Lưu Hiền Trinh kết hợp SpaceSpeakers tung MV “Nanh vuốt"

Ngày : 05/10/2022
THANTUONG - MV Nanh vuốt đánh dấu sự trở lại của Lưu Hiền Trinh với đường đua V-Pop là sản phẩm được nhào nặn bởi những phù thủy âm nhạc Space Speakers, đạo diễn ABC.

Nữ ca sĩ  đã chính thức cho ra mắt MV Nanh vuốt với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, anh chị báo chí cùng các khách mời là những người bạn thân thiết. Ngay khi được MC Liêu Hà Trinh mời lên sân khấu, nhận được sự ủng hộ của tất cả các khách mời, Lưu Hiền Trinh không giấu được sự xúc động chia sẻ: “Sau hơn 5 năm, đây là họp báo đầu tiên của em dưới vai trò là ca sĩ Solo kể từ khi tách khỏi nhóm SGirls. Ngày hôm nay thấy các anh chị, bạn bè có mặt đầy đủ em thật sự rất xúc động, không thể diễn tả hết bằng lời sự hạnh phúc tột độ của em ngay lúc này”.

Mô tả hình

 

Nanh Vuốt Đây là một sáng tác mà CHARLIE. cùng music producer TINLE (SpaceSpeakers Team) dành riêng cho chất giọng đầy nội lực của Lưu Hiền Trinh . Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua V-Pop của Lưu Hiền Trinh sau hơn 2 năm kể từ thành công của cú hit Tiền Nhiều Để Làm Gì cùng với GDucky. Lần này, Lưu Hiền Trinh không đơn thuần hát về tình yêu đôi lứa mà còn lồng ghép thông điệp về bình đẳng giới, sự trân trọng đối với nữ giới trong một mối quan hệ.

Với Nanh vuốt, Lưu Hiền Trinh vừa thể hiện sự đổi mới trong cách hát, vừa khoe trọn giọng hát nội lực, nhiều sắc thái vừa đảm nhận phần Rap “cực ngầu”. Những đoạn Drop cực căng qua sự phù phép của music producer TINLE thuộc team Space Speaker cùng với sự xuất hiện của các Drag Queen xinh đẹp càng làm nổi bật thông điệp mỗi cô gái đều là duy nhất, mỗi người phụ nữ đều có thể hết mình, thay đổi vì người mình yêu nếu được trân trọng, yêu thương thật lòng.

Chia sẻ tại buổi họp báo, TINLE cho biết: “Lưu Hiền Trinh là một nghệ sĩ có thực lực với khả năng hát opera, vì vậy khi tìm hiểu về giọng hát cũng như dòng nhạc mà chị Trinh theo đuổi, TINLE cùng bạn CHARLIE. quyết định sẽ khai thác thế mạnh về hát opera của chị Trinh trong ca khúc Nanh Vuốt. Sử dụng thể loại nhạc Pop kết hợp cùng 1 chút Trap cùng với giọng ca opera, TINLE mong muốn chị Trinh sẽ trở thành nghệ sĩ đầu tiên sử dụng các chất liệu âm nhạc này.

Nanh Vuốt là ca khúc mà TINLE cảm thấy rất ưng ý về độ hoàn thiện từ bản phối được đo ni đóng giày cho bài hát, cùng lyric thể hiện sự cá tính mạnh mẽ của người phụ nữ. Cùng với đó là sự tin tưởng tuyệt đối của chị Trinh trong quá trình hợp tác cùng nhau, những sáng kiến để vượt qua những giới hạn, cũng như những điều trước giờ chị Trinh chưa từng làm cũng được thể hiện qua sản phẩm lần này. Chính nhờ những sự cộng hưởng này đã khiến cho Nanh vuốt trở thành 1 ca khúc mới mẻ và độc đáo trên thị trường âm nhạc”.

Là một người thầy, người “đàn chị” dìu dắt Lưu Hiền Trinh từ những ngày đầu tiên bắt đầu hoạt động nghệ thuật, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ: “Nhìn thấy người học trò mình thay đổi từng ngày là một niềm hạnh phúc rất lớn đối với tôi. Trinh đừng lo sợ dòng nhạc của mình sẽ kén người hay, em cứ hoạt động nghệ thuật 1 cách nghiêm túc, tiếp thu và thay đổi hàng ngày sẽ đến một ngày giọng hát của em sẽ chạm được đến khán giả. Và hôm nay, sau khi xem MV Nanh vuốt, Đối với tôi đây là một ca khúc đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong âm nhạc cũng như hình tượng của Lưu Hiền Trinh, chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ từ khán giả”.

 

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh chia sẻ: “Trước nay mọi người quen với chị Trinh trong hình ảnh dịu dàng, hát ballad hoặc nhạc cách mạng, nhưng với sản phẩm âm nhạc lần này với sự đổi mới trong cách hát cũng như sự mới lạ giữa việc kết hợp opera trong nhạc pop, đây là một sản phẩm rất hay và trendy”.

 

Người chị thân thiết Võ Hạ Trâm không chỉ xuất hiện ủng hộ, mà còn gửi đến những lời động viên, khích lệ tinh thần cho Lưu Hiền Trinh: “Bản thân Trâm cũng loay hoay hoạt động nghệ thuật gần 10 năm mới có những thành công nhất định, vì vậy Trâm hiểu hết những khó khăn, những sự loay hoay lúng túng của Trinh trong con đường hoạt động nghệ thuật. Trinh cứ bình tĩnh, hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và hết mình như những gì em đã cố gắng thời gian qua nhé.”

Nổi bật trong MV là những khung hình mang 2 màu sắc đối lập trắng và đen, mang ý nghĩa đại diện cho sự dịu dàng, chân thành và sắc sảo, lạnh lùng của một cô gái trong tình yêu. Nanh vuốt là lời nhắc nhở rằng phụ nữ có thể là Good Girl hay Bad Girl nhưng đàn ông đừng bao giờ nghĩ đến chuyện lừa dối nếu không muốn thấy “nanh vuốt” thật sự của phụ nữ.

Lưu Hiền Trinh gây bất ngờ lớn với người hâm mộ bằng hàng loạt tạo hình ấn tượng khi từ quyến rũ “chết người”, lúc lại che kín mặt đầy bí ẩn. Tuy nhiên, hình ảnh nữ ca sĩ cắt tóc ngắn, diện trang phục Menswear bên cạnh các Drag Queen được xem là điểm nhấn của MV Nanh vuốt – một sản phẩm hướng đến ý nghĩa về bình đẳng nam – nữ trong tình yêu cũng như ở mọi khía cạnh của cuộc sống. Đầu tư từ âm nhạc, hình ảnh và chấp nhận thay đổi ngoại hình, Lưu Hiền Trinh cho thấy nữ ca sĩ luôn nghiêm túc với từng dự án, không hề ngần ngại thử sức, làm khó bản thân để mang đến cho khán giả sản phẩm chất lượng, chỉn chu, giá trị nhất.

Chia sẻ về sự thay đổi hình ảnh, âm nhạc qua MV Nanh vuốt, Lưu Hiền Trinh dần cho thấy tính cách thật sự trong con người của cô là thế nào. Cá tính âm nhạc cũng dần khẳng định được màu sắc một cách rõ nét nhất.

“Chẳng một ai khác giống như em trên đời” cũng chính là tinh thần chung để đạo diễn Kiên Ứng xây dựng nên MV Nanh vuốt.

Chia sẻ về ý tưởng cho MV Nanh vuốt và quá trình làm việc với Lưu Hiền Trinh, đạo diễn Kiên Ứng cho biết: “Biết Trinh từ trước cùng những bài nhạc tình nhẹ nhàng, tò mò khi nghe Trinh hát opera trong Rap Việt và càng bất ngờ hơn ngay sau khi Nanh vuốt được bật lên. Ngay lập tức trong quá trình xây dựng ý tưởng kịch bản, tôi trộn lẫn những đường thẳng song song, những đường chéo xéo sắt vào với sự mềm mại của bale, của váy vóc và nhất là nữ tính của Trinh để tạo ra một hình ảnh mới, một Trinh khác hẳn trong mắt khán giả người nghe. Hai hình ảnh này tưởng chừng đối lập không thể đi cùng nhau nhưng khi thưởng thức, khán giả sẽ được ngắm nhìn một người con gái lúc cần thì mềm mại nữ tính lúc cần thì mạnh mẽ táo bạo và Nanh vuốt của Trinh đúng là không thể đùa được.

Tôi cùng đạo diễn nghệ thuật Hứa Mẫn sử dụng màu xanh cho sự xảo quyệt nhưng vẫn pha thêm sắc vàng ấm áp cũng như màu hồng tím mộng mơ để tạo dựng không khí chung cho tác phẩm lần này, như vậy sẽ giúp cho khán giả có được nhiều cảm giác hơn về Trinh, có thể sẽ thấy được ở Trinh còn nhiều màu sắc hơn nữa và cần phải lắng nghe và xem Trinh xuất hiện nhiều hơn nữa mới có thể khám phá hết được sự thú vị trong công cuộc hoạt động nghệ thuật của mình.

Xuất hiện bí ẩn đoạn mở đầu clip, Trinh lấp ló ẩn hiện cùng giọng ca thánh thót giữa một công trình xây dựng đang được bao bọc chặt chẽ tượng trưng cho sự rèn luyện của kĩ thuật thanh nhạc đầy kịch nghệ, dáng người thanh mảnh nhỏ nhắn khoác trên mình một chiếc áo lớn làm ta liên tưởng đến một cô gái mang hoài bão lớn. Và ngay khi câu khẩu hiệu Là duy nhất không có ai mà giống của mình được xướng lên tôi đã để cho Trinh tự cầm lấy khung hình của mình và dẫn dắt khán giả bước vào thế giới mạnh mẽ tiềm ẩn bên trong vẻ ngoài mềm mại nữ tính vốn có. Hy vọng khán giả có thể theo sát tiếng hát của Trinh và cháy đến phút cuối cùng của Nanh vuốt”.

Sau MV Nanh vuốt, Lưu Hiền Trinh sẽ tiếp tục trình làng các sản phẩm âm nhạc mới đã được cô nàng âm thầm chuẩn bị trong 1 năm qua để đáp lại tình cảm ủng hộ, yêu thương của khán giả dành cho nữ ca sĩ suốt hành trình sự nghiêp.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang