The Lost City of Z - “Thành Phố Vàng Đã Mất” – Tuyệt phẩm về những điều huyền bí

Ngày : 19/05/2017
THANTUONG - Vào ngày 19/05 tới, MVP Pictures sẽ phát hành bộ phim phiêu lưu, hành động THE LOST CITY OF Z – Thành phố Vàng đã mất.

The Lost City of Z (Tựa Việt: Thành phố Vàng đã mất) kể lại câu chuyện có thật về nhà thám hiểm người Anh, Percy Fawcett, người đã thám hiểm tới Amazon vào thế kỷ 20 và phát hiện ra một nền văn minh tiên tiến chưa từng được biết tới. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn David Grann, và nằm trong danh sách những cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất do New York Times bình chọn. Phim khởi chiếu từ ngày 19.5.2017.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết giả tưởng bán chạy nhất của tác giả David Grann, The Lost City of Z kể về câu chuyện có thật của nhà thám hiểm người Anh - Percy Fawcett (Charlie Hunnam), người thực hiện chuyến đi thám hiểm Amazon và khám phá ra bằn chứng về một nền văn minh tiên tiến chưa từng được biết tới. Trong suốt hai năm thám hiểm, đội Thám hiểm Hoàng Gia, trung úy Colonel Fawcett và trợ lý Henry Costin (Robert Pattinson) đã phác thảo bản đồ địa hình của vùng đất chưa từng được biết tới tại Bolivia, và khám phá cội nguồn, lịch sử của dòng sông huyền thoại Rio Verde. Sâu trong trong lòng khu rừng nhiệt đới, Fawceet đã phát hiện ra những mảnh gốm hóa thạch, minh chứng cho một thành phố cổ xưa.

Quay về nước Anh, Percy đã tuyên bố sự chắc chắn của mình về một nền văn minh cổ xưa được ông gọi với cái tên “Thành phố vàng đã mất”. Percy đã bị chế nhạo bởi các thành viên của bộ khoa học Anh Quốc, những người coi dân bản địa là “người hoang dã”. Ông cũng phải đối mặt với những mất mát chuyến thám hiểm đã lấy đi từ người vợ can đảm Nina (Sienna Miller) và những đứa con, người đã đứng sau giúp đỡ ông khi vắng mặt. Với sự giúp đỡ và động viên của vợ, Fawcett đã đáp trả sự hoài nghi bằng cách thực hiện cuộc thám hiểm thứ hai với sự tham dự của nhà thám hiểm nổi tiếng James Murray (Angus Macfadyen). Trong chuyến đi nguy hiểm này, Fawcett cùng những cộng sự của mình đã đã phải vượt qua những đoạn thác hiểm hóc, những cuộc tấn công bằng mũi tên, những kẻ ăn thịt người, cơn mưa dai dẳng của rừng nhiệt đới, bệnh tật và nguồn lương thực ít ỏi. Đổi lại, Fawcett đã khám phá ra một sự thật ly kì khi ông tìm thấy các tác phẩm điêu khắc bí ẩn trên đá, cùng lúc ấy ông buộc phải quay về để hoàn thành nhiệm vụ tại Murray.

Trở về khi cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất bắt đầu, ông như người xa lạ với chính gia đình mình. Fawcett đã nhận nhiệm vụ chỉ huy cho quân đội Pháp, dẫn dắt dội pháo binh trong cuộc chiến tranh thảm khốc này. Nhiều năm về sau, ông đã bị thuyết phục nghỉ hưu sớm bởi chính con trai Jack (Tom Holland) và cộng sự tham gia chuyến thám hiểm cuối cùng của ông tới Amazon để tìm kiếm Thành phố Vàng đã mất. Bốn mươi triệu độc giả đã theo dõi chuyến phiêu lưu của họ, và chuyến đi đã kết thúc bằng sự biến mất bí ẩn của đoàn thám hiểm vào năm 1925. Một câu chuyện về lòng dũng cảm, sự đam mê được thể hiện chân thực thông qua cách làm phim của biên kịch/đạo diễn James Gray. The Lost City of Z như một minh chứng cho sự cống hiến, tinh thần ưa mạo hiểm và khám phá được thực hiện bởi một người bị ám ảnh bởi tất cả những điều ấy.

Đạo diễn James Gray chia sẻ: The Lost City of Z đã phải trải qua một quãng đường dài và đầy chông gai để đến được với khán giả màn ảnh rộng. Bộ phim trở thành một sự ám ảnh thực sự đối với tôi, gần như trùng khớp với đề tài mà nó hướng tới. Mối quan tâm của Percy Fawcett với Amazon và các bộ lạc được đẩy lên bằng nhiều yếu tố, và câu chuyện của ông được đánh dấu bởi những nút thắt và bước ngoặt lạ thường. Khi tôi đọc cuốn sách của David Grann, một ý tưởng đã khiến tôi cảm thấy xứng đáng để khám phá: Percy là con người đi tìm kiếm những điều ý nghĩa. Giấc mơ đi tìm kiếm nền văn minh Amazon cổ đã giúp ông vượt qua những khó khăn không thể lường trước, cũng như sự hoài nghi của hội đồng khoa học, sự phản bội bất ngờ cùng những tháng ngày xa gia đình.  

Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng: Charlie Hunnam (King Arthur), Robert Pattinson (The Twilight Saga), Sienna Miller (Layer Cake) và được đạo diễn bởi James Gray và nhà sản xuất của bộ phim 12 Years a Slave.

:
Xem thêm
Về đầu trang