Lần trở lại thành công của Huỳnh Đông trong Đất Rừng Phương Nam

Ngày : 29/10/2023
THANTUONG - Vai diễn Hai Thành - cha bé An trong Đất Rừng Phương Nam được đánh giá là một lần trở lại thành công của Huỳnh Đông trên màn ảnh rộng.

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim truyền hình Đất Phương Nam, Đất Rừng Phương Nam kể về chuyến phiêu lưu của cậu bé An (Hạo Khang) để tìm gặp cha - Hai Thành (Huỳnh Đông). Cha của An thuộc lực lượng nghĩa quân, đang bị thực dân Pháp truy cùng diệt tận. Trên hành trình tìm cha, An đã được những con người hào sảng, nghĩa khí của miền Tây cưu mang, giúp đỡ.

Đất Rừng Phương Nam sở hữu tuyến nhân vật phụ đa dạng, mỗi một vai dù xuất hiện không nhiều nhưng vẫn đủ để tạo nên điểm nhấn. Trong số đó phải kể đến nhân vật Hai Thành - người cha mà bé An mong mỏi gặp lại. Trong phim, Hai Thành luôn bị quân Pháp truy đuổi ráo riết, nhiều lần giăng bẫy để bắt anh bằng mọi giá. Từ đó cho thấy Hai Thành là một nhân vật chủ chốt của nghĩa quân, là cái gai trong mắt thực dân Pháp.

Ở thời điểm ấy, mặc dù có nhiều lực lượng chống lại chính quyền thực dân với quy mô khác nhau, nhưng nổi bật nhất vẫn là phe nghĩa quân. Họ điềm tĩnh, khôn ngoan, quả cảm, nhận được sự ủng hộ và che chở của nhân dân Nam Bộ. Đó là thầy giáo Bảy, một người giàu tri thức và tài hoa, biết thông qua văn hóa nghệ thuật để đánh động lòng tự hào dân tộc. Đó là anh Trí đầy sáng suốt, luôn tỉnh táo trước những cạm bẫy. Cuối cùng, đó là Hai Thành, vị thủ lĩnh tài giỏi đã chỉ huy thành công cuộc giải cứu Võ Tòng trên pháp trường, hiên ngang bất khuất trước họng súng của giặc.

Huỳnh Đông không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam. Nam diễn viên sinh năm 1983 từng để lại dấu ấn mạnh mẽ với vai Quân trong bộ phim truyền hình Gọi Giấc Mơ Về (2007). Chính vai diễn này đã mang về cho Huỳnh Đông 2 đề cử đầu tiên trong sự nghiệp diễn viên của mình là HTV Awards và Giải Mai Vàng. Ngoài ra, tên tuổi của anh còn gắn liền với loạt phim truyền hình đình đám như: Vó Ngựa Trời Nam, Trái Đắng, Người Cộng Sự, Duyên Kiếp,... 

Mô tả hình

 

Thời gian gần đây, nam diễn viên đã khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện rất thành công loạt vai phản diện trong các phim Chị Mười Ba, Lật Mặt 5, Nữ Chủ,… cho thấy khả năng biến hóa đa dạng của anh trong diễn xuất.

Trở lại màn ảnh rộng với vai diễn Hai Thành lần này, Huỳnh Đông chứng minh anh có thể “cân đẹp” cả vai hiền lẫn vai ác. Ngoại hình khôi ngô cùng ánh mắt cương nghị của anh rất phù hợp với nhân vật Hai Thành luôn hết lòng vì dân vì nước, đồng thời cũng là một người cha yêu thương con vô ngần. Lúc anh tâm sự nỗi khao khát gặp con với đồng đội hay cảnh cha con An gặp lại nhau đã khiến không ít khán giả lặng đi vì xúc động.

Thật không quá lời khi gọi Huỳnh Đông là nam diễn viên thuộc “phái thực lực” của màn ảnh Việt. Dù ở bất cứ vai trò nào, anh cũng luôn nỗ lực hết sức mình để mọi thứ được hoàn thiện tốt nhất có thể. Cũng chính nhờ sự đa tài, không gò bó bản thân trong một khuôn khổ nào mà Huỳnh Đông luôn là cái tên được khán giả tin tưởng trong mỗi tác phẩm anh tham gia. 

 PHIM ĐIỆN ẢNH ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM ĐANG KHỞI CHIẾU TẠI RẠP TRÊN TOÀN QUỐC.

:
Xem thêm
Về đầu trang