Lâm Nguyễn xuất sắc trở thành Quán quân Đánh thức đam mê 2023

Ngày : 30/12/2023
THANTUONG - Trải qua suốt 16 tập thi đấu, thực hiện 10 nhân vật khác nhau, Lâm Nguyễn đã xuất sắc bước vào vòng Chung kết Đánh thức đam mê và chiến thắng ngôi vị Quán quân.

Mô tả hình

Tối ngày 29/12, tập Chung kết xếp hạng của chương trình Đánh thức đam mê 2023 chính thức được công chiếu trên kênh THVL1. Vòng chung kết này là sự tranh tài của bộ ba thí sinh Lâm Nguyễn, Lê Nguyên Bảo và Bằng Chương. Với lượt thi quyết định này, Lâm Nguyễn đã đặt hết tâm huyết và ra sức để mang đến một tiết mục ấn tượng chinh phục giám khảo và khán giả.

Lâm Nguyễn đã quyết định mang đến Chung kết Đánh thức đam mê 2023 tiết mục “Ký ức miền Tây”. Lấy câu chuyện về nông nghiệp của vùng đất trù phú này, nam diễn viên kể về hai mùa đối lập của miền Tây: mùa hạn mặn và mùa nước nổi. Anh khéo léo lồng ghép nét diễn đa dạng, sinh động cùng với vũ đạo chuyên nghiệp khi sử dụng hiệu ứng nước để tạo nên một câu chuyện sống động, truyền tải hình ảnh chân thực của vùng đất miền Tây ngay tại sân khấu Đánh thức đam mê. Đây là một tiết mục lột xác và khác hoàn toàn với những nhân vật, tiết mục trước đây của Lâm Nguyễn bởi tính thời sự, khả năng sử dụng thuần thục các hiệu ứng sân khấu cùng với câu chuyện được kể xuyên suốt liền mạch với những cảm xúc thăng trầm được xử lý tinh tế.

 

Mô tả hình

Ban giám khảo đã dành những lời khen không ngớt cho tiết mục “Ký ức miền Tây” của Lâm Nguyễn. NSƯT Hữu Quốc dành lời khen cho Lâm Nguyễn: “Mỗi vòng bạn đều có những điểm đặc biệt, bạn dám thách thức chính bản thân bạn và tạo nên một Lâm Nguyễn khác hoàn toàn với Lâm Nguyễn mà tôi đã từng biết”. Giám khảo Hamlet Trương nhận xét: “Bạn rất mới mẻ và hôm nay tiết mục quá đẹp, quá nghệ thuật. Không gian này làm mình liên tưởng đến những bản trường ca. Mình rất hạnh phúc khi được tận hưởng âm nhạc tuyệt vời ấy!”. Danh ca Ngọc Sơn cũng đồng ý kiến với các vị ban giám khảo khác: “Lâm Nguyễn hát rất xúc cảm, giọng dày, đẹp và Lâm Nguyễn diễn trong vở này rất hay!”. 

Mô tả hình

Với hành trình suốt nhiều tháng tham gia và nỗ lực không ngừng cùng một tiết mục ấn tượng ở đêm Chung kết, Lâm Nguyễn đã trở thành Quán quân của Đánh thức đam mê 2023 đầy thuyết phục cùng với Đồng Quán quân Nguyên Bảo.

Mô tả hình

Lựa chọn mạo hiểm để tạo nên kỳ tích

Tiết mục “Ký ức miền Tây” được Lâm Nguyễn truyền tải một cách khéo léo với những hình ảnh, câu chuyện mang tính liên kết cao, sống động và chân thực. Tuy nhiên, đây cũng chính là một lựa chọn mang tính thách thức và mạo hiểm của Lâm Nguyễn.

Lâm Nguyễn cho biết anh vốn là một người con của thành phố mang tên Bác nên những trải nghiệm, ký ức về vùng đất sông nước hầu như chỉ thông qua những lần du lịch đến các tỉnh miền Tây. “Thật lòng mà nói khi đạo diễn đưa cho tôi đề bài này đã khiến bản thân tôi rất đắn đo suy nghĩ. Tình cờ là trước đó tôi cũng có mong muốn về miền Tây du lịch, đây như một đề bài định mệnh cho tôi vậy. Tuy nhiên tôi vốn không phải một người con vùng đất sông nước, tôi yêu miền Tây nhưng không đủ hiểu tường tận như bà con ở vùng đất này. Bản thân tôi cũng không có quá nhiều am hiểu về nông nghiệp nên tôi đã rất đắn đo vì đây là vòng cuối rồi, là vòng quyết định rồi, chả phải nên chọn một cái gì đó nó thân thuộc dễ truyền tải thì sẽ chạm đến khán giả tốt hơn sao?” - Lâm Nguyễn chia sẻ. 

Song, nam diễn viên cho biết anh lựa chọn chấp nhận lời “thách thức” từ phía đạo diễn và chương trình: “Đạo diễn có hỏi tôi là dám làm không? Thế là tôi mới nghĩ đã vào Chung kết là quá vui rồi, không Quán quân thì cũng Á quân mà (cười). Vậy thì có gì đâu mà sợ? Nên tôi quyết định mạo hiểm, tất tay với tiết mục này.”

Để thực hiện tiết mục một cách chính xác nhất, Lâm Nguyễn đã phải tìm hiểu, đọc qua rất nhiều những kiến thức về nông nghiệp miền Tây, mùa nước mặn mùa nước ngọt. Đặc biệt, nam diễn viên đã xem những video bà con vừa nói vừa khóc khi kể về mùa hạn mặn và đặt mình vào vị trí như một người con của vùng đất, người con của những gia đình đó để hiểu cho sự khó khăn, vất vả của người nông dân. Sau đó ngược lại là mùa nước nổi về, Lâm Nguyễn xem những video hoan hỉ, hạnh phúc khi mọi người chia sẻ về những công việc, những món ăn ở mùa nước nổi. Nam diễn viên cho biết bản thân anh đã phải mang hai tấm ảnh về mùa nước nổi và mùa hạn mặn so sánh để nhìn vào nghiền ngẫm và lấy cảm xúc.

“Mỗi câu thoại tôi đều xây dựng dựa trên những cảm xúc tôi chắt chiu được qua quá trình tìm hiểu và đặt mình vào hoàn cảnh của người dân. Khi thoại, tôi phải mường tượng được hình ảnh đó để truyền tải cho khán giả. Tiết mục này không tốn quá nhiều diễn viên nhưng tôi đã đặt rất nhiều tâm sức để làm sao khán giả cảm thấy thương khi phân cảnh hạn mặn đến và cảm thấy hân hoan, hào hứng, nhẹ nhõm khi mùa nước lũ về qua chính tác phẩm của tôi.” - Lâm Nguyễn chia sẻ. 

Chiến thắng ngọt ngào cho một hành trình quyết tâm

Lâm Nguyễn chia sẻ: “Tôi tin mọi nỗ lực sẽ được đền đáp và đúng như vậy. Tôi được những anh chị em đồng nghiệp hết mực hỗ trợ cho tiết mục Chung kết của mình, nhất là phần biên đạo đặc sắc của Đoàn Trung Tài. Tôi ngã đến 4 -5 lần trên sân khấu vì trơn trượt nhưng nó lại hợp với hoàn cảnh khó khăn của bà con mùa hạn mặn. Tôi bắt con cá trong phân cảnh mùa nước lũ thì con cá cũng vẫy đuôi… Mọi sự việc đều được an bài như một định mệnh và tôi tin rằng tổ nghề đã thực sự cho tôi có cơ hội được tỏa sáng trong từng phân cảnh ở sân khấu này để làm nên một tiết mục ấn tượng và giúp tôi đạt được ngôi vị Quán quân. Tôi biết ơn đồng nghiệp, khán giả, anh chị em bạn bè đã yêu thương tôi suốt thời gian qua, tôi cũng biết ơn bản thân đã luôn cố gắng cho niềm đam mê của mình!”.

Quyết tâm mạo hiểm để mang đến một tiết mục đặc sắc mà với Lâm Nguyễn đây có lẽ là tiết mục để đời của bản thân anh: “Hành trình tại Đánh thức đam mê và trước đó là Cùng nhau tỏa sáng đã cho tôi rất nhiều bài học, trải nghiệm thực tế mà nếu không tham gia chương trình tôi nghĩ khó khi nào mà tôi có thể có cơ hội được diễn, được thỏa sức và được thử thách bản thân với nhiều vai diễn như thế. Đi đến ngôi vị Quán quân, bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc và cảm giác như mình đã gặt được trái ngọt cho suốt thời gian nỗ lực vừa qua. “Ký ức miền Tây” có lẽ sẽ là tiết mục để đời của tôi dù sau này tôi có phát triển hơn thế nào đi chăng nữa vì đây là cột mốc đánh dấu quan trọng cho hành trình làm nghề thời gian qua và sau này của tôi”. 

Từ một nam diễn viên trầy trật trên con đường theo đuổi đam mê, giờ đây Lâm Nguyễn đã thực sự tỏa sáng với tài năng của mình và gặt hái được thành tích chứng minh cho hành trình nỗ lực ấy. Với nét diễn đa dạng, duyên dáng cùng tinh thần quyết tâm, nỗ lực học hỏi, kiên định với đam mê, Quán quân Đánh thức đam mê 2023 - Lâm Nguyễn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều những sản phẩm, dấu ấn mới trong thời gian tới đến với khán giả yêu nghệ thuật sân khấu và diễn xuất. 

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang