Sandra Bullock mời Channing Tatum và Daniel Radcliffe tham gia phim THE LOST CITY

Ngày : 20/03/2022
THANTUONG - Sandra Bullock vừa đóng chính vừa tự mình tham gia sản xuất bộ phim phiêu lưu Thành Phố Mất Tích.

Mô tả hình

Daniel Radcliffe, Sandra Bullock, Channing Tatum.

Nổi bật giữa rừng với bộ đồ liền thân lấp lánh như vừa đi “quẩy”, nhưng nữ chính lại phải trèo đèo lội suối đi tìm kho báu bí mật. Đó là một phần của câu chuyện dở khóc dở cười Thành Phố Mất Tích (tựa gốc: The Lost City) với chị đẹp Sandra Bullock. Không những đóng chính, minh tinh còn kiêm luôn vai trò sản xuất, bổ sung thêm vào sự nghiệp đồ sộ của cô một tác phẩm đáng nhớ.

Mô tả hình

 

Sao hạng A và là nhà sản xuất kỳ cựu của Hollywood

Trong suốt ba thập kỷ diễn xuất, Sandra Bullock đã gây dựng cho mình hình tượng phụ nữ độc lập, khôn ngoan sắc sảo đặc biệt trong thể loại hài-tình cảm (rom-com). Sau vai diễn đột phá trong Speed (1994), Bullock nhận được đề cử Quả Cầu Vàng với màn trình diễn trong phim tình cảm hài While You Were Sleeping.

Bước ra khỏi thể loại phim quen thuộc để tìm kiếm thách thức mới, nữ diễn viên dấn thân vào các dự án hành động, giật gân như The Net, A Time to Kill, phim chính kịch In Love and War. Cuối thập niên 90 cô sáng lập Fortis Films – công ty sản xuất giúp Bullock có được nhiều quyền sáng tạo điển hình là trong các phim Hope Floats hay Practical Magic.

Năm 2000, màn trình diễn của Bullock trong 28 Days nhận được nhiều khen ngợi khi cô khắc họa hai mặt hài hước và mong manh của một nhà văn kiêm “dân chơi” được đưa đi phục hồi chức năng. Một năm sau đó, phim hài Miss Congeniality có Bullock đóng chính thắng lớn tại rạp, tái khẳng định vị thế bảo chứng phòng vé cho người đẹp.

Mô tả hình

 

Tiếp tục theo đuổi các thể loại phim đa dạng, Sandra Bullock không ngần ngại vào các vai nghiêm túc, từ một điều tra viên (Murder by Numbers), một biên kịch khắc khẩu với mẹ (Divine Secrets of the Ya-Ya Sisterhood) hay nữ văn sĩ Harper Lee trong Infamous. Chắc chắn không thể không nhắc đến hình tượng người mẹ mạnh mẽ trong Bird Box và vai phi hành gia chiến đấu để sinh tồn ngoài không gian của Gravity – vốn đem về cho Bullock đề cử Oscar.

Dù thành công trong nhiều dòng phim thì thể loại hài – tình cảm vẫn luôn dành cho Sandra sự ưu ái đặc biệt. The Proposal mà cô đóng cặp cùng Ryan Reynolds gặt hái được thành công phòng vé cũng như nhận về khen ngợi từ giới phê bình và khán giả. Sắp tới đây, Thành Phố Mất Tích đánh dấu sự trở lại của Bullock với tài năng “tấu hài” rất duyên của cô.

Sandra Bullock và THÀNH PHỐ MẤT TÍCH

Với vai trò là một diễn viên, Sandra Bullock cần hóa thân vào nhân vật “bánh bèo” Loretta Sage. Đó là một tiểu thuyết gia có tiền, có tiếng tăm, tìm thấy sự thoải mái trong căn hộ tiện nghi, trong những chuyến phiêu lưu mà cô tưởng tượng ra. Tại sao phải đi ra ngoài trong khi có thể nghĩ ra hết mọi thứ, Loretta nghĩ.

Mô tả hình

 

Sandra Bullock đưa tất cả những yếu tố cường điệu này vào nhân vật, đồng thời truyền vào đó cảm xúc chân thực khiến Loretta trở nên gần gũi với khán giả. Đó là về mảng hài hước, còn câu chuyện phiêu lưu hành động lại là một thử thách khác. Loretta bị một tỉ phú bắt cóc, đưa tới rừng sâu nhằm tìm ra kho báu mất tích từng được đề cập trong tiểu thuyết tình cảm mùi mẫn. Thế là chị - vẫn nguyên set đồ “dẩy đầm”, giày cao gót, make-up phải dấn thân vào nơi rừng thiêng nước độc trong khi có 0% kỹ năng sinh tồn trong tay.

Mô tả hình

 

Đạo diễn Adam Nee cho biết ý tưởng của cả ekip là tạo ra một bộ đồ ít thoải mái nhất có thể. Nhân vật chính phải băng sông, leo vách núi, bơi trên biển trong set đồ “như đèn sàn nhảy”. Quay phim dưới thời tiết 32 độ ẩm thấp tại Dominica trong bộ đồ kim sa tím hường liền thân và giày cao gót được Sandra Bullock chia sẻ là cần tới các khóa luyện tập đặc biệt.

Không chỉ toàn tâm toàn ý ở vai trò một diễn viên, Bullock còn nổi tiếng là một nhà sản xuất “mát tay”, tận tụy. Người đẹp từ lâu đã ấp ủ ý tưởng về một bộ phim hành động phiêu lưu hài kịch. Thông qua Fortis Films, Bullock tiến hành sản xuất với sự giúp đỡ của Seth Gordon – người đã lên ý tưởng cho phim và người bạn Liza Chasin vốn cũng là một nhà sản xuất có tiếng tại Hollywood. Nhóm sản xuất hiểu rằng từ lâu rồi màn ảnh chưa có một tác phẩm hài hước, hoành tráng thuần túy để giải trí tại rạp.

Chia sẻ về vai trò của Sandra Bullock, Chasin cho biết: “Có kha khá diễn viên kiêm nhà sản xuất ngoài kia, nhưng Sandy (Sandra Bullock) đóng góp ở cả hai vị trí với 150% công suất. Trên phim trường, cô ấy làm cả hai việc. Ngay cả khi đang đóng phim, Sandy cũng luôn để tâm đến những người khác.

Bạn diễn của Bullock là tài tử Channing Tatum dành không ít lời ngợi khen cho cô: “Cô ấy là một nhà sản xuất năng nổ, người đôn đốc tất cả mọi việc”.

THÀNH PHỐ MẤT TÍCH (tựa gốc: THE LOST CITY) khởi chiếu từ ngày 25.03.2022.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang