Đen hé lộ về full album live trong teaser có sự xuất hiện của dàn nhạc giao hưởng rất “đông vui”

Ngày : 08/11/2022
THANTUONG - Đen tung teaser “dongvui harmony" - album live được hòa âm phối khí bởi nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng và nhạc trưởng Đồng Quang Vinh

Sau một thời gian dài ấp ủ và thực hiện, ngày 7/11, Đen đã chính thức hé lộ với khán giả về dự án album live performance  mang tên “dongvui harmony". Trong teaser vừa đăng tải, Đen xuất hiện cùng dàn nhạc giao hưởng giữa không gian nhà hát tráng lệ, dù phần rap chưa được hé lộ nhưng đủ khiến người hâm mộ choáng ngợp bởi giai điệu nhịp nhàng, âm thanh sống động được tạo ra bởi rất nhiều loại nhạc cụ.

Mô tả hình

 

Trái ngược với hình ảnh thường thấy ở các dàn nhạc giao hưởng với trang phục cầu kỳ, các nghệ sĩ tham gia “dongvui harmony" lại diện áo hoodie đen - trắng. Chi tiết này phần nào thể hiện sự giao thoa thú vị giữa Rap, Hip-hop - thể loại nhạc phóng khoáng, tự do và giao hưởng - âm nhạc cổ điển, có tính chuyên môn cao ở album “dongvui harmony".

Album “dongvui harmony" bao gồm 8 tracks, phát hành vào lúc 20 giờ ngày 9/11 - kỷ niệm tròn 3 năm diễn ra liveshow “Show của Đen" tại TP.HCM năm 2019. Album tập hợp những bản rap đình đám trong sự nghiệp của Đen suốt 10 năm vừa qua: Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em, Ai Muốn Nghe Không, Trốn Tìm, Một Triệu Like, Mưa Trên Những Mái Tôn, Mơ, Bài Này Chill Phết, Mang Tiền Về Cho Mẹ. 

Mô tả hình

 

Người hoà âm phối khí để làm nên phần kết hợp hài hoà giữa Rap và Giao hưởng cho “dongvui harmony" chính là nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng - một trong những nhạc sĩ nhạc khí chuyên sáng tác cho dàn nhạc giao hưởng thính phòng hàng đầu Việt Nam, từng tham gia thực hiện nhiều chương trình âm nhạc và đặc biệt tâm huyết với dòng nhạc cổ điển, giao hưởng. Nhạc trưởng của dự án này là Đồng Quang Vinh, người nhạc trưởng tài ba đã chỉ huy rất nhiều dự án lớn trong và ngoài nước. 

Đạo diễn thực hiện hình ảnh cho dự án “dongvui harmony" là Thành Đồng - người cộng sự quen thuộc đã đồng hành với Đen trong nhiều sản phẩm âm nhạc. Hình ảnh của “dongvui harmony" không chỉ tập trung vào rapper Đen mà là sân khấu chung của hơn 100 nghệ sĩ - các thành viên của dàn nhạc giao hưởng đã cùng Đen làm nên những phần trình diễn đầy cảm xúc.

Nói về tựa đề của album đầu tay - “dongvui harmony", Đen chia sẻ: “Những người có mặt trong khán phòng đó không chỉ có tôi, dàn nhạc, nhạc trưởng mà còn có cả những người anh em hậu đài, những người quay hình. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy vui vì được trải nghiệm những điều mới mẻ, đó là đông vui. Harmony có nghĩa là hoà hợp, tôi muốn thử xem nhạc Rap và Giao hưởng sẽ hòa hợp như thế nào và hy vọng là sự giao thoa này sẽ mang lại cảm xúc dễ chịu tới người nghe”

Mô tả hình

 

Đen nghĩ, Rap và Giao hưởng không phải là sự kết hợp không tưởng, nhưng sẽ là một sự kết hợp bất ngờ: “Thầy Trần Mạnh Hùng rất giỏi trong dòng nhạc giao hưởng, lại có kinh nghiệm làm nhạc nhẹ nên thầy đã tìm cách để đem giao hưởng đến gần hơn với mọi người. 1 năm trời thầy cần mẫn chuyển soạn album này, tôi không biết nhạc như thế nào, cho đến hôm đi quay hình thu âm, tôi mới được nghe nhạc và rưng rưng trong phòng tập. Tôi không tin được khi tất cả các nhạc cụ được vang lên hoà hợp lại có sức mạnh đánh vào cảm xúc một cách khủng khiếp thế".

Giữa Đen và nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng còn có một cơ duyên đặc biệt, nam rapper tâm sự: “Năm 2011, khi tôi tham gia Bài Hát Việt thì thầy Hùng chính là người chấm phần thi đó. Hôm ấy tôi hồi hộp lắm nên không biết những ai ở dưới sân khấu, chỉ lo rap sao không quên lời, đúng nhạc. Tròn 10 năm sau, hai thầy trò gặp lại. Đây thực sự là một cái duyên. Lúc ghi hình cho dự án này, tôi nghe mấy bạn trong dàn nhạc nói ‘thầy Hùng đỉnh lắm'. Tôi cảm thấy may mắn khi được làm việc với thầy Hùng”.

Đen lựa chọn những ca khúc cũ để đưa vào album “dongvui harmony" một cách hoàn toàn ngẫu nhiên. Nam rapper muốn mang đến “món ăn tinh thần" có chút quen thuộc trong giai điệu, lại pha giữa cổ điển và hiện đại cho khán giả của mình. Quan trọng hơn, thông qua dự án này, người nghệ sĩ như Đen đã được học hỏi, trải nghiệm những cách làm mới: “Trước giờ, tư tưởng của tôi chỉ đơn giản là mình chơi nhạc, khi được công chúng ủng hộ và có điều kiện hơn, tôi nghĩ mình phải ‘chơi' hơn. Nếu mình không làm thì sẽ không bao giờ được trải nghiệm, nếu chỉ nghĩ thôi sẽ không ra được gì, nên tôi cứ làm thôi”.

Full album “dongvui harmony" sẽ chính thức phát hành trên kênh YouTube của Đen và các nền tảng nhạc số vào lúc 20 giờ ngày 9/11/2022.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang