Đen Vâu: “Chưa bài rap nào cắm đầu dành mấy chục tiếng trong phòng thu một tuần như Trốn Tìm”

Ngày : 12/05/2021
THANTUONG - “Nhá hàng” nhạc mang màu sắc hoài niệm, Đen Vâu sẽ quay về với những giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai của Lối Nhỏ, Một Triệu Like?

 

 

Sáng ngày 11/5, Đen Vâu đã bất ngờ phát hành Teaser MV Trốn Tìm, sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nam rapper sau gần 5 tháng vắng bóng kể từ MV Đi Về Nhà. Teaser MV Trốn Tìm gây chú ý khi Đen Vâu xuất hiện giữa cánh đồng cừu rộng lớn, với tạo hình có phần hoang dã. Những giai điệu đầu tiên của Trốn Tìm cũng được hé lộ qua tiếng kèn mang màu sắc hoài niệm, nhẹ nhàng. 

Mô tả hình

 

Teaser MV Trốn Tìm dài 24 giây, mở màn với khung cảnh đồi núi trập trùng và cánh đồng hoang sơ cùng một đàn cừu đang ăn cỏ. Đen Vâu đứng giữa cánh đồng, không phải vẻ ngoài bảnh bao mà có mái tóc rối bời, bộ râu rậm bám đất, lá cây và hoa gây tò mò. Trang phục của Đen Vâu cũng mang hơi hướng du mục, tạo cảm giác bụi bặm giữa thiên nhiên. 

Mô tả hình

 

Chưa hé lộ gì nhiều về câu chuyện trong MV Trốn Tìm, nhưng đoạn Teaser khiến người hâm mộ thêm mong chờ vào màn comeback của Đen Vâu, bởi nam rapper thường mang đến những sản phẩm độc đáo như bối cảnh ngâm mình trong nước ở Hai Triệu Năm, hay đứng giữa bụi cây ở Một Triệu Like và còn rap giữa bầu trời trong Trời hôm nay nhiều mây cực!. 

Mô tả hình

 

Sau ca khúc Lối Nhỏ và Một Triệu Like, người hâm mộ một lần nữa thấy Đen Vâu quay trở lại với âm nhạc mang màu sắc hoài niệm. Không hé lộ bất kì câu rap nào, Teaser MV Trốn Tìm chỉ có tiếng kèn và tiếng cừu kêu, đưa người nghe trở về với những giai điệu xưa cũ của thập niên 80, 90.

Đen Vâu chia sẻ, trước khi sáng tác Trốn Tìm, anh đã nghe lại nhiều ca khúc ở thập niên trước và có nhiều cảm xúc khi đọc tâm sự của những người lớn tuổi nói về thời thơ ấu của mình đã gắn liền với những ca khúc ấy như thế nào. Có những bình luận của mọi người viết rất buồn như kiểu: ‘Nghe một ca khúc, tôi bỗng nhớ lại ngày tôi còn là một cô gái hồn nhiên, vô tư, không phải lo nghĩ gì cả. Còn bây giờ, tôi ngồi đây cô đơn, lẻ loi’. Đen nhận ra thời gian trôi qua khá lạnh lùng, không trừ bất kì một ai, mà bản thân Đen lại là một người hoài niệm, khi tình cờ nghe nhạc cũ và đọc tâm sự của người lớn thì càng cảm thấy bồi hồi.Đặc biệt, Teaser MV Trốn Tìm được đăng tải trên YouTube đã hé lộ về một nhân vật bí ẩn sẽ hợp tác cùng Đen Vâu trong lần trở lại này qua dòng tựa đề: “Đen - Trốn Tìm ft. ....”. Thường xuyên kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt để thể hiện phần giai điệu trong các bản rap và đạt được nhiều thành công như Vũ, Min, Ngọc Linh…, Đen Vâu khiến người hâm mộ háo hức về khách mời tiếp theo sẽ góp giọng trong Trốn Tìm. 

Mô tả hình

 

Đen Vâu cũng hé lộ, nếu như những sáng tác trước của anh - Lối Nhỏ, Một Triệu Like chỉ mang hơi hướng hoài niệm, thì Trốn Tìm lại mang màu sắc ấy rất rõ ràng: “Mình sinh ra trong những năm cuối của thập kỷ 80 - khoảng thời gian mà âm nhạc huy hoàng nhất nên cũng chịu ít nhiều ảnh hưởng. Bên cạnh đó, mình cũng được đón nhận những cái mới, cái hiện đại ở thời đại này. Khi một giai điệu cũ vang lên thì rất dễ cuốn hút tâm trạng của Đen”

Mô tả hình

 

Đen Vâu cho biết, ca khúc Trốn Tìm được phối từ tất cả các nhạc cụ thật. Lần đầu tiên, nam rapper tự lựa chọn từng nhạc cụ, thử từng âm thanh và khẳng định: “Chưa có bài rap nào Đen phải cắm đầu trong phòng thu nhiều như bài này. Mất mấy chục tiếng một tuần ở trong phòng thu và sau đó, tôi cảm thấy rất tự tin vì đã không hời hợt với sáng tác của mình”. 

Sản phẩm âm nhạc Trốn Tìm sẽ chính thức phát hành trên kênh YouTube của Đen Vâu vào lúc 20 giờ thứ Năm ngày 13/05/2021. 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang