Bùng nổ Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung TikTok

Ngày : 25/11/2023
THANTUONG - Lễ Vinh Danh TikTok Awards Việt Nam 2023 - Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikTok Creators Day 2023) đã thu hút gần 700 người dùng và nhà sáng tạo nội dung quan tâm tham dự.

Mô tả hình

Nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng tụ hội cùng giao lưu và trình diễn các tiết mục đặc sắc

Mảnh ghép của Lễ Vinh Danh TikTok Awards Việt Nam 2023 - Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikTok Creators Day 2023) diễn ra vào ngày 24/11 tại White Palace Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân) đã thu hút gần 700 người dùng và nhà sáng tạo nội dung quan tâm tham dự. Ngày hội không chỉ khai phá cơ hội mới trong làn sóng công nghiệp sáng tạo nội dung số, mà còn khẳng định cam kết của TikTok trong việc không ngừng duy trì không gian an toàn, truyền cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui, cơ hội cho cộng đồng cùng nhau chia sẻ những điều mới mẻ và thúc đẩy nội dung số tích cực.

Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikTok Creators Day) ghi dấu ấn đậm nét với các hoạt động sáng tạo đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao. Creators House – ngôi nhà sáng tạo video và hình ảnh với nhiều góc thú vị: khu vực trưng bày các hashtag nổi bật trên nền tảng TikTok năm 2023, Tường Kỷ Niệm với những chia sẻ, lời nhắn nhủ từ các nhà nội dung và các khán giả gửi gắm đến TikTok Awards, khu vực TikTok LIVE với phòng livestream trực tiếp từ các khách mời... Ngoài ra, các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng mới có thể được nhận tư vấn tại chỗ với cùng đội ngũ TikTok Shop, hay tìm hiểu thông tin qua triển lãm thu nhỏ chứa bí quyết to cùng TikTok for Business… Người tham dự không chỉ được thưởng thức các tiết mục âm nhạc mashup cuốn hút, hòa mình vào không gian và công việc sáng tạo nội dung, mà còn có cơ hội nhận được các phần quà hấp dẫn khi tham gia thực hiện các thử thách từ chương trình.  

Không gian Creators House, nơi nhìn lại các chiến dịch nổi bật trên TikTok trong năm 2023: #LearnOnTikTok với 36,4 tỷ lượt xem và 6 triệu lượt bài đăng cho thấy sức lan toả tích cực của cộng đồng TikTok hướng đến chia sẻ và tích luỹ hiểu biết mới; #BookTok khơi dậy văn hóa đọc thu hút tới 2,5 tỷ lượt xem và #FoodFestOnTikTok thúc đẩy ẩm thực địa phương ghi nhận hơn 2.6 triệu video đăng tải
 

Người dùng và các nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội khám phá, trải nghiệm tính năng mới nhất tại các khu vực TikTok LIVE
 

Nổi bật nhất ngày hội, đội ngũ các chuyên gia TikTok đã trực tiếp chia sẻ đa chủ đề từ kinh nghiệm phát triển, những cơ hội để gia tăng sức ảnh hưởng và thúc đẩy doanh thu từ cộng đồng lớn mạnh của TikTok… cho tới các thảo luận chuyên sâu trên từng công cụ trong hệ sinh thái TikTok như Affiliate Marketing, Ads Manager, v.v. Những trao đổi tại sự kiện đã giúp khai mở vô vàn tiềm năng phát triển trong nền công nghiệp sáng tạo số, tiền đề cho các đam mê tạo nên những giá trị tích cực có sức ảnh hưởng đến cộng đồng.

Đội ngũ TikTok và các nhà sáng tạo nội dung lần lượt chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo thú vị
 

TikTok Creators Day 2023 còn có sự tham gia của nhiều gương mặt sáng tạo nội dung tiêu biểu thuộc thuộc danh mục đề cử của TikTok Awards Việt Nam 2023. Các tài năng trẻ đã không ngần ngại chia sẻ hành trình, bí kíp sáng tạo nội dung trên TikTok, truyền nguồn cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Điển hình như Tạ Công Bằng (@tacongbang2000) - nhà sáng tạo nội dung với hơn 4,9 triệu người theo dõi trên nền tảng trải lòng: "Xuất phát điểm của mình tại TikTok đơn thuần là để chia sẻ niềm vui nhỏ mỗi ngày của mình và cuộc sống đời thường cùng bà. Xây kênh TikTok đến nay, mình đúc kết được rằng những nội dung chân thực, gần gũi sẽ dễ dàng chạm đến trái tim của cộng đồng và mình được biết đến nhiều hơn. Nếu bạn yêu thích sáng tạo nội dung số, hãy gác lại những băn khoăn nên bắt đầu từ đâu của mình. Hãy dùng những chất liệu đời thường, sáng tạo nội dung một cách chân thực nhất vì cộng đồng TikTok luôn đón nhận những giá trị thực và lan toả những điều tốt đẹp.”

Nổi lên với vai trò một nhà sáng tạo nội dung và là chủ sở hữu của nhiều xu hướng đình đám, Lê Bống (@lebong95) nay đạt nhiều bước tiến mới sau nhiều năm hoạt động trên TikTok chia sẻ: “Đối với Bống, TikTok sở hữu cộng đồng đa dạng và mang đến những điều mới mẻ và hữu ích cho cuộc sống. Mỗi ngày, Bống luôn dành thời gian xem, học hỏi và tham gia chia sẻ lại các kiến thức nội dung trên nền tảng này. Điều đó cũng giúp cho Lê Bống của ngày hôm nay mà các bạn có thể nhìn thấy đã trở nên vững vàng hơn, tự tin tiến bước và xây dựng tương lai của chính mình. Bống tin rằng ngày hôm nay có mặt tại đây đều là những bạn có chung niềm đam mê sáng tạo nội dung số, các bạn hãy bắt đầu hành trình sáng tạo của mình ngay bây giờ và ngoài chăm chút vào nội dung, góc quay cho kênh, các bạn hãy dành thời gian học hỏi kênh khác, tham gia vào các chiến dịch do TikTok và cộng đồng tổ chức hàng tuần nữa nhé.”

Những câu chuyện của nhà sáng tạo nội dung TikTok từ việc thể hiện đam mê, mong mỏi cá nhân cho tới nhiều thành tựu đáng kể trong sự nghiệp, kinh doanh chính là minh chứng cho cơ hội rộng mở do làn sóng số đem lại. “Sức lan toả ở thời đại số luôn là vô biên, mỗi nhà sáng tạo nội dung cần nắm được 2 trọng điểm: một là bồi dưỡng cái tâm và đam mê của mình để luôn đi đúng hướng và không ngừng lan toả những thông điệp tốt đẹp đến cộng đồng, hai là chủ động tìm kiếm và học hỏi các kĩ năng sáng tạo để các video trở nên đa màu hơn, gần gũi hơn. Với TikTok, Nhân cảm nhận rất rõ, nền tảng đang vượt lên trên cả câu chuyện về giải trí, chia sẻ kinh nghiệm. TikTok là một nền tảng mở ra nhiều cơ hội làm giàu cho kinh tế địa phương, thế nên, trong thời gian gần đây, mọi người có thể thấy hình ảnh Thiện Nhân tham gia nhiều phiên LIVE quảng bá những nông đặc sản làng nghề. Là người con của đất nước Việt Nam, đó cũng là hướng đi lâu dài mà Nhân mong muốn theo đuổi, Nhân mong có thể truyền nguồn cảm hứng này đến các bạn nhà sáng tạo nội dung đã, đang và sắp hoạt động trên nền tảng, chúng ta hãy cùng nhau tận dụng nền tảng số đang phát triển để thúc đẩy các sản phẩm và câu chuyện về con người, về vô vàn đặc sản tuyệt vời trên vùng đất tươi đẹp của chúng ta đến gần hơn với cộng đồng ở khắp dải đất này”, nhà sáng tạo nội dung Thiện Nhân (@thiennhan5272) có mặt tại sự kiện và đưa ra nhận định.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang