Suni Hạ Linh mở đường cho EP trở lại bằng MV mang màu sắc thời debut

Ngày : 30/05/2023
THANTUONG - Suni Hạ Linh một mình “cân” cả câu chuyện trong MV Ngỏ Lời, chọn đề tài ai cũng thấy mình trong đó.

Tối ngày 28/5, Suni Hạ Linh đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Ngỏ Lời - ca khúc mở đường cho dự án “Single ❤️ Single”. Ngỏ Lời cũng là MV đánh dấu sự trở lại của Suni Hạ Linh sau 4 năm vắng bóng trên đường đua Vpop từ sau ca khúc Không Sao Mà, Em Đây Rồi. Vẫn thể hiện nét trong trẻo, nhẹ nhàng vốn có của Suni Hạ Linh bấy lâu nay, Ngỏ Lời được thêm vào màu sắc dịu dàng, sâu lắng, đúng với sự trưởng thành của Suni Hạ Linh trên hành trình âm nhạc. 

Theo Suni Hạ Linh, cô đã yêu thích Ngỏ Lời sau bản demo nhận từ nhạc sĩ Hưng Cacao 6 năm trước: “Trong số rất nhiều demo mà Suni đang có, Ngỏ Lời không phải ca khúc có những yếu tố bắt trend hay có thể sớm hạ gục người nghe, tuy nhiên, nó mang lại cảm giác rất Suni Hạ Linh từ những ngày đầu debut với Em Đã Biết, Cảm Nắng. Chính điều đó khiến Suni muốn chọn ca khúc này như một sản phẩm pre-comeback của mình”. 

Mô tả hình

 

Ngỏ Lời diễn tả tâm trạng của một cô gái đem lòng yêu một chàng trai nhưng lại không biết nên bày tỏ hay giữ kín trong lòng. Lời ca đậm chất thơ, cộng hưởng cùng giọng ca ngọt ngào của Suni Hạ Linh đã làm nên phần giai điệu bắt tai cho Ngỏ Lời. 

Thông qua Ngỏ Lời, Suni Hạ Linh muốn mang đến cảm giác dễ chịu, gần gũi cho khán giả: “Suni nghĩ mỗi nghệ sĩ sẽ có những thế mạnh hay điểm đặc biệt giúp cho họ được khán giả yêu mến. Mình có thể thay đổi về hình ảnh hay phong cách nhạc, nhưng phần ‘cốt lõi’ giúp mình được yêu mến thì không nên thay đổi hay đánh mất. Về sau Suni có thể không còn gắn với hình ảnh ‘cô gái nhà bên’ nữa, nhưng cảm giác gần gũi, dễ chịu thông qua hình ảnh, âm nhạc của mình thì Suni luôn muốn giữ được trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật”. 

MV Ngỏ Lời không có nam chính hay kể một câu chuyện cụ thể về tình yêu, thay vào đó, MV xoay quanh Suni Hạ Linh - người thể hiện những rối ren, ưu tư trong lòng cô gái đang yêu. Xuyên suốt MV, Suni Hạ Linh gây ấn tượng với nhan sắc nàng thơ xinh đẹp qua loạt góc quay từ cận đến toàn, giữa bối cảnh lãng mạn, bình yên. Ngay từ những hình ảnh “nhá hàng” cho MV Ngỏ Lời, Suni Hạ Linh đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả bởi ngoại hình không có nhiều thay đổi so với sản phẩm cách đây 4 năm. Tuy nhiên, bên cạnh phong cách “cô gái nhà bên” quen thuộc, Suni Hạ Linh cũng thể hiện diễn xuất tinh tế, sâu sắc hơn để lột tả hình ảnh nhân vật trong ca khúc mới.  

Mô tả hình

 

MV Ngỏ Lời là hành trình cô gái băn khoăn không biết có nên tỏ tình với người mình yêu, dù trong mọi khoảnh khắc và hoạt động thường nhật, cô đều nghĩ về anh. Cuối MV, Suni Hạ Linh bật khóc nức nở, tình tiết này như một cái “kết mở” để mỗi người xem hiểu theo cách của riêng mình: Cô gái đã ngỏ lời thành công nên bật khóc vì hạnh phúc, hoặc cô gái đang khóc trong nuối tiếc vì đã không ngỏ lời. 

Cách làm MV Ngỏ Lời gợi nhắc khán giả nhớ về bản hit debut “Em Đã Biết” của nữ ca sĩ 7 năm trước. Tuy nhiên, nội dung tâm tư và diễn xuất của Suni Hạ Linh được “nâng cấp" hơn khi cô dù chỉ một mình không cần bạn diễn nam nhưng vẫn khiến người xem cảm thấy thấp thoáng câu chuyện của hai người trong đó.

Chia sẻ về lần trở lại cùng sản phẩm mới, Suni Hạ Linh cho biết, bản thân không áp lực Ngỏ Lời phải vượt qua ca khúc trước đó là Không Sao Mà, Em Đây Rồi: “Suni nghĩ mình chỉ đang áp lực trong việc sản phẩm lần này có đạt được sự đồng cảm hay yêu mến của khán giả. Mọi người có rất nhiều sản phẩm để thưởng thức trong thời gian này, nên việc giữ họ lại với ca khúc của mình và replay nhiều lần khác cũng là một thử thách không nhỏ đối với tất cả các nghệ sĩ”.

Mô tả hình

 

Theo Suni Hạ Linh, cô đang sẵn sàng để thử nghiệm nhiều hơn trong âm nhạc vào thời gian sắp tới, hứa hẹn sẽ có nhiều điều mới mẻ để gửi đến khán giả: “Những gì Suni thể hiện qua âm nhạc chính là một phần rất quan trọng có trong bản thân mình. Suni rất muốn thể hiện được lòng mình càng nhiều càng tốt qua âm nhạc vì tin rằng nó sẽ tạo ra sự kết nối mạnh mẽ nhất với khán giả. Đó là lý do vì sao Suni cũng trau dồi khả năng sáng tác trong thời gian qua. Trong EP lần này cũng sẽ có ca khúc mà mình sáng tác được ra mắt”. 

Sau pre-single Ngỏ Lời, Suni Hạ Linh sẽ tiếp tục phát hành single chính thức của dự án “Single ❤️ Single” do S.HUBE sản xuất quy tụ những producer mát tay như T.D.K, New.L… Cách đặt tên “Single ❤️ Single” nhằm gợi đến hình ảnh một người độc thân dành tình cảm cho một đối tượng khác cũng đang độc thân. Dự án chọn thể loại Pop làm chủ đạo, nhưng mỗi ca khúc đều có những không gian, màu sắc khác biệt để hướng đến các đối tượng người nghe khác nhau. 

:
Xem thêm
Về đầu trang