Mc Kỳ Duyên ủng hộ đàn em Châu Ngọc Hà và Ngọc Ngữ về hát tại Sài Gòn

Ngày : 07/03/2022
THANTUONG - Tối qua, hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng của Trung tâm Thúy Nga - Paris By Night đã hội ngộ trong một sự kiện tại Sài Gòn như: Việt Hương, Kỳ Duyên, Phương Loan, Marie Tô Ngọc Thuỷ, Huỳnh Thi, Châu Ngọc Hà, Ngọc Ngữ,...

Mô tả hình

Ca sĩ Huỳnh Thi - MC Kỳ Duyên - giám đốc Trung tâm Thúy Nga -  Paris By Night cô Marie cô Tô Ngọc Thuỷ, Châu Ngọc Hà và Ngọc Ngữ.

Sau nhiều năm, cả hai xuất hiện trong chương trình ra mắt CD mới của Phương Loan tại Sài Gòn ngày 6 tháng 3. Trong buổi biểu diễn lần này còn có sự góp mặt của Việt Hương, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ca sĩ Dương Triệu Vũ, Hoàng Mỹ An, và con gái nuôi của cố nghệ sĩ Phi Nhung và hai học trò của Phi Nhung tháp tùng Tuyết Nhung là quán quân solo cùng bolero 2019 và 2021 Ngọc Phụng và Trường Sang. Và đặc biệt hơn nũa có sự xuất hiện của vợ chồng của giám đốc Trung tâm Thúy Nga -  Paris By Night cô Marie Tô Ngọc Thuỷ - Huỳnh Thi, họ về cùng cặp song ca này.

Mô tả hình

Tới tiếc mục của hai bạn thì được Mc Nguyễn cao kỳ duyên lên giới thiệu.

Mô tả hình

 

Ngọc Ngữ sinh ngày 5 tháng 12 năm 1986 Anh cùng gia đình qua Mỹ từ năm 9 tuổi và đã từng sống tại Washington trước khi chuyển sang sống cùng cộng đồng người Việt lớn nhất tại hải ngoại ở tiểu bang California. Chính vì qua Mỹ từ năm 9 tuổi nên anh nói tiếng Việt không sõi bằng tiếng Anh, thi thoảng anh cũng hay trộn lẫn cả hai thứ tiếng với nhau khi nói chuyện. Trước năm 2012, Ngọc Ngữ từng theo học nhạc với nhạc sĩ Nhật Ngân trong vòng hai năm rưỡi sau khi dọn từ Seattle về California. Hiện tại anh vẫn sống tại đây. Anh cũng may mắn có một lần được gặp nhạc sĩ Trần Trịnh trước khi ông qua đời chín tháng sau ngày mất của nhạc sĩ Nhật Ngân.Ngọc Ngữ đã thắng giải People's Choice Award trong cuộc thi V-Star mùa 3, năm 2014 của trung tâm ban nhạc Thuý Nga Paris.Hiện anh đang là nhân viên bảo trì máy móc, dụng cụ y tế trong bệnh viện, và đang hẹn hò với nữ ca sĩ Châu Ngọc Hà. Trong Thúy Nga Music Box #19, anh gián tiếp tiết lộ năm sinh của mình thông qua câu nói: "Cái bài này là... ra đời 14 năm trước khi con sanh luôn đó." khi nhắc đến ca khúc Một Mai Giã Từ Vũ Khí.sáng tác bởi Nhật Ngân năm 1972. Anh xuất hiện trở lại trong Thúy Nga Music Box #24 vào cuối năm 2020, chương trình ca nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Lam Phương và Paris By Night 131 - Xuân Hy Vọng vào đầu năm 2021.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Ca sĩ Phương Loan và Tuyết Nhung - Ngọc Phụng

Giữa tháng 4, Marie Tô đăng tải hình ảnh Châu Ngọc Hà và Ngọc Ngữ đang tập hát để chuẩn bị thu âm một trong những ca khúc được cho của nhạc sĩ Song Ngọc, với đệm đàn guitar của Paul Huỳnh. Ngày 20 tháng 5 năm 2021, MV Mùa Chia Tay (sáng tác của nhạc sĩ Duy Khánh) thực hiện bởi Ngọc Ngữ và Châu Ngọc Hà, được công chiếu trên Youtube.  Ngọc Ngữ cùng với Châu Ngọc Hà về Việt Nam sau nhiều năm, cả hai xuất hiện trong chương trình ra mắt CD mới của Phương Loan tại Sài Gòn ngày 6 tháng 3.“Hà là một giọng ca có thực lực, là một người em gái rất thân thương của Kỳ Duyên trong nhà. Em có lối sống chân thành và hài hước. Ở trong mùa dịch Covid-19 mà lúc nào cũng có tiếng hát vang vang bên tai cho Kỳ Duyên một cảm giác thật bình yên. Có thể nói, cả Châu Ngọc Hà và Ngọc Ngữ là hai giọng ca tiêu biểu cho thế hệ tiếp nối tạo nên diện mạo âm nhạc Việt tại hải ngoại hiện nay.” - nhận xét của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên về Châu Ngọc Hà trên trang Facebook cá nhân.Châu Ngọc Hà là một ca sĩ đến từ Việt Nam. Hiện cô đang cộng tác với trung tâm Thúy Nga và sống tại Huntington Beach cùng với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.Châu Ngọc Hà sinh ngày 11 tháng 11 năm 1988 tại Tây Ninh. Thời còn đi học, cô đã từng giành nhiều huy chương vàng, bạc từ các cuộc thi hát dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc với các ca khúc Hò Ba LýNgợi Ca Quê Hương,... Học hết lớp 12, cô nhập học khoa Thanh nhạc tại một trường cao đẳng và trở thành một giáo viên dạy nhạc ở bậc tiểu học trước khi qua Mỹ sinh sống (điều này đã được giải thích trong Thúy Nga Music Box #8, khi MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên có ấn tượng với cô khá nhiều trong thời điểm hiện tại). Từ khi cô vẫn còn ở trong nước, cô đã nổi tiếng với vẻ ngoài rất ra dáng như một cô nữ sinh truyền thống (và cho đến bây giờ cô vẫn duy trì phong cách như vậy), và cô từng hợp tác với nam ca sĩ Lưu Chí Vỹ để ra mắt một album dân ca/nhạc quê hương, bao gồm các ca khúc Áo Mới Cà MauVề QuêSa Mưa GiôngHình Bóng Quê Nhà,...Năm 2014, cô đã thu âm một album với nam ca sĩ Quang Lê, tựa đề là Khi Mình Xa Nhau. Năm 2015, cô chính thức qua Mỹ sinh sống. 

Mô tả hình

 

Hai năm sau đó, lúc Châu Ngọc Hà 28 tuổi, cô xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu Paris By Night với ca khúc Chuyến Xe Lam Chiều. Trong thời gian cô cộng tác với trung tâm Thúy Nga, cô đã từng có một, hai lần thực hiện các phần trình diễn song ca, nhưng khi cô song ca với nam ca sĩ Ngọc Ngữ, thể hiện ca khúc Cô Nữ Sinh Gia Longthì hai người kết hợp với nhau rất ăn ý và từ sau chương trình Paris By Night 125, hai người luôn được khán giả yêu cầu trình bày ca khúc này (ca khúc Cô Nữ Sinh Gia Long vốn là một ca khúc ít nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông, nhờ có cặp song ca này mà nó được biết đến rộng rãi hơn ở hải ngoại). Sau này, Ngọc Ngữ và Châu Ngọc Hà hẹn hò với nhau, và cả hai người nhiều lần công khai những tấm ảnh chụp chung khi họ tham gia các liveshow cùng nhau.

Cô đã sống cùng với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên từ năm 2017. Được biết, cô đã phải trả nhà sau khi hát chung với nữ ca sĩ Hoàng Nhung trong một show diễn, và chính Hoàng Nhung đã giới thiệu Châu Ngọc Hà cho nữ MC để cô dọn qua nhà Kỳ Duyên ở, và hai người đã sống chung với nhau cho đến bây giờ.

 

Tháng 5 năm 2020, khi cô và nam ca sĩ Ngọc Ngữ quay MV Chiều Thương Đô Thị ở sân vườn ngôi nhà mới bên bãi biển của nữ MC (Kỳ Duyên làm đạo diễn cho MV này), Kỳ Duyên đã gặp phải những lời la ó, miệt thị đến từ những người hàng xóm, và chỉ khi cảnh sát được gọi tới thì mọi chuyện mới ổn thỏa."Hà và chị Kỳ Duyên là chị em vô cùng thân thiết, mới đây khi hai chị em dọn sang căn nhà mới bên bờ biển rất nên thơ, Hà đã nghĩ ngay đến việc sẽ quay MV ngay tại chính ngôi nhà này. Nội ngoại thất của ngôi nhà rất đẹp, đặc biệt là khu vườn trước nhà. Nói là làm ngay, hai chị em bắt tay cùng ê-kíp để thực hiện MV “xông đất” nhà mới nhưng không ngờ lại xảy ra phiền phức không đáng có mà mọi người cũng đã biết. Đây là lần đầu Hà gặp phải sự cố xung đột với người bản địa trên đất Mỹ. Cũng may là chị Kỳ Duyên với kinh nghiệm và bản lĩnh đã xử lý sự việc nhanh chóng, gọn gàng.” - Châu Ngọc Hà bình luận về sự cố trên.

Ngày 6 tháng 12 năm 2020, trung tâm Thúy Nga công chiếu MV Sao Không Thấy Anh Về (sáng tác: Duy Khánh) do Ngọc Ngữ và Châu Ngọc Hà trình bày. Cô đã tham gia đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Lam Phương trong tang lễ của ông cùng với Ngọc Ngữ.Đầu năm 2021, Châu Ngọc Hà tham gia thực hiện chương trình Paris By Night 131 - Xuân Hy Vọng. Giữa tháng 4, Marie Tô đăng tải hình ảnh Châu Ngọc Hà và Ngọc Ngữ đang tập hát để chuẩn bị thu âm một trong những ca khúc được cho là của nhạc sĩ Song Ngọc, với đệm đàn guitar của Paul Huỳnh. Ngày 20 tháng 5 năm 2021, MV Mùa Chia Tay (sáng tác của Duy Khánh) thực hiện bởi Châu Ngọc Hà và Ngọc Ngữ, được công chiếu. 

Photo: Phúc Phan & Cường CoCo

:
Xem thêm
Về đầu trang