Danh hài Quang Minh gọi Khương Hoàn Mỹ là phù thủy

Ngày : 08/01/2017
THANTUONG - Với chất giọng cao vút và cách xử lý tinh tế, Phương Vy Idol cùng phiên bản Thu Minh của Khương Hoàn Mỹ hoàn toàn chinh phục khán giả với những đoạn phiêu đầy thăng hoa trong ca khúc “Đừng yêu”.

 

Đêm thi Chung kết 1 của chương trình Người hóa thân số 1 diễn ra vào tối thứ bảy (7.1.2017) trên kênh THVL1 là sự tranh tài của 6 thí sinh: Khương Hoàn Mỹ, Kim Anh, Bích Trâm, Trọng Hiếu, Minh Đạt, Minh Tiến với chủ đề tự chọn và thể hiện tiết mục cùng một nghệ sĩ khách mời.

Lần đầu góp mặt trong chương trình Người hóa thân số 1 với vai trò nghệ sĩ khách mời, nữ ca sĩ Phương Vy Idol đã có màn phối hợp tuyệt vời cùng phiên bản Thu Minh – Khương Hoàn Mỹ trên sân khấu khiến cả khán phòng lẫn ban giám khảo vỡ òa cảm xúc. Tuy có chút chênh lệch về tuổi tác nhưng Phương Vy Idol và Khương Hoàn Mỹ lại có nét tương đồng về phong cách âm nhạc. Vì vậy, không khó để cặp đôi tìm thấy sự hòa quyện trong giọng hát dù thời gian tập luyện của hai chị em không nhiều. Đây cũng chính là cơ hội để Hoàn Mỹ trải nghiệm nhiều dòng nhạc khác nhau và khoe giọng hát đầy nội lực không thua kém gì bản gốc.

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 171. Khuong Hoan My - Phuong Vy Idol (2).JPG

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 17IMG_9921.JPG

Nhận xét về Khương Hoàn Mỹ, Phương Vy chia sẻ Hoàn Mỹ có giọng hát nội lực không thua gì chị Thu Minh nên cô rất khâm phục và tự hào khi song ca cùng nhau. Ca sĩ Hoàng Bách cho rằng âm sắc và giọng Hoàn Mỹ rất tuyệt vời nhưng cần luyện thêm chút xíu về việc mở khẩu hình miệng để giống Thu Minh hơn. Hoàng Bách chia sẻ: “Anh nghĩ là em cũng không thua kém bao nhiêu đâu. Cái em thiếu duy nhất có lẽ là độ tuổi và sự từng trải để có thể là dữ như chị Thu Minh. Tại vì chị Thu Minh lên sân khấu chị dữ lắm, “bà chằn” lắm. Anh thấy em cũng ráng tỏ ra “bà chằn” nhưng em vẫn có chút gì đó nữ tính”.

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NguyenSK-resizedIMG_9945.JPG

NSƯT Kim Xuân cho rằng để hóa thân giống một người có tên tuổi trong làng ca nhạc Việt Nam không đơn giản. Nhưng ngay khi Hoàn Mỹ xuất hiện trên sân khấu từ cái điệu bộ lắc lư, cái gù lưng… và cả những quảng cao rất giống Thu Minh khiến cô hoàn toàn bị chinh phục. Còn đội trưởng Quang Minh chỉ biết thốt lên “Con là một phù thủy trong chương trình này”.

Trung thành với thể loại cải lương tuồng cổ, Minh Đạt lần này lựa chọn hóa thân thành NSƯT Trinh Trinh và kết hợp với nghệ sĩ Điền Trung trong tiết mục “Xử án Thương Dương”. Tiết mục được dàn dựng công phu, đầu tư kỹ nhưng theo giám khảo Hoàng Bách thì nghệ sĩ Trinh Trinh có giọng hát rất đặc trưng mà Minh Đạt vẫn làm chưa tới. Anh mong chờ ở Minh Đạt một vai hóa thân nam vừa đanh thép, vừa giảo hoạt vừa mềm mại của nghệ sĩ Trinh Trinh hơn là một vai giả nữ trong tiết mục này. Còn giám khảo Kim Xuân cho rằng vai diễn này quá sức với Minh Đạt và vì khách mời diễn quá xuất sắc nên thí sinh có phần bị hạn chế đất diễn.

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 173. Minh Dat - Dien Trung  (5).JPG

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 173. Minh Dat - Dien Trung  (8).JPG

 

Kết hợp cùng biên đạo múa Đăng Quang, Kim Anh lần này mang đến một tiết mục vô cùng lãng mạn và rất thơ trên nền nhạc của bài hát “My Heart Will Go On” trong bộ phim Titanic. Vẫn với lối kể chuyện bằng ngôn ngữ hình thể nàng Rose – Kim Anh và Jack – Đăng Quang đã hồi tưởng về một tình yêu trong quá khứ khi hai người đã mất nhau. Sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc, ánh sáng và kỹ thuật múa uyển chuyển cùng biểu cảm gương mặt đặc sắc, câu chuyện Titanic đã được Kim Anh truyền tải đến người xem một cách nhẹ nhàng, cô đọng khiến khán giả mãn nhãn qua những vũ điệu lúc dồn dâp, lúc sâu lắng rồi bừng tỉnh như một giấc mơ. Có lẽ vì đó là sự hồi tưởng, câu chuyện như một giấc mơ nên tiết tấu của tiết mục cuốn đi quá nhanh khiến người xem hơi hụt hẫng ở phần kết. NSƯT Kim Xuân ngỡ ngàng trong tiếc nuối: “Có phải vì các cháu làm cuốn hút quá mà cô cảm thấy đoạn này nó nhanh quá”. Và ước giá như Kim Anh kể câu chuyện tròn trịa hơn và chỉnh chu hơn một tí có lẽ tiết mục sẽ được đánh giá cao.

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 172. Kim Anh - Quang Dang (8).JPG

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 172. Kim Anh - Quang Dang (1).JPG

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 172. Kim Anh - Quang Dang (3).JPG

 

Chọn hóa thân thành nghệ sĩ Tú Trinh và kết hợp cùng NSƯT Hạnh Thúy trong vở kịch “Đoạn tuyệt”, Bích Trâm đã thể hiện rất tốt thần thái của một bà mẹ chồng đầy gian ác, hiểm độc và luôn tìm cách chì chiết con dâu. Tuy nhiên, với sự non nớt trong diễn xuất của những vai phụ khiến tiết mục bị gãy vụn. Giám khảo Hoàng Bách cho rằng vở diễn cần đẩy cao trào khắc nghiệt hơn nữa thì mới chinh phục được khán giả. Riêng đội trưởng Quang Minh nhận xét tiếng nói sân khấu của Bích Trâm cứ bình bình không có độ nhấn nhá nên khiến người xem cảm thấy nhân vật của cô hời hợt và không có nội tâm.

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 174. Bich Tram - Hanh Thuy (1).JPG

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 174. Bich Tram - Hanh Thuy (3).JPG

 

Nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo khi hóa thân thành nữ ca sĩ Shaikira, Minh Tiến đã có tiết mục làm “bùng nổ” và khuấy động sân khấu trong ca khúc “Can’t remember to forget you”cùng ca sĩ Cao Bảo Uyên. Tuy nhiên giám khảo Hoàng Bách đánh giá Minh Tiến chưa có sự khôn ngoan trong tiết mục này khi nhường sân cho khách mời quá nhiều khiến phần hát của Minh Tiến bị lất lướt, còn về phần nhảy và vũ đạo thì hoàn hảo. NSƯT Kim Xuân cho rằng đây là tiết mục mang đến một không khí tươi vui, nó như một phần biểu diễn chứ không còn là tiết mục dự thi nữa.

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 175. Minh Tien - Cao Bao Uyen (2).JPG

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 175. Minh Tien - Cao Bao Uyen (3).JPG

 

Kết thúc đêm thi là tiết mục hóa thân NSƯT Hoài Linh của thí sinh Trọng Hiếu. Với sự phối hợp ăn ý cùng NSƯT Lê Hồng Thắm trong vở diễn “Kép tư bền – Trâm hoa mai”, Trọng Hiếu đã mang đến một tiết mục đầy xúc động, đậm chất nhân văn và chạm đến trái tim người xem.

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 176. Trong Hieu - Le Hong Tham (1).JPG

“Kép tư bền” kể về những người nghệ sĩ luôn giấu nỗi niềm riêng vào lòng, nuốt nước mắt vào trong để mang lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Nhưng khi xa rời tiếng vỗ tay của người hâm mộ, khi ánh đèn sân khấu đã tắt, tấm màn nhung khép lại, họ lại trở về với những ưu tư, phiền muộn của cuộc sống đời thường mà chỉ những người làm nghề với nhau mới hiểu được. Vào vai một Mama nhiều chuyện, chuyên rình mò chuyện người khác trong cung cấm nhưng khi hay tin mẹ mất nhân vật của Trọng Hiếu vẫn phải cười tươi để diễn cho hết tiết mục. Vào vai này Trọng Hiếu đã phải thay đổi tính cách liên tục, từ vui vẻ, mưu mô cho đến lúc gục xuống kết thúc vai diễn trên sân khấu và đối diện với vai diễn cuộc đời. Đây là chi tiết  khiến cả trường quay xúc động, cả NSƯT Kim Xuân lẫn Quang Minh đều không kiềm được nước mắt.

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 176. Trong Hieu - Le Hong Tham (5).JPG

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 176. Trong Hieu - Le Hong Tham (6).JPG

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 17Giam khao (1).JPG

Giám khảo Kim Xuân tâm sự: “Các bạn biết không, cái nghề diễn viên của chúng tôi, không phải lúc nào cũng đứng trong vòng hào quang đâu mà đằng sau nó còn nhiều thứ lắm. Để đứng lên được như ngày hôm nay không phải con đường nào chúng tôi đi cũng trải đầy hoa hồng và kế đó thì gia đình mình nó là một điểm tựa tinh thần kinh khủng lắm. Ở đây vai của Trọng Hiếu trong Kép tư bền đã phải thay đổi thái độ liên tục và khi nghe tin mẹ mất lúc đó em diễn “chín” vô cùng”. Riêng ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ vở diễn của Trọng Hiếu khiến anh nhớ về mẹ trong những ngày cuối năm thế này.

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NHTS1_Review Tap 17Giam khao (3).JPG

Cuối cùng, đêm chung kết khép lại với nhiều cảm xúc lẫn lộn. 3 thí sinh Khương Hoàn Mỹ, Minh Tiến, Trọng Hiếu xuất sắc giành được tấm vé vào vòng chung kết 2, còn Minh Đạt, Bích Trâm, Kim Anh dừng cuộc chơi tại đây.

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NguyenSK-resizedIMG_0422.JPG

3 thí sinh Khương Hoàn Mỹ, Minh Tiến, Trọng Hiếu xuất sắc giành được tấm vé vào vòng chung kết 2

D:JobBlue GroupGameshowNguoi hoa than so 1HCTap 17-CK1NguyenSK-resizedIMG_0430.JPG

3 thí sinh: Minh Đạt, Bích Trâm, Kim Anh dừng cuộc chơi tại đây.

Cùng đón xem tập 18 chung kết 2 sẽ được phát sóng 21h tối thứ 7 (14/01) trên kênh THVL1. Chương trình do Đài PTTH Vĩnh Long phối hợp cùng công ty Blue Light thực hiện.    

 

:
Xem thêm
Về đầu trang