Phim hoạt hình “ra khơi” mùng 1 Tết 2024 - Đấu Trường Muôn Thú

Ngày : 20/01/2024
THANTUONG - Mùa phim Tết tại rạp năm nay dự kiến sẽ vô cùng sôi động khi nhiều tác phẩm đều đã sẵn sàng “xếp hàng” chờ ngày ra mắt, đặc biệt không thể thiếu chính là những bộ phim hoạt hình vui nhộn và ý nghĩa dành cho cả gia đình.

Mô tả hình

Ra mắt vào mùng 1 Tết, Đấu Trường Muôn Thú (tựa gốc: Noah’s Ark) sẽ là một trong những siêu phẩm “khai pháo” rạp chiếu đầu năm mới. Dựa trên giai thoại kinh điển, bộ phim sẽ dẫn dắt khán giả vào hành trình phiêu lưu âm nhạc kỳ thú của muôn loài.

 

Mô tả hình

 

Đấu Trường Muôn Thú lấy cảm hứng đậm nét từ câu chuyện chiếc tàu “cứu thế” muôn loài của Noah. Nội dung vẫn là chuyện Chúa Trời trao cho Noah nhiệm vụ quan trọng: đóng 1 chiếc tàu khổng lồ và giải cứu muôn loài khỏi cơn Đại Hồng Thủy. Theo trailer, Noah chỉ có thể mang theo mỗi loài động vật 2 cá thể, và phải là 1 cái và 1 đực. Tuy nhiên ở phim hoạt hình lần này, Noah không phải nhân vật chính mà khán giả cần quan tâm. Đấu Trường Muôn Thú gây bất ngờ khi là hành trình của Vini và Tom - được xây dựng lấy cảm hứng từ hai nhạc sỹ, nhạc công, ca sỹ nổi tiếng người Brazil – là hai nhạc sỹ chuột cực kỳ tài năng. 

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Vini và Tom đã vô tình chứng kiến khoảnh khắc Noah nhận được những cảnh báo từ Đức Chúa Trời về trận Đại Hồng Thủy cùng với lời chỉ dẫn. Nhận thấy tình bạn và cả sự sống còn của mình bị đe dọa, hai chú chuột đã tìm tới Susana – cô cháu gái hiếu động của Noah – nhờ giúp đưa lên tàu. Tuy nhiên, cô bé đã không thể can thiệp để giúp đỡ bạn mình, và đôi chuột kia cuối cùng cũng đã bị ngăn cách bởi lũ lụt.

Mô tả hình

 

Sau một loạt các cuộc phiêu lưu, bao gồm cả việc bôn ba trên con “tàu gỗ thu nhỏ” bí mật do gián Alfonso điều khiển, sau cùng thì Tom và Vini cũng đã đoàn tụ trên con tàu Noah trứ danh. Thế nhưng câu chuyện từ đây mới bắt đầu, khi muông thú trên tàu lại đang dần hình thành chế độ chuyên chế, dẫn đầu bởi sư tử hùng mạnh Baruk.

Mô tả hình

 

Baruk tập hợp các kẻ mạnh làm phe thống trị, điều khiển và đàn áp phe yếu, ăn cỏ. Trong trailer, khán giả có thể thấy rõ bề thế và quyền lực đáng sợ của sư tử Baruk, nhất là khi so kè với thân hình nhỏ “tí ti” của 2 chú chuột Vini - Tom. Để thiết lập hòa bình và công lý trên con tàu, Tom và Vini sẽ phải đối mặt với uy quyền và lòng tham của Baruk. Bên cạnh nội dung hấp dẫn và hồi hộp, trailer bộ phim cũng tiết lộ những khoảng khắc âm nhạc đậm màu sắc lễ hội vô cùng sôi động và vui nhộn. Hình ảnh 2 chú chuột nhỏ bé nhưng mang trái tim to lớn, dùng âm nhạc vượt qua mọi chông gai để mang tình yêu thương lan tỏa chắc chắn sẽ khiến người xem thích thú.

Mô tả hình

 

Có thể thấy, Đấu Trường Muôn Thú sẽ là bữa tiệc trọn vẹn từ phần nhìn đến phần nghe, giúp khán giả đắm chìm trong giai thoại nức tiếng từng không ít lần được thể hiện trên màn ảnh, song lần đầu tiên có sự bổ trợ bằng phần nhạc kịch đặc sắc. Bên cạnh đó, phim gửi gắm thông điệp mạnh mẽ về sự bình đẳng, tình yêu thương và bao dung dành cho nhau nhất là trong những giây phút khó khăn, hoạn nạn, và trên hết là sự  quả cảm bắt nguồn từ bên trong, khi những cá thể nhỏ bé nhất cũng có thể làm nên điều phi thường.

 

Mô tả hình

 

Đấu Trường Muôn Thú đánh dấu sự kết hợp của các hãng sản xuất nghệ thuật bao gồm Gullane (tuổi đời 25 năm với hơn 500 giải thưởng), VideoFilmes (35 năm hoạt động với nhiều lần được đề cử Oscar), Cinema Management Group - CMG (thuộc top đầu trong mảng phát hành và phân phối phim), và Symbiosys Entertainment (công ty sản xuất hoạt hình và VFX hàng đầu Ấn Độ). Phim được 2 đạo diễn phối hợp cầm trịch là Sérgio Machado, Alois Di Leo, những nhà làm phim Brazil tài ba từng có tác phẩm được trình chiếu tại LHP Cannes trứ danh.

Ngoài ra, hai nhân vật chính của phim - Vini và Tom - lần lượt được lồng tiếng bởi 2 sao nam đình đám Brazil là Rodrigo Santoro và Marcelo Adnet, hứa hẹn mang đến thước phim đậm chất văn hóa bản địa Nam Mỹ trên màn ảnh rộng toàn cầu.

Mô tả hình

ĐẤU TRƯỜNG MUÔN THÚ (tựa gốc: NOAH’S ARK) dự kiến khởi chiếu vào 10.02.2024 (Mùng 1 Tết 2024).

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang