chung. Do đó, MAR6 Pictures chịu trách nhiệm quyết định tên phim cũng như câu chuyện họ muốn kể thông qua góc nhìn điện ảnh của họ dựa trên kho tư liệu mà Hưng cung cấp.

Tuy nhiên, khi lắng nghe những thông tin vừa qua xung quanh tên phim, Hưng và ekip nhận thấy ý kiến đóng góp của khán giả là hợp lý và chính xác. Đó là lý do Hưng đã bàn với ekip nhà sản xuất điều chỉnh tên phim cho phù hợp hơn để không gây những hiểu lầm không mong muốn”.

Cũng trong bài viết chia sẻ của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã gửi đến teaser poster chính thức của bộ phim với tên gọi Hào Quang Rực Rỡ, không còn tên tiếng Anh The King như trong poster công bố dự án trước đó. Trong teaser poster chính thức, nhân vật Đàm Vĩnh Hưng ở trung tâm của bức hình, như đang bừng sáng giữa hào quang rực rỡ của ánh đèn sân khấu, của hàng trăm nghìn khán giả.

Nhìn vào teaser poster, người xem có thể cảm nhận được không khí của sân khấu ca nhạc, dường như có thể nghe được tiếng reo hò của khán giả hâm mộ. Hình ảnh khiến mọi người cảm nhận và nhìn thấy được quyết tâm vươn lên, lột tả được tinh thần quyết tâm không bao giờ chùn bước tiến về phía trước để chạm vào giấc mơ – chạm vào hào quang rực rỡ của nhân vật Đàm Vĩnh Hưng ! Đây cũng chính là thông điệp tích cực mà bộ phim muốn truyền tải đến khán giả thông qua hành trình từ “Zero đến Hero” của một thanh niên cắt tóc vô danh vươn lên trở thành ngôi sao giải trí với vị trí như hiện nay của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Bên cạnh đó, trước làn sóng dư luận cho rằng bản thân “tự xưng” danh hiệu “ông hoàng nhạc Việt”, Đàm Vĩnh Hưng cũng khẳng định: “Tôi chưa bao giờ dám vỗ ngực xưng tên với những danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” hay vua chúa. Truyền thông và khán giả ưu ái gọi thì Hưng rất trân trọng và biết ơn. Khi bắt tay vào thực hiện dự án, nhà sản xuất cũng độc lập thu thập rất nhiều chất liệu về Hưng, kể cả những góc khuất, tranh cãi (scandal) dựa trên truyền thông để xây dựng kịch bản. Và danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” với tiếng Anh của dự án họ dùng là “The King” có lẽ cũng là một trong những tranh cãi mà họ sẽ kể trong phim”.

Song song đó, Mr. Đàm cũng đính chính thêm về hiểu lầm của chiếc ghế ngồi tại khu vực chụp ảnh của buổi họp báo bị cho là “ngai vàng”: “Nó không phải là ngai vàng dành cho vua chúa, mọi người để ý kỹ sẽ thấy đó là chiếc ghế cắt tóc được làm cho lộng lẫy hơn, nhắc nhớ rằng Hưng bắt đầu mưu sinh với công việc gì và dù có thành công, Hưng cũng không bao giờ quên đi quá khứ”.

“Ekip nhà sản xuất cũng như Hưng luôn mang tinh thần cầu thị với mong muốn tạo ra một dự án điện ảnh ý nghĩa và truyền cảm hứng tích cực đến với xã hội nói chung và khán giả yêu điện ảnh nói riêng. Hưng xin thay mặt cả ekip sản xuất bộ phim gửi lời cảm ơn tới quý khán giả, anh chị phóng viên, báo chí đã quan tâm và đưa ra những góp ý đúng đắn vừa qua. ” – Mr. Đàm cho biết.

Hào Quang Rực Rỡ là dự án phim điện ảnh do MAR6 Pictures sản xuất, được mua bản quyền chuyển thể câu chuyện tiểu sử của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và gia đình anh. Trong dự án này, Mr. Đàm đã xác nhận tham gia ở vai trò diễn viên và đóng vai chính mình trong giai đoạn từ 30 tuổi cho đến hiện tại. Nhà sản xuất, đạo diễn Namcito cho biết: “Chúng tôi rất vui bởi vì sau 3 năm xúc tiến hợp tác, chúng tôi được quyền sử dụng câu chuyện tiểu sử của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng để bắt tay phát triển kịch bản phim Hào Quang Rực Rỡ!”.

Nói về tranh cãi về tên phim, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ: “Chúng tôi chỉ mới công bố dự án chứ chưa thành hình nên bộ phim thật sự, cho nên chúng tôi rất vui mừng khi nhận được nhiều sự góp ý của khán giả cũng như các phóng viên, báo chí về tên phim! Cuối cùng, bộ phim là dành cho khán giả nên sự đóng góp ý kiến của khán giả là chính đáng! Chúng tôi tiếp thu và quyết định sẽ chính thức sử dụng tên phim là Hào Quang Rực Rỡ, đúng như tinh thần và mong muốn của ekip làm phim!”.

Mô tả hình

Đàm Vĩnh Hưng công bố teaser poster chính thức của phim Hào Quang Rực Rỡ.

Dự án điện ảnh Hào Quang Rực Rỡ được sản xuất bởi NSX MAR6 Pictures và được cầm trịch bởi hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito. Hào Quang Rực Rỡ sẽ tái hiện cuộc đời đa sắc màu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trải dài qua nhiều giai đoạn của nền giải trí, âm nhạc Việt Nam từ thập niên 80-90 cho đến nay. Bên cạnh đó, những góc khuất đời tư lẫn những tranh cãi, va chạm (scandals) suốt quá trình hoạt động trong showbiz của ông hoàng nhạc Việt cũng sẽ được thể hiện chân thực, trọn vẹn và đầy cảm xúc trên phim. Phim đang trong giai đoạn ráo riết casting để tìm diễn viên đóng vai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thời trẻ và nhiều diễn viên đóng vai các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam ở giai đoạn Làn Sóng Xanh. Phim Hào Quang Rực Rỡ dự kiến khởi chiếu vào năm 2024.

:
Xem thêm
Về đầu trang