Phim về huyền thoại âm nhạc Bob Marley ra rạp ở Việt Nam ngày 15.03.2024

Ngày : 09/03/2024
THANTUONG - BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU là tác phẩm tiểu sử xoay quanh cuộc đời của biểu tượng toàn cầu, người đã mang nhạc reggae tới khán giả toàn cầu và truyền bá thông điệp về sự đoàn kết, tình yêu và công bằng xã hội.

Mô tả hình

Câu chuyện vượt qua nghịch cảnh và theo đuổi ước mơ âm nhạc của Marley hứa hẹn là nguồn cảm hứng đến với các thế hệ khán giả vào ngày 15.03.2024.

Nguyên vẹn một tình yêu

Được sản xuất với sự hợp tác cùng gia đình Marley, trong BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU có một dàn diễn viên tên tuổi, đứng đầu là Kingsley Ben-Adir và Lashana Lynch trong vai Bob và Rita Marley, cùng những nhà làm phim tài hoa hỗ trợ đạo diễn Reinaldo Marcus Green thực hiện bộ phim này, trong đó phải kể tới Quay phim Robert Elswit, Thiết kế sản xuất Chris Lowe, Giám sát âm nhạc Stephen Marley, Điều hành sản xuất âm nhạc Harvey Mason jr, Nhà soạn nhạc Kris Bowers, Thiết kế phục trang Anna B. Sheppard và bộ đôi Hóa trang – Làm tóc Nadia Stacey và Carla Farmer…

Mô tả hình

 

BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU khai thác cuộc đời và sự nghiệp của Bob Marley, đặc biệt là trong khoảng thời gian những năm 70. “Đó là một thời kỳ cực kỳ bất ổn, nguy hiểm và cũng là khoảng thời gian mà Bob đã thu âm “Exodus” – một trong số những album xuất sắc nhất mọi thời đại.” Nhà sản xuất Jeremy Kleiner đưa ra những nhận định. 

Tác phẩm khắc họa hành trình của Marley từ những ngày đầu khó khăn ở Jamaica cho đến khi trở thành một biểu tượng âm nhạc toàn cầu. Vượt qua những thách thức về nghèo đói, bất ổn chính trị ở Jamaica và những khó khăn về sức khỏe, Bob Marley gặt hái vô số thành tựu trong âm nhạc quy mô toàn cầu. Ông được ca tụng nhờ nỗ lực nhằm thúc đẩy hòa bình và thống nhất.

Thành công phòng vé, nhận về vô số lời khen từ khán giả

Hai tuần liên tiếp dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ, tới nay BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU đã cán mốc 100 triệu đô doanh thu toàn cầu. Thành tích doanh thu mở màn 28 triệu đô vào thời điểm tháng thấp điểm đưa bộ phim lọt top những tác phẩm của Paramount có mở màn tháng hai ấn tượng, bao gồm “Daredevil”, “The Lego Movie 2”, hay “Kingsman: The Secret Service”.

Mô tả hình

 

Bên cạnh thành tích thương mại đáng tự hào, bộ phim còn nhận được sự mến mộ từ phía khán giả. BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU nhận được điểm A trên CinemaScore từ những khán giả đầu tiên. Trên trang đánh giá Rotten Tomatoes, phim được chấm 92% từ hơn 2500 người dùng đánh giá. Trong đó, hàng loạt lời khen từ công chúng dành cho âm nhạc và sự đóng góp của gia đình Bob Marley cho bộ phim. “Thật xuất sắc. Tôi rất ấn tượng khi biết rằng gia đình của Marley đã đóng góp nhiều như thế nào vào bộ phim về ông ấy.” - một người dùng chia sẻ.

Giải mã thành công liên tiếp của bộ phim 

Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cấp cao của công ty dữ liệu Comscore, cho biết: “Một số bản hit hay nhất của Bob Marley đã ra đời cách đây gần 50 năm, nhưng âm nhạc của ông vẫn còn vang vọng qua bộ phim này”. Câu nói này phần nào lý giải thành công của BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU cả về mặt thương mại lẫn đón nhận từ phía khán giả. 

Tên tuổi của Bob Marley được cộng đồng yêu âm nhạc toàn thế giới biết đến như ngôi sao sáng nhất của dòng nhạc reggae, thu hút lượng fan khổng lồ. Ông là một siêu sao toàn cầu với ngoại hình, chất giọng và những chuyển động khác biệt đã in sâu vào tâm thức của đông đảo khán giả trên khắp thế giới trong suốt hơn 50 năm.

Mô tả hình

 

Đạo diễn Reinaldo Marcus Green và ekip đã đem đến một câu chuyện truyền cảm hứng, một bộ phim đẹp. BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU tập trung vào những khía cạnh đầy cảm hứng trong cuộc sống của Marley, mang đến trải nghiệm thú vị mà ngay cả những người hâm mộ có thể chưa biết. 

Nữ diễn viên Lashana Lynch hi vọng rằng BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU sẽ mang lại cho khán giả cơ hội được biết thêm một khía cạnh khác biệt của huyền thoại âm nhạc này, giúp họ hiểu được cách mà Bob Marley trở thành một người đàn ông như số phận đã định sẵn cho ông. 

Bên cạnh việc không phải cạnh tranh với những tên tuổi lớn tại rạp chiếu thời điểm ra mắt, bộ phim hưởng lợi từ kế hoạch quảng bá thông minh, hướng tới đa dạng đối tượng khán giả với thông điệp tích cực nâng tầm biểu tượng cho Bob Marley. 

Âm nhạc là thước đo quan trọng đánh giá một phim tiểu sử về biểu tượng âm nhạc, và BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU thành công nhờ cái tâm của những người thực hiện. Một quyết định được đưa ra ngay từ những ngày đầu tiên của quá trình ghi hình chính là sẽ dàn dựng những màn biểu diễn sử dụng chính các original track (bài hát gốc). “Chúng tôi có cảm giác rằng mọi người đều mong muốn được nghe thấy giọng của Bob trong bộ phim này.” John Warhurst – người đảm nhận vai trò giám sát sản xuất âm nhạc, cho biết. “Thách thức lớn nhất đặt ra vẫn luôn là như này: Trong kho lưu trữ có những gì? Đó luôn là một câu hỏi lớn. Nhưng thật may mắn khi chúng tôi biết rằng giám sát âm nhạc của bộ phim này là Stephen Marley.”  

Điều tuyệt vời là ở chỗ rất nhiều diễn viên trong đoàn là các nghệ sỹ, nhạc sỹ, nhạc công chuyên nghiệp. “Đó là mục đích của việc bố trí cho Kingsley được bao quanh bởi những nghệ sỹ thực thụ.” Đạo diễn Reinaldo Marcus Green lý giải. “Họ là những nhạc sỹ hoặc con cái của các nhạc sỹ đã từng tham gia các chuyến lưu diễn cùng với Bob Marley và The Wailers, vì thế họ biết được các hợp âm, hòa âm trong âm nhạc. Không có gì được dựng lên, chúng tôi không bịa đặt bất cứ thứ gì. Mọi thứ có cảm giác thật chân thực vì chúng thực sự chân thực.”

Âm nhạc của Marley ủng hộ các chủ đề về hòa bình, tình yêu và sự đoàn kết, gây được tiếng vang đối với những ai đang tìm kiếm sự tích cực và kết nối trong một thế giới thường đầy xung đột và bất ổn. Tới nay, nhiều người vẫn tìm đến Bob Marley như một niềm an ủi, xoa dịu nỗi đau và tiếp thêm năng lượng để vượt qua được các vấn đề mà họ đang phải đối mặt. Chứng kiến tượng đài âm nhạc tại màn ảnh cùng BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU hứa hẹn là một trải nghiệm ấm áp, hữu ích và giải trí. 


BOB MARLEY: MỘT TÌNH YÊU - khởi chiếu tại rạp 15.03.2024.

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang