Thảo Tâm, Hồ Thu Anh giành giật hào quang không khoan nhượng trong Fanti

Ngày : 20/07/2023
THANTUONG - Tháng 7 năm nay, Fanti là bộ phim Việt Nam đầu tiên quay trở lại các rạp chiếu sau hơn 2 tháng thị trường “độc chiếm” bởi phim nước ngoài.

Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn cũng gây chú ý khi xoáy sâu vào những mặt tối của mạng xã hội và ảnh hưởng của nó lên tâm lý của giới trẻ, nhất là thế hệ gen Z. 

Mùa hè năm nay, cơn ác mộng liên quan đến những kẻ rình rập trên mạng xã hội sẽ được đạo diễn trẻ Andy Nguyễn mang lên màn ảnh rộng thông qua bộ phim Fanti. Tác phẩm được kỳ vọng sẽ thổi vào làn gió mới cho thị trường điện ảnh Việt nhờ nhãn quan độc đáo về mặt tối mạng xã hội và áp lực tâm lý của thế hệ gen Z. 

Mô tả hình

 

Fanti xoay quanh câu chuyện của nàng hot girl mạng xã hội Ánh Dương (Thảo Tâm). Mơ ước trở thành diễn viên nổi tiếng, Ánh Dương có lợi thế khi sở hữu một tài khoản mạng xã hội “đẹp như mơ” với những hình ảnh lung linh và con số follower khổng lồ. Những tưởng cuộc sống chuẩn bị sang trang khi nhận được vai nữ chính đầu tay, Ánh Dương lại bị quấy nhiễu bởi một stalker quái dị trên mạng xã hội. Hắn theo dõi nhất cử nhất động và thường xuyên gửi cho Ánh Dương những tin nhắn ám muội. Cuộc sống của nàng hot girl rơi vào hỗn độn từ đó. 

Ánh Dương là vai nữ chính đầu tiên của Thảo Tâm, cũng là vai diễn nặng tâm lý nhất mà nữ diễn viên sinh năm 2000 từng thể hiện. Thảo Tâm chia sẻ: “Ánh Dương là một cô gái đầy mâu thuẫn, nhưng Tâm lại cảm thấy sự mâu thuẫn đó giúp Ánh Dương trở nên “người" hơn. Là một cô gái trẻ chập chững bước vào con đường sự nghiệp đầu đời và cả những mối quan hệ xã hội phức tạp, Ánh Dương cũng phạm nhiều sai lầm, nhưng không có nghĩa cô ấy là người xấu. Bất kì nhân vật nào cũng vậy, Tâm nghĩ chắc rằng khán giả có người sẽ cảm thương, cũng có người sẽ phản đối. Nhưng Tâm nghĩ, ai cũng sẽ thấy một phần những bối rối tuổi trẻ của chính mình trong Ánh Dương”. 

Mô tả hình

 

Trong Fanti, Hồ Thu Anh sẽ hóa thân thành ngôi sao Kim Khánh, người tưởng chừng có mối quan hệ chị em tốt đẹp với Ánh Dương nhưng nhanh chóng trở mặt khi cảm thấy vị thế của bản thân bị đe dọa. Chàng thơ của Thưa Mẹ Con Đi - Võ Điền Gia Huy sẽ tái xuất trong Fanti, thủ vai Đức Thành - người bạn trai giàu có, điển trai yêu Ánh Dương say đắm. Tình địch của anh là Quang Hải (Công Dương). Bên cạnh những tài năng trẻ thì Fanti cũng có sự góp mặt của một ngôi sao kỳ cựu - NSND Lê Khanh. 

Mô tả hình

 

Đến với tác phẩm này, NSND Lê Khanh vào vai bà Hằng - mẹ ruột của Ánh Dương. Thời trẻ, bà Hằng cũng từng là diễn viên nên thấu hiểu những cạm bẫy mà thế giới người nổi tiếng có thể giăng ra trước mặt con gái mình. Vì vậy, bà Hằng luôn cố gắng kiểm soát Ánh Dương một cách thái quá. NSND Lê Khanh thổ lộ đây là một vai diễn rất đặc biệt với chị. Hơn hết, nữ diễn viên 60 tuổi gật đầu tham gia vì chị rất hào hứng được khám phá tư duy, cách làm phim của thế hệ trẻ. 

Khi nhận được lời mời đóng Fanti, tôi cũng có chút băn khoăn khi đây là phim về giới trẻ, lại còn là phim đầu tay. Nhưng trong tôi lại có một sự thôi thúc khác, đó là sự hiếu kỳ, muốn khám phá những người trẻ, đặc biệt là những người đi du học về điện ảnh như Andy Nguyễn.  Họ được đào tạo ở nước ngoài thì sẽ khác biệt ra sao? Việc sát vai cùng với những người làm phim trẻ rất có ý nghĩa với tôi. Bởi tôi luôn được tiếp năng lượng, mở ra nhiều góc nhìn mới lạ khi ở cạnh các bạn. Tôi luôn cảm thấy mình lời to khi được làm phim cùng các bạn trẻ”, NSND Lê Khanh cho hay. 

Mô tả hình

 

Đối với cộng đồng mạng, cụm từ “stalker” không còn xa lạ. Nó ám chỉ những kẻ cuồng rình rập, kẻ bám đuôi, theo sát nhất cử nhất động của một ai đó trên mạng xã hội. Hành vi theo dõi sát sao một ai đó chưa hẳn là phạm pháp. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu “stalker” có ý đồ xấu xa. “Bị theo dõi” và “Được theo dõi” sẽ khác biệt ra sao? Chúng ta mong manh thế nào khi bị “phơi mình” ra trước mạng xã hội? Đó là cũng là những câu hỏi kích thích đạo diễn Andy Nguyễn phát triển một kịch bản liên quan đến nỗi ám ảnh mang tên stalker. 

Fanti là bộ phim “trẻ” quy tụ nhiều tài năng trẻ của điện ảnh Việt: đạo diễn Andy Nguyễn, D.O.P Nguyễn Vinh Phúc, đồng biên kịch Luigi Campi cùng các diễn viên thuộc thế hệ 9X, Gen Z: Thảo Tâm, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy, Công Dương. 

Mô tả hình

 

Được đào tạo điện ảnh bài bản ở đại học danh tiếng Columbia, New York, Andy Nguyễn vẫn quyết tâm về Việt Nam thực hiện phim dài đầu tay của mình. Trước đây, phim ngắn của Andy Nguyễn từng đoạt rất nhiều giải thưởng uy tín tại Mỹ, trong đó có Jimmy Stewart Memorial Crystal Heart Award (Andy là nhà làm phim trẻ tuổi nhất được nhận giải thưởng này) và giải Nhà làm phim sinh viên Triển vọng nhất của Hiệp hội Phát triển Điện ảnh độc lập năm 2005, cũng như được trình chiếu tại trên 30 LHP Quốc Tế. Andy cũng là người dựng nhiều phim lớn của Việt Nam như Em Là Bà Nội Của Anh, Người Bất Tử

Phần hình ảnh của Fanti được bảo chứng chất lượng khi đặt trong tay đạo diễn hình ảnh Nguyễn Vinh Phúc (DOP của nhiều phim đoạt giải ở các LHP Quốc Tế danh giá  như: Ròm,  Vị (Phim giúp Nguyễn Vinh Phúc được giải quay phim xuất sắc nhất tại Asia Pacific Screen Award), Em và Trịnh. Trong khi đó, âm nhạc của phim được tạo nên bởi nhà soạn nhạc trẻ Zach Sch, “frontman” của ban nhạc Rắn Cạp Đuôi rất được giới mê nhạc underground đánh giá cao. 

Mô tả hình

Quá trình thực hiện Fanti diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, dẫn đến nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Andy Nguyễn và ê-kíp vẫn kiên định hoàn thành dự án. Nam đạo diễn trẻ thổ lộ:  

Fanti đã mất một thời gian dài, trải qua nhiều thử thách để thành hình. Chân ướt chân ráo về Việt Nam, tôi cũng cần nhiều thời gian để thuyết phục các nhà sản xuất, nhà đầu tư tin tưởng vào một dự án mang tinh thần, màu sắc có phần lạ hơn so với những tác phẩm nội địa trước đây. Nhưng nó sẽ mang lại một điều gì đó thực sự độc đáo cho khán giả Việt Nam. Chúng tôi đã phải chấp nhận nhiều rủi ro. Tuy nhiên, chính những rủi ro đó khiến chúng tôi trở nên độc đáo và hy vọng Fanti sẽ phần nào giúp thắp lại niềm tin của khán giả vào các nhà làm phim Việt Nam”. 

Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh cũng rất kỳ vọng với tầm nhìn mới mẻ và quyết liệt của Andy Nguyễn cùng các cộng sự dành cho bộ phim, Fanti sẽ làm nên chuyện. Anh bộc bạch: “Năm nay là một năm khá đặc biệt của điện ảnh Việt Nam: trong bốn tháng đầu năm đã có bốn phim có doanh thu trên 100 tỷ, trong đó có một phim phá mọi kỷ lục phòng vé với 485 tỷ, và một phim trên 200 tỷ. Tuy nhiên, kể từ tháng 4 đến nay, không có một phim Việt Nam nào ra rạp cả, “nhường sân” hoàn toàn cho các bom tấn Hollywood. Việc Fanti quyết định ra rạp vào thời điểm phim hè có một chút liều lĩnh, nhưng cũng một phần chính ở sự tự tin với chất lượng phim khi Fanti đã được chuẩn bị trong một thời gian dài ở giai đoạn tiền kỳ đến hậu kỳ, dàn diễn viên trẻ trung nhưng rất thực lực”. 

Mô tả hình

 

Bàn về việc Fanti mất nhiều thời gian để ra rạp kể từ khi công bố dự án, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh lý giải: “Đạo diễn Andy Nguyễn là một đạo diễn khá kỹ tính trong việc làm phim, nhất là khi đây là phim đầu tay của Andy, nên việc làm hậu kỳ cũng theo đúng quy trình đó dù nhà sản xuất cũng từng có lúc sốt ruột và muốn phim ra rạp sớm hơn. Tuy nhiên, dù Andy là đạo diễn mới nhưng các nhà sản xuất cũng tin tưởng vào phong cách kể chuyện của Andy sẽ đem đến một luồng gió mới cho điện ảnh Việt Nam nói chung và thể loại phim thriller nói riêng, và dành thời gian chăm chút cho điều này là xứng đáng”. 

Fanti thuộc thể loại thriller (giật gân) - tâm lý, được sản xuất bởi đội ngũ đứng sau thành công của tác phẩm trăm tỉ Tiệc Trăng Máu (HK Film, Lotte Entertainment, Anh Tễu Studio). Bộ phim đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn có sự tham gia của: NSND Lê Khanh, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy, nghệ sĩ Hoàng Sơn, Adrian Nguyễn, Công Dương, Lê Nhật Hoàng,...

Tác phẩm chính thức công chiếu trên toàn quốc vào 28.7.2023. 

LỊCH SỰ KIỆN QUẢNG BÁ FANTI

  • 26.07.2023: Premiere ra mắt FANTI tại Lotte Cinema Nam Sài Gòn (TPHCM)

  • 27.07.2023: Buổi chiếu đặc biệt cho Sinh viên và Thảo luận mở về bộ phim tại Lotte Cinema Gò Vấp (TPHCM)

  • 28.07.2023: Premiere ra mắt FANTI tại Lotte Cinema West Lake (Hà Nội)
    Cụm rạp Lotte Cinema West Lake Hà Nội sẽ đi vào hoạt động từ ngày 28.07.2023.  Lotte Cinema West Lake (9 phòng chiếu, 1,007 chỗ ngồi) tọa lạc tại Lotte Mall West Lake Hanoi sẽ là cụm rạp quy mô lớn nhất, bao gồm các phòng chiếu đặc biệt như Charlotte và Recliner hứa hẹn mang đến không gian giải trí khác biệt cho khán giả thủ đô. Lotte Cinema West Lake hân hạnh “chào sân” với sự kiện ra mắt bộ phim FANTI tại Hà Nội. 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang