"Em kết nghĩa của Siu Black" diện áo dài xuống phố

Ngày : 19/01/2024
THANTUONG - Ca sĩ Kevin Toàn: Chiếc áo dài là "gia đình Việt Nam, dân tộc Việt Nam".

Mô tả hình

Kevin Toàn là cái tên mới trong làng giải trí nhưng nhanh chóng tạo sức hút nhờ danh xưng "em kết nghĩa của Siu Black". Họa mi phố núi không chỉ đồng hành cùng Kevin Toàn trong sự nghiệp mà còn dành cho anh những lời có cánh trước truyền thông.

Kevin Toàn cho biết không chỉ dịp tết mà các sự kiện quan trọng anh đều lựa chọn áo dài thể hiện sự trân trọng và niềm tự hào dân tộc. 'Khi mặc nó trên người, tôi thấy mình khác với các bạn đến từ các nước khác, tôi thấy vô cùng tự hào', nam ca sĩ chia sẻ.

Vì 2023 là năm nam ca sĩ có nhiều biến chuyển tốt đẹp nhất trên con đường theo đuổi âm nhạc nghệ thuật của mình nên Xuân Giáp Thìn 2024, Kevin Toàn quyết định đầu tư chụp một bộ ảnh áo dài để kỉ niệm lại khoảng khắc đẹp này.

Nhân dịp này, nam ca sĩ dành nhiều tâm sự về áo dài nam, bởi nhắc đến áo dài Việt Nam, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh duyên dáng, nhẹ nhàng của người phụ nữ Việt Nam thướt tha trong tà áo dài truyền thống, mà ít ai nhớ rằng bộ “áo dài, khăn đóng” cũng từng là trang phục truyền thống, đặc trưng của đàn ông Việt. Ra đời trước áo dài nữ, từng là trang phục truyền thống của người đàn ông Việt, tuy nhiên cùng với thời gian, chiếc áo dài nam đã dần bị lãng quên.

Nam ca sĩ bày tỏ: “Nhiều người bảo mặc áo dài nam là sến, nhưng Kevin cho rằng áo dài nam truyền thống mang nét trang trọng, nghiêm cẩn và nam tính của người đàn ông Việt. Chiếc áo dài không chỉ là “gia đình” theo nghĩa riêng mà còn ý nghĩa lớn hơn là “gia đình Việt Nam, dân tộc Việt Nam”, nên mỗi dịp khi được khoác lên mình áo dài Việt Nam, cảm xúc của Kevin Toàn rất tự hào và hạnh phúc. Đặc biệt vào mỗi dịp tết, áo dài mang đến cho tôi một cảm xúc ấm áp, không khí vui tươi, sự đoàn viên sum vầy, và tình thân sự kết nối giữa các thế hệ trong gia đình”.

Giọng ca “Chẳng ai phiền ai bao giờ” chọn mặc đến từ một thương hiệu thuần Việt, được đa số bạn trẻ và nghệ sĩ yêu mến bởi thiết kế và màu sắc trẻ trung, hợp thời. “Kevin Toàn chọn cho mình màu xanh, màu của sự hy vọng, mầm sống, sức sống mới. Với mong muốn một sự khởi đầu mới, một năm 2024 sẽ ngập tràn hi vọng, xanh tươi”, nam ca sĩ tâm sự.

“Cứ làm một phép thử, cho hai người đàn ông, một mặc bộ vest, một mặc áo dài, cùng ngồi trong căn phòng không điều hòa, xem ai dễ chịu hơn, ai thoải mái với trang phục của mình hơn”. Ngoài ý nghĩa áo dài là quốc phục của Việt Nam thì đối với nam ca sĩ áo dài còn là niềm tự hào dân tộc. Kevin Toàn tiết lộ thường xuyên khoác lên mình trang phục áo dài nhưng có lẽ giữa năm 2023 đến nay anh được may mắn thường xuyên mặc áo dài nhất Kỉ niệm đẹp nhất của anh về tết là tết 2023 được cùng gia đình, cùng mẹ gói những chiếc bánh chưng, cùng quây quần bên nhau trông lửa nồi bánh.

Sau đó đem tặng những chiếc bánh cho họ hàng, người thân thương và ở tặng chùa nơi quê nhà của mình. “Điều đó làm Kevin Toàn cảm nhận được tết hiện đại nhưng mỗi thành viên trong gia đình đều cố gắng giữ lại những nét truyền thống tươi đẹp, và là sự kết nối giữa các thế hệ thành viên trong gia đình”. Mỗi dịp tết đến xuân về, mọi người thường chúc nhau nhiều lời chúc tốt đẹp, sức khỏe, công việc. Nhưng có lẽ lời chúc mà Kevin tâm đắc nhất, và thường xuyên chúc cho tất cả bạn bè người thân của mình, đó là lời chúc hạnh phúc.

Kevin rất thích câu nói của Thiền sư Thích Nhất Hạnh: “Hạnh phúc là được là chính mình. Bạn không cần phải được thừa nhận bởi người khác. Chỉ cần chính bạn thừa nhận mình là được rồi”. Nam ca sĩ mong muốn gửi lời chúc tất cả khán giả, chúc gia đình và bạn bè, hãy luôn hạnh phúc theo cách của mình, khi mình có hạnh phúc trong công việc, trong cuộc đời thì mọi việc sẽ luôn luôn là vạn sự như ý.

:
Xem thêm
Về đầu trang