Cô Dâu Hào Môn - hơn 350,000 lượt khán giả sau 02 ngày chiếu
Tính hết ngày 19/10, Cô Dâu Hào Môn hiện đang chễm chệ top 1 doanh thu Việt Nam, với hơn 23 tỷ đồng (dựa theo doanh thu trên Box Office Vietnam) sau 02 ngày chiếu chính thức tương đương hơn 350,000 lượt khán giả đã ủng hộ.
Bộ phim được nhận định sẽ tiếp tục ăn nên làm ra những ngày sắp tới nhờ sức hút khó cưỡng và mức độ lan toả từ khán giả và người hâm mộ của các diễn viên trong phim.
Xuyên suốt 114 phút, Cô Dâu Hào Môn liên tục đưa khán giả đi “tàu lượn cảm xúc”, từ cười sảng khoái, vỡ bụng đến suy ngẫm về những thông điệp gia đình và xã hội. So với các tác phẩm điện ảnh cùng chủ đề, với ba đại diện từ ba tầng lớp, bộ phim đã chọn hướng khai thác cuộc sống làm dâu nhà giàu hoàn toàn mới lạ.
Cô Dâu Hào Môn xoay quanh kế hoạch lừa đảo trăm tỷ của gia đình Tú Lạc (Uyển Ân) với mục đích “đúng tình sai lý” là thoát nghèo. “Chủ mưu” Tú Lạc ấp ủ âm mưu táo bạo: kết hôn với Bảo Hoàng (Samuel An), CEO tập đoàn Nguyễn Vũ. Để bày binh bố trận, tiếp cận được Bảo Hoàng và vượt qua cửa ải khó nhằn nhất là mẹ của anh - bà Phượng (Thu Trang), Tú Lạc cần phối hợp cùng cả gia đình gồm ba Hoà (Kiều Minh Tuấn), mẹ Mạt (Lê Giang) và anh trai Lợi (Huy Anh). Tô điểm thêm vào đó là sự lố lăng, kệch cỡm của gia đình giàu xổi bà Kỳ (Hồng Vân) và con gái Luna Đào (Quỳnh Lương).
Cũng từ khát khao đổi đời và âm mưu được đầu tư bài bản này, “băng đảng gia đình” liên tục mắc vào nhiều pha bẻ cua, vấn đề dở khóc dở cười. Không dừng lại ở mục đích tạo tiếng cười, phim trực tiếp điểm mặt gọi tên và công kích thói phông bạt đang hiện hữu trong xã hội. Dù thay đổi thể loại và phong cách thực hiện nhưng với mạch cảm xúc mà phim mang đến, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tiếp tục giữ vững phong độ với thể loại hài hước và chính kịch.
Là “đầu sỏ” lẫn nữ chính của phi vụ, Tú Lạc luôn linh hoạt chuyển đổi mượt mà giữa phiên bản tiểu thư và thân phận nhà nghèo trong cách ăn nói, điệu bộ. Ánh mắt sắc sảo, nụ cười tự tin, không cần “gồng” để nhập vai, không chỉ là với Bảo Hoàng, Tú Lạc đã chinh phục khán giả ngay từ những khung hình đầu tiên. Uyển Ân còn tạo “phản ứng hoá học” tốt với hầu hết các nhân vật khác trong phim, từ mối tình với Bảo Hoàng đến tình cha-con với Kiều Minh Tuấn và Lê Giang. Nhiều khán giả không khỏi xúc động khi Tú Lạc lặng lẽ rơi nước mắt trước tình cảm của cha mình ngay trước lúc kế hoạch thành công, chỉ vì ông Hoà nhận ra giàu có hay không cũng không quan trọng bằng hạnh phúc của con gái mình. Có thể thấy, sau vai diễn Tú Lạc, Uyển Ân đang dần thoát kén, chứng minh năng lực trên hành trình điện ảnh.
Lần đầu vào vai người cha có con gái lớn nhưng Kiều Minh Tuấn đã thành công nhập vai ông Hoà khi những lần anh xuất hiện đều mang đến hình ảnh người cha gần gũi từ cách nói chuyện đến hành động, cử chỉ khiến khán giả khóc, cười đan xen. Anh được khán giả nhận xét là một trong những điểm sáng của phim. Dù chỉ lớn hơn Uyển Ân hơn mười tuổi nhưng sự đầu tư thay đổi vẻ ngoài lẫn diễn xuất của anh đã thành công thuyết phục khán giả tin rằng họ là cha con thật trong phim. Vẻ trẻ trung lí lắc của Uyển Ân được tô điểm thêm khi phối hợp diễn xuất với “ba” Kiều Minh Tuấn, nói không ngoa thì cặp cha-con Hoà-Lạc là cặp phối diễn tạo cảm xúc tốt nhất cho khán giả. Ông Hoà của Kiều Minh Tuấn cân bằng tốt sự hài hước, tình cảm và cả cao trào cảm xúc hiếm hoi ở cuối phim.
Vai diễn bà Phượng của Thu Trang cũng là một điểm nhấn tròn trịa trong phim. Như những gì đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng chia sẻ, diễn viên Thu Trang đã lôi được “con thú” bên trong ra thông qua vai diễn bà Phượng. Không còn hài hước pha trò, giờ đây Thu Trang là mệnh phụ phu nhân nghiêm nghị, lạnh lùng, đanh thép. Cô đã mang đến màn ảnh rộng hình ảnh rất khác, bổ sung vào bộ sưu tập vai diễn về một hình tượng giàu có, thượng lưu hiếm thấy. Gần cuối phim, tiếng hét của Thu Trang mà khán giả đã xem trong trailer đã được lý giải. Đến đây, kế hoạch lừa đảo của nhà Tú Lạc cũng không bẻ cua “khét” bằng lý do bà Phượng có thái độ khinh bỉ, trịch thượng với người nhà nghèo. Phần lớn thời lượng của phim vốn tập trung vào kế hoạch lừa đảo của gia đình Tú Lạc nên bà Phượng chỉ được mô tả như một cửa ải khó nhằn cần phải vượt qua. Thế nhưng trong cú twist nhẹ cuối phim, Thu Trang đã có thể đảo chiều được tình cảm của khán giả thông qua màn bộc bạch bùng nổ cảm xúc. Bà Phượng của Thu Trang đã mở ra cho khán giả thấy một góc tổn thương ẩn sâu trong lòng mà vẫn giữ được vẻ cao ngạo, lạnh lùng của một phu nhân. Khán giả vốn có ác cảm đến mấy với cách đối đãi của “mẹ chồng” Thu Trang thì cũng phải bùi ngùi, thương hơn là ghét.
Khác với những điểm mới của “chồng” Kiều Minh Tuấn, Lê Giang dường như được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đo ni đóng giày cho vai bà Mạt. Là cây hài của phim, Lê Giang không ngại đón lấy và tung hứng mảng miếng từ các nhân vật khác, khiến khán giả cười nghiêng ngả. Đặc biệt, lần này thay vì cấm cản “con gái” Uyển Ân như những dự án trước thì “mẹ” Lê Giang lại là người đầu tiên ủng hộ phi vụ lừa đảo này.
Nhìn chung, Cô Dâu Hào Môn là sự tổng hoà tròn trịa từ kịch bản mới lạ, yếu tố giải trí và các bài học, suy ngẫm về những vấn đề trong mối quan hệ đời thường: tình yêu, gia đình, xã hội. Bộ phim hứa hẹn là một trong những lựa chọn đặc sắc dành cho khán giả Việt trong dịp lễ 20/10 năm nay.
CÔ DÂU HÀO MÔN dự kiến khởi chiếu tại rạp 18.10.2024.