“Tình bạn diệu kỳ” giữa Ricky Star và đạo diễn MV: Bỏ thi Rap Việt để hỗ trợ sản phẩm cho nhau

Ngày : 14/05/2021
THANTUONG - MV “Xa Thành Phố” mang trong mình một câu chuyện tình bạn đáng khâm phục giữa Ricky Star và đạo diễn/ rapper Freaky.

Ricky Star vừa tung MV mới với tên gọi “Xa Thành Phố” với nội dung cực kỳ sáng tạo và mơ mộng về một chuyến đi xa của những người trẻ.

Như một chuyến phiêu lưu, “Xa Thành Phố” mang trong mình dòng nhạc vừa hiện đại vừa bay bổng, kết hợp với cảnh quan hoang mạc của nhiều bối cảnh thiên nhiên trong MV như ở bãi cát, bầu trời đêm, cảnh tượng thành phố từ xa v.v… như muốn đánh thức tinh thần dịch chuyển của nhiều khán giả nghe nhạc.

Mô tả hình

 

Giữa mùa cả nước chống dịch, Ricky Star cho ra mắt một MV với tên gọi Xa Thành Phố như thổi bùng tinh thần du lịch dường như khá mâu thuẫn. Để lý giải cho điều này, Ricky Star chia sẻ: “Thông điệp của bài hát là “Hãy trân trọng những thứ mình đang có vì có khi mất đi rồi mới thấy được sự quan trọng của nó”. Những chuyến đi luôn là sự quyến rũ hấp dẫn, nhưng giữa mùa cả nước chống dịch như vầy, mọi người hãy ở nhà và tuân thủ quy định phòng dịch. Vì sao hả? Vì để dịch mau chóng được đẩy lùi và chúng ta lại thoải mái khoác ba lô cùng đi Xa Thành Phố”. Ra mắt vào thời điểm như thế này, MV “Xa Thành Phố” lại vô tình mang một lời nhắn nhủ tích cực như vậy đấy!

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Theo suy nghĩ của Ricky Star, “Xa Thành Phố” gần như là một sản phẩm freestyle. Vì quá trình thực hiện bài hát vô cùng… chóng vánh. Chủ nhân bản hit “Con nhà người ta” chỉ cần mở mic, mở beat và bấm thu. Anh cho rằng công đoạn sáng tác nhạc rất nhanh, chiếm khoảng 80-90% bài hát là do tôi tự ngẫu hứng. Ricky chia sẻ rằng lúc thu xong bài hát, anh chưa có nhiều điều kiện để làm MV. Cách thực hiện của nam rapper đơn giản là cho bạn bè nghe, ai cảm thấy thích bài hát này thì phụ một tay cho đến khi sản phẩm xong hết. Nhưng khi mọi công đoạn thu âm hoàn thành, “Xa Thành Phố” đành nằm đó và chờ chủ nhân của nó đi thi Rap Việt.

Mô tả hình

 

Trong MV “Xa Thành Phố”, Xesi - chủ nhân bản hit đình đám “Tuý Âm” cũng đồng ý nhận lời tham gia diễn xuất. Còn đạo diễn Freaky thì là một người bạn rất tốt. Anh ấy quyết định gác lại buổi hẹn casting cuộc thi Rap Việt mùa 1 để ở nhà làm hậu kỳ cho MV. Trong mùa 2 này, anh ấy quyết định đi thi và nếu có may mắn vào được vòng trong thì tôi sẽ hứa chia sẻ kinh nghiệm và hết mình hỗ trợ phía sau. Đồng thời, cả ekip quay sản phẩm này chỉ trên dưới 20 người - là con số rất nhỏ nhưng mọi người đều rất giỏi, nỗ lực, chăm chỉ và đồng lòng. Với những người đồng đội như vậy bên cạnh, tôi cảm thấy mình chả phải sợ hãi điều gì”.

Mô tả hình

 

Chia sẻ về ý nghĩa của sản phẩm với bản thân, Ricky Star cho rằng “Xa Thành Phố” giống như một chuyến đi để chạm đến cảm hứng làm nghệ thuật của Ricky. Nghĩa là bài hát và cả MV giúp cho tôi hiểu hơn về phong cách nghệ thuật của chính mình, chạm tới thứ gọi là “suối nguồn cảm xúc”. Cảm giác khi nói ra được những lời chân thành nhất từ trong lòng, mặc kệ mọi thứ đúng sai, bởi vì những ca từ, hoặc quan điểm của Ricky Star xuất phát từ cuộc đời và những sự kiện từng xảy đến với anh. Mọi thứ trên hòa vào nhau lại tạo thành phong cách âm nhạc đậm chất Ricky Star mà không thể bị nhầm lẫn ở bất kì ai.

Mô tả hình

 

Điều bất ngờ chưa dừng lại ở đó, Ricky Star còn chơi lớn khi đã nhá hàng một đoạn nhạc của ca khúc mới ở cuối MV. Chỉ trong vài câu hát ngắn ngủi, khán giả đã đứng ngồi không yên để chờ đến ngày sản phẩm mới này được on air.

Sau khi tham gia chương trình Rap Việt mùa 1, Ricky Star liên tục được nhắc đến tại các sân chơi âm nhạc cũng như sân khấu từ Bắc vào Nam và nhiều phương tiện truyền thông. Dẫu vậy, không “ngủ quên”, anh chàng vẫn chăm chỉ cho ra đời nhiều sản phẩm kết hợp với các nghệ sĩ khác như: “Vì anh là gu chị”, “Tình bạn diệu kỳ”... 

 

 
:
Xem thêm
Về đầu trang