Năm 2024, Disney ra mắt hàng loạt tác phẩm hấp dẫn

Ngày : 22/01/2024
THANTUONG - Trong năm 2024, để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu và mang đến những phút giây giải trí đầy phép màu cho khán giả, Disney sẽ ra mắt loạt tác phẩm và hậu truyện thuộc đủ thể loại, từ hành động, kinh dị, siêu anh hùng và hoạt hình đầy hứa hẹn.

Trong năm 2023 vừa qua, Disney là hãng phim có doanh thu cao thứ 2 toàn cầu với 4,83 tỷ USD, kém một chút so với Universal (4,91 tỷ USD) nhưng vượt xa Warner Bros. ở vị trí thứ 3 (3,84 tỷ USD). Đáng chú ý, “nhà Chuột” chỉ cho ra rạp số lượng phim khiêm tốn là 17 so với 24 của Universal và 31 của Warner Bros. Disney vẫn dẫn đầu số phim nằm trong top 10 doanh thu cao nhất năm 2023 với 4 tác phẩm là Guardians of the Galaxy Vol. 3 (845,4 triệu USD), The Little Mermaid (568,8 triệu USD), Elemental (479,8 triệu USD) và Ant-Man and the Wasp: Quantumania (476,3 triệu USD). 

Mô tả hình

 

Số liệu thống kê cho thấy “nhà Chuột” vẫn là một trong những Studios “ăn nên làm ra” bậc nhất Hollywood cũng như là bảo chứng cho các bộ phim hay, được đông đảo khán giả yêu mến. Trong năm 2024, hãng tiếp tục cho ra lò hàng loạt tác phẩm hấp dẫn thuộc đủ thể loại đa dạng, từ siêu anh hùng cho đến kinh dị, hoạt hình lẫn hành động để chiêu đãi khán giả những phút giây đắm chìm vào phép màu điện ảnh tuyệt vời nhất.

Loạt phim hoạt hình xịn sò nhà Pixar

Trong nhiều năm liền, Pixar luôn là cái tên uy tín trong lĩnh vực hoạt hình trên toàn thế giới với những thương hiệu ăn khách như Finding Nemo, Toy Story, Cars… Sắp tới đây, 2 tác phẩm Turning Red (tựa Việt: Gấu Đỏ Biến Hình)Luca (tựa Việt: Mùa Hè Của Luca) sẽ trở lại rạp chiếu lần lượt vào ngày 10.02.2024 (Mùng 1 Tết Âm lịch 2024) và 19.04.2024 

Turning Red là câu chuyện về cô bé gốc Á Meilin sống cùng gia đình tại Canada. Một đêm Meilin đột nhiên tỉnh dậy và phát hiện ra mình đã biến thành một con gấu trúc lớn màu đỏ. Hóa ra, đây là lời nguyền dành mọi thành viên nữ trong gia đình và linh hồn gấu trúc đỏ chỉ có thể được phong ấn trong một lá bùa bằng một nghi lễ vào đêm Trăng Đỏ.

Cũng nhờ sự kiện này mà cả Meilin lẫn người mẹ Ming đều rút ra những bài học riêng. Turning Red được đánh giá cao bởi sự kết hợp tài tình giữa tình cảm gia đình phương Đông và cái tôi cá nhân của phương Tây. Nhiều yếu tố hài hước lẫn cảm xúc trong phim tạo được sự gần gũi, quen thuộc với khán giả và phù hợp với không khí Tết của Việt Nam.

Trong khi đó, Luca lấy bối cảnh thập niên 1950 tại vùng biển Riviera của Ý. Bộ phim là hành trình theo chân “chàng thủy quái” Luca đi khám phá "vùng trên mặt nước" với người bạn thân Alberto. Qua đó, tác phẩm đề cao thông điệp về môi trường, tình bạn và sự hòa hợp chủng tộc. Cả Luca lẫn Turning Red sẽ là sự lựa chọn thú vị cho những ai chưa kịp thưởng thức trong đợt đại dịch.

Đây cũng bước chạy đà để bom tấn Inside Out 2 (tựa Việt: Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2) đổ bộ phòng vé ngày 14/06. Phần phim trước ra mắt cách đây 9 năm đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới với đủ mọi cung bậc cảm xúc khác nhau của cô bé Riley lẫn người xem. Phim thu về 858,8 triệu USD và thắng giải Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc. Sau nhiều năm, cô bé Riley nay đã lớn và có thêm nhiều cảm xúc mới xuất hiện trong Inside Out 2. Đây sẽ là bộ phim chủ lực của Pixar và được xem là phần hậu truyện đáng mong chờ nhất nhì ở thời điểm hiện tại của hãng, với doanh thu dự kiến vượt 1 tỷ USD và cũng là ứng cử viên sáng giá cho các giải thưởng sắp tới.

Những tác phẩm hứa hẹn bùng nổ của 20th Century Fox

Sau khi sáp nhập với Disney, 20th Century Fox vẫn là hãng sản xuất nắm giữ nhiều thương hiệu phim nổi tiếng bậc nhất. Trong đó, thương hiệu The Omen sẽ có tác phẩm đầu tiên ra rạp Việt Nam là The First Omen (Tựa Việt: Điềm Báo Của Quỷ) ngày 05.04.2024. Đây sẽ là phần tiền truyện, giải mã nguồn gốc của đứa con của quỷ dữ Damien từng gieo rắc nỗi kinh hoàng trên màn ảnh rộng từ năm 1976 đến nay. Đây cũng sẽ là một trong những tựa phim rùng rợn nhất năm 2024 này.

Bên cạnh The First Omen, một thương hiệu kinh dị đáng mong đợi khác cũng có màn tái xuất chính là Alien: Romulus (Tựa Việt: Quái Vật Không Gian: Romulus). Ra mắt từ năm 1979, cái tên Alien chưa bao giờ hết hot khi thống trị cả phim ảnh lẫn trò chơi điện tử trong suốt nhiều năm qua. Bộ phim sẽ tiếp tục khám phá những bí mật đáng sợ ngoài vũ trụ cùng cơn ác mộng mà đám quái vật không gian mang đến cho những con người xấu số.

Alien: Romulus sẽ lấy mốc thời gian giữa Alien (1979) và Aliens (1986). “Cha đẻ” của Alien - Ridley Scott - đóng vai trò sản xuất. Vị trí đạo diễn thuộc về Fede Álvarez - người đứng sau thành công của hai phần phim Don’t Breathe và Texas Chainsaw Massacre (2022). Dàn diễn viên có sự góp mặt của hai cái tên trẻ tiềm năng là Cailee Spaeny (Bad Times at El Royale) và Isabela Merced (Sicario: Day of the Soldado).

Năm 2024 cũng đánh dấu màn tái xuất của Planet of the Apes với Kingdom of the Planet of the Apes (tựa Việt: Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới). Bộ ba Planet of the Apes trước đó đã thành công vang dội với tổng doanh thu hơn 1,67 tỷ USD toàn cầu, đồng thời nhận vô số lời khen ngợi và giải thưởng danh giá. Kingdom of the Planet of the Apes khả năng cao sẽ tiếp nối chuỗi thành tích trên nhờ kỹ xảo hoành tráng cùng câu chuyện lôi cuốn về sự xung đột giữa con người và loài khỉ. Bộ phim do Wes Ball - đạo diễn bộ ba Maze Runner - cầm trịch với sự góp mặt của Freya Allan - ngôi sao loạt phim The Witcher.

Bom tấn được chờ đón nhất năm đến từ Marvel

Trong năm 2024 này, Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) chỉ cho ra mắt một bộ phim nhưng cũng là dự án khiến fan hào hứng nhất - Deadpool 3. Đây chính là phần phim Deadpool đầu tiên đánh dấu “tay lính đánh thuê lắm mồm” về dưới trướng Disney, đánh dấu một kỷ nguyên mới của nhóm siêu anh hùng quen thuộc.

Không những thế, bộ phim sẽ tiếp tục khám phá Kỷ nguyên Đa vũ trụ mà MCU đã xây dựng từ Spider-Man: No Way Home (2021) cho đến Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022), hai mùa What If…?, hai mùa Loki và The Marvels (2023). Nhóm X-Men, và đặc biệt là Wolverine (Hugh Jackman) sẽ có màn trở lại bùng nổ mà fan đã khao khát từ lâu. Tác phẩm đầy tham vọng với dàn nhân vật đông đảo này được kỳ vọng sẽ lập kỷ lục phòng vé sắp tới.

Deadpool 3 do Shawn Levy - đạo diễn của loạt Night at the Museum và từng hợp tác với Hugh Jackman trong Real Steel (2011) và Ryan Reynolds trong Free Guy (2021) - thực hiện. Dàn diễn viên quen thuộc của hai phần Deadpool trước như Ryan Reynolds, Morena Baccarin, Brianna Hildebrand, Karan Soni đều sẽ trở lại bên cạnh Hugh Jackman. Ngoài ra, phim còn hứa hẹn sẽ có nhiều khách mời thú vị chưa được hé lộ khác.

Ngoại truyện Mufasa: The Lion King có lặp lại kỳ tích của phần phim trước?

Dự án làm mới những bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney với phiên bản live-action đã và đang gặt hái nhiều thành tích tốt ngoài phòng vé. Nhiều tác phẩm như Aladdin (2019), Beauty and the Beast (2017)... vượt mốc 1 tỷ USD. Trong đó, thành công nhất chính là The Lion King (2019) với 1,6 tỷ USD. Bộ phim được ví như cuộc cách mạng về CGI khi tạo ra hình ảnh các loài vật sống động như thật hoàn toàn bằng kỹ xảo máy tính.

Mufasa: The Lion King vẫn sẽ sử dụng công nghệ xịn sò trên. Nội dung phim là câu chuyện mà khỉ Rafiki kể cho Kiara - con gái của Simba và Nala - về thời trẻ của ông nội Mufasa cùng những lời phụ họa hài hước của Timon và Pumbaa. Bộ ba diễn viên quen thuộc Seth Rogen, Billy Eichner và John Kani sẽ tái xuất bên cạnh hai cái tên mới là Aaron Pierre và Kelvin Harrison Jr.

Đặc biệt, Mufasa: The Lion King được thực hiện bởi ê-kíp từng thắng giải Oscar với Moonlight (2016) là đạo diễn Barry Jenkins và nhà sản xuất Adele Romanski. Phần âm nhạc do Hans Zimmer và Pharrell Williams cầm trịch. Bộ phim sẽ là câu chuyện sử thi bi tráng và ngập tràn các cung bậc cảm xúc, ý nghĩa. Đây cũng là một trong những tác phẩm chủ lực dự kiến vượt mốc 1 tỷ USD của Disney.

:
Xem thêm
Về đầu trang